Anh hùng trong đời sống

Không phải ai cũng có thể trở thành anh hùng. Và không phải anh hùng nào cũng được công nhận ngay lập tức vì người anh hùng thật sự không phải lúc nào cũng mặc đồng phục và thực hiện những hành vi dũng cảm. Trong cuộc sống, bạn có biết vị anh hùng nào đó xung quanh bạn không? Đôi khi bạn có lẽ đã tình cờ nhận ra họ vào những lúc không ngờ nhất và ở những nơi bất ngờ nhất.


Tôi có biết một bà mẹ trẻ đang chết dần vì bệnh ung thư trong bệnh viện, nhưng mỗi ngày đều cố nén cơn đau để cười vui cùng các con mình. Và tôi cũng đã nhìn thấy người chồng, vừa chăm lo cho con, vừa đi làm cật lực để kiếm tiền nhưng vẫn dành tất cả những giây phút rảnh rỗi để ngồi bên giường bệnh của vợ, khuyến khích, động viên và tiếp thêm cho cô từng tia hy vọng.

Tôi cũng biết về những người thầy tài giỏi có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ những công việc khác, nhưng vẫn quyết tâm ở lại trong một ngôi trường nghèo khổ, thiếu thốn với hy vọng rằng mai sau những học sinh của mình rồi sẽ thành đạt.

Tôi cũng đã biết về những sinh viên nghèo khổ kiên trì từng bước vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để giữ vững niềm tin rằng một ngày nào đó rồi mình sẽ thành công.

Tôi đã từng biết đến những con người ở mọi giai tầng xã hội đối mặt hàng ngày với sự khó khăn bằng tính lạc quan, sự quyết tâm và lòng dũng cảm, hàng ngày vượt qua những trở ngại tưởng chừng như không thể. Họ chính là những người anh hùng trong đời thường, hiện diện đâu đó xung quanh chúng ta.

Họ không mặc quân phục, không gắn mề đay, chưa từng một lần xông pha nơi chiến trường, không biết đánh nhau và cũng chưa một lần cầm lấy tay súng. Họ cũng không phải là một ngôi sao màn bạc lừng danh hay một ca sĩ thần tượng của giới trẻ. Họ là những con người bình thường trong cuộc sống xung quanh ta, quá bận rộn với những cơ cực ở những nơi không hề có ánh hào quang sáng chói.

Bạn có biết một anh hùng nào như thế không? Trong trường học, trong công ty hay trong chính gia đình bạn? Và rất có thể, tại sao không, chính bạn cũng là một anh hùng. Vì cuộc chiến tinh thần mỗi ngày mới chính là những cuộc chiến thật sự. Chính những anh hùng ngày thường này nhắc cho ta nhớ rằng mọi thứ đều có thể thực hiện được, chỉ cần tập trung vào và giải quyết từng vấn đề một.


Trích từ  "Sự giàu có của tâm hồn" – Steve Goodier

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét