Khi xin việc: Tự tin là yếu tố của thành công

“CV là đại sứ thương hiệu của chính mỗi cá nhân khi đi xin việc. Vì thế, việc tạo một CV ấn tượng là điều quan trọng hàng đầu đối với những bạn sinh viên mới ra trường” - Đỗ Thùy Dương- Giám đốc Cty tư vấn tuyển dụng Talent Pool. 


Thế nào là một CV xin việc ấn tượng?
Chị Đỗ Thùy Dương chia sẻ đầy hóm hỉnh với các bạn trẻ những câu chuyện thực tế trong quá trình tuyển chọn CV : “Một ngày, nhà tuyển dụng phải đọc hàng trăm bộ hồ sơ. Vì thế, cách duy nhất để thu hút họ là tạo ấn tượng trong bộ CV của mình. Ấn tượng ấy có thể là một bức ảnh khác thường khi đi leo núi, đi picnic chứ không hẳn là ảnh 3x4 đơn thuần.... Nhưng nhớ đừng gây choáng bằng những tên mail kiểu như anhhungxalo@yahoo.com....”.

“Thời đại công nghệ, mọi người quan niệm tất cả các văn bản nên đánh máy. Nhưng trong số hàng nghìn CV đánh máy, bản viết tay của bạn lại là một cách gây ấn tượng thú vị với những nhà tuyển dụng chúng tôi...”.

Phỏng vấn xin việc là một cuộc trao đổi hai chiều
Anh Nguyễn Hữu Huy Quang - Trưởng phòng nhân sự Unilever hóm hỉnh : “Bắt đầu phỏng vấn, hầu hết nhà tuyển dụng sẽ hỏi thông tin cá nhân về bạn. Đừng dại dột thao thao bất tuyệt nhà em ở số A ngõ B đường C. Nó có trong CV hết rồi, nói lại thành nói dài nói dại….

Hãy chuẩn bị tất cả các câu trả lời mạch lạc từ trước khớp với điều mà bạn viết trong CV. Có những câu hỏi tình huống bất ngờ, đừng quá căng thẳng. Hãy xem cuộc phỏng vấn như một cuộc trao đổi hai chiều bình thường”.

Chị Đỗ Thùy Dương tâm sự : “Có người viết trong CV sở thích là đi bơi. Nhà tuyển dụng hỏi bao nhiêu lâu một lần, bạn ấy trả lời : 1 năm một lần… Đừng để mình vấp phải tình huống nực cười như thế. Hãy tự tin và thoải mái để thành công”.

Linh Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét