Nghệ thuật sống

Không phải tất cả mọi người đều công bằng, tất cả mọi người đều chân thật. Nhưng ta cần phải biết cứ 1 kẻ vô loại ta gặp trên đường phố thì ở đâu đó sẻ có 1 con người chính trực.
Cứ mỗi 1 chính trị gia ích kỷ, ta sẽ có 1 nhà lãnh đạo tận tâm. Bài học này sẽ mất nhiều thời gian.

- Ta phải biết rằng 1 đồng tiền kiếm được do công sức lao động còn quý giá hơn nhiều so với 5 đồng ta nhặt được trên hè phố.

Ta phải biết cách chấp nhận thất bại và tận hưởng niềm vui chiến thắng.Ta phải biết được bí quyết của niềm vui chiến thắng thầm lặng. Biết được rằng những kẻ hay bắt nạt người khác nhất lại là những kẻ dể đánh bại nhất.

- Ở trường học, ta phải biết rằng:chấp nhận thi trượt còn hơn gian lận trong kỳ thi. Phải có niềm tin vào ý kiến riêng của bản thân dù tất cả mọi người xung quanh cho rằng ý kiến đó hoàn toàn sai lầm.

Phải biết cách đối xử dịu dàng với những người hòa nhã và cứng rắn với những kẻ thô bạo.Ta phải tạo cho mình sức mạnh để không chạy theo đám đông khi tất cả mọi người đều chỉ biết chạy theo thời thế.

Ta phải biết lắng nghe tất cả mọi người nhưng phải biết sàng lọc tất cả những gì nghe được qua tấm lưới chân lý để đón nhận những gì tốt đẹp.

Ta phải biết cách mĩm cười khi buồn bã...Phải biết rằng không có sự xấu hổ trong những giọt nước mắt. Phải biết cận trọng trước sự ngọt ngào đầy cạm bẫy.

- Ta phải biết rằng có thể bán cơ bắp và trí tuệ cho người ra giá cao nhất nhưng không bao giờ cho phép ai ra giá mua trái tim và tâm hồn mình.

                                      (Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét