Dũng cảm trước tình yêu

1. Đưa ra những dấu hiệu báo trước

Nếu bạn nghĩ đã đến lúc cần phải chấm dứt mối quan hệ yêu đương không kết quả, thì đâu là cách tốt nhất cho bạn nói lời chia tay mà không làm tổn thương đối phương.



Bạn có thể tế nhị nhẹ nhàng, cảnh báo đối phương với những dấu hiệu báo trước rằng, chúng ta không hợp nhau. Không nên để người ta sốc trước quyết định bất ngờ của bạn.

2. Lắng nghe trái tim mình

Nếu bạn không còn mong muốn được ở bên người ấy, nếu tiếng gõ cửa của chàng không làm con tim bạn thổn thức, nếu bạn nhăn mặt trước những cử chỉ khó chịu, khiếm nhã của người ấy nhiều hơn là thán phục những thành tích của chàng tức là trái tim bạn đang mách bảo bạn rằng : Dù sự thật mất lòng nhưng bạn cần phải dũng cảm đối mặt với thực tế còn hơn là cứ kéo dài mối quan hệ trong bế tắc.

3. Đi thẳng vào vấn đề

Tỏ thái độ lạnh lùng, xa cách dửng dưng nhằm để người ấy hiểu rằng, tình cảm của bạn đang phai nhạt cũng không phải là biện pháp hay.

Tại sao hai bạn lại không thể ngồi chuyện trò thẳng thắn như hai người bạn?

Bạn không nên nói lời chia tay qua thư hay e-mail. Cho dù việc này là khó khăn nhưng bạn vẫn phải thực hiện một cách thẳng thắn, trung thực và có trách nhiệm.

4. Cư xử lịch thiệp

Bạn nên chọn thời điểm và không gian thích hợp để hai người có thời gian cho cuộc nói chuyện. Bạn cũng nên trung thực với chính mình và chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Đây không phải là lúc nói ra những lời trách móc nhau, hay trút ra những lời than phiền. Bạn chỉ nói đơn giản như : “B thực sự xin lỗi nhưng B không hạnh phúc, B nghĩ chúng mình không nên gặp nhau nữa”.

5. Tự bảo vệ mình

Chẳng có gì đáng nói nếu chàng trai tôn trọng quyết định của bạn, hiểu và chấp nhận lời chia tay của bạn. Nhưng trái tim của chàng bị tổn thương sẽ nổi giận, phản kháng hoặc tìm cách cầu xin. Bạn gái nên tế nhị thông cảm với nỗi đau của chàng và giữ vững quyết định cũng như duy trì giới hạn để bảo vệ mình.

6. Quang minh chính đại

Cho dù bạn không còn yêu anh ấy thì cũng không nên có thái độ thù địch. Nếu tên anh ấy xuất hiện trong một cuộc nói chuyện giữa những người bạn, bạn có thể nói : “Anh ấy cũng rất tuyệt vời nhưng chúng tôi không hợp nhau”. Cư xử lịch sự văn minh là cách chứng tỏ bạn là một cô gái có giáo dục, tế nhị.

7. Nhìn về phía trước

Cho dù bạn rất day dứt, đau khổ, thậm chí tiếc nuối khi phải chia tay, nhưng điều đó có thể sẽ tốt cho cả hai. Chấm dứt mối quan hệ bằng lòng tự trọng và danh dự. Bạn gái hãy coi đó là một sự khởi đầu mới khi hai bạn không thể tiến đến một tương lai bền vững tốt đẹp hơn.

                                      Hà Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét