Bảy yếu tố của thành công

1. Đam mê: Chính sự đam mê đem lại cho cuộc đời sức mạnh, ý nghĩa và sự kích thích. Không thể có khát vọng lớn nếu không có đam mê.


2. Tự tin: Nếu ta không tin là bản thân ta sẽ là điều tốt nhất thì ai sẽ thay thế mình? Chính niềm tin xác tín này sẽ phân biệt ai là người làm được việc và ai là người không làm được gì cả, trừ việc duy nhất là than phiền.

3. Có nghị lực: Không phải vô cớ mà người thể hiện được các ước mơ của mình là người khá bận rộn. Đối với người thành công, mỗi ngày là một sự bắt đầu mới, mỗi phút giây đều cần thiết. Kết quả: họ tận dụng được mọi cơ hội và nếu không có cơ hội , họ sẽ tạo ra. Điều duy nhất họ than phiền là thiếu thời gian.

4. Xác định một chiến lược: Đó là phối hợp mọi nỗ lực để đạt mục đích đã đề ra. Cần có đường hướng và sự thực hiện tuần tự, hợp lý nhằm đến mục đích.

5. Biết thích nghi: Trong lúc đợi chờ sự thành công, phải biết quen chịu các thất bại và học lấy sự kiên nhẫn. Các trở ngại không làm nản lòng những ai theo đuổi một mục đích rõ ràng, với thái độ xác quyết để thành công.

6. Tạo sự thiện cảm: Biết giao tiếp với người khác, dù họ ra sao và có ý kiến thế nào.

7. Có đạo đức: Có tư tưởng rõ ràng về các giá trị mình cho là quan trọng.

                                                         Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét