Hãy tự giải thoát mình ra khỏi sự suy sụp

Mọi người luôn cảm thấy trống rỗng, sụp đổ sau khi ly hôn. Bạn phải làm gì để thoát khỏi tình trạng ấy ?

Đó chính là :

1. Hãy ở bên cạnh bạn bè nhiều hơn



Đừng bao giờ ở nhà một mình đóng cửa buồn bã hay khóc lóc suốt ngày. Bạn cần phải nhớ là tuy lúc ấy mình mất đi người yêu dấu nhất nhưng không có nghĩa là mình cũng mất hết bạn bè. Bạn cần phải tin vào sức mạnh của tình bạn, hãy tâm sự với họ. Tình cảm đầm ấm của họ sẽ hóa giải vết thương trong lòng bạn. Bạn cũng có thể viết nhật ký để giãi bày nỗi khổ trong lòng qua ngòi bút.

2. Đọc vài cuốn sách hay

Đọc sách bạn có thể tiếp thu được sức mạnh của tinh thần, mặt khác bạn có thể học được những thứ không thể học được trong thực tiễn xã hội. Tuy nhiên, bạn phải nhớ là đừng có đọc những cuốn sách thiếu lành mạnh hoặc là những cuốn sách tràn đầy bi quan, thất vọng với cuộc sống, xã hội.

3. Hãy tắm nắng và chiếu sáng thật nhiều

Con người sẽ điều động được tinh thần, tăng cường hưng phấn, giảm trầm cảm trong điều kiện ánh sáng đầy đủ. Vì vậy, bạn nên đi ra ngoài vào buổi sáng để hòa mình vào ánh nắng chan hòa rực rỡ, tối về thì hãy bật hết đèn lên để cho tinh thần được vui vẻ. Nhớ đừng giam mình trong phòng tối để gặm nhấm nỗi buồn.

4. Vận động nhiều

Ngoài công việc ở Công ty và việc nhà thì bạn hãy dành thời gian hoạt động một chút như là đạp xe, chạy bộ, đi bơi... Qua các hoạt động này thì bạn sẽ thấy tinh thần thoải mái hẳn lên. Khi hít thở sâu trong quá trình vận động sẽ giúp bạn khắc phục được đau buồn và tuyệt vọng, tăng cường được sức sống mới của bạn. Tuy nhiên, không nên vận động quá mạnh, nếu không sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn. Như vậy thì không có ích mà chỉ càng có hại hơn mà thôi.

5. Thay đổi môi trường

Ai cũng vậy thôi nơi nào đó để lại vết đau trong lòng bạn thì mỗi khi đến đó bạn sẽ rất buồn. Do đó, thay đổi môi trường của bạn chính là cách tốt nhất để cải thiện tinh thần của bạn. Chẳng hạn như bạn có thể thay chiếc rèm cửa màu đỏ thay thế cho chiếc rèm cửa màu tím trước kia, thay bộ bàn ăn khác đẹp hơn, cắm một lọ hoa tươi thắm... Tất cả những điều ấy sẽ giúp bạn có được một tinh thần vui vẻ hơn. 

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét