Độc thân cũng có nhiều điều lợi

Nếu ai đó đang nhìn bạn với ánh mắt thương hại vì bạn vẫn “đi sớm về khuya một mình”, thì bạn càng phải chứng tỏ cho mọi người thấy: Bạn đang có rất nhiều ưu thế mà nhiều người không thể có được.


1.Tất cả thời gian đều dành cho bạn


Khi bạn còn độc thân, bạn có toàn quyền quyết định đối với khoảng thời gian rảnh rỗi của mình. Do đó, bạn có thể đi đến bất cứ nơi nào mà bạn mong muốn mà không cần phải lo lắng về những gì người khác suy nghĩ gì. Những chuyến đi du lịch một mình chắc chắn sẽ giúp bạn khám phá ra nhiều điều thú vị về cuộc sống và con người đấy.


Việc trang bị cho mình các kiến thức về nấu ăn, nội trợ, cắm hoa, trang điểm cũng sẽ giúp cho cuộc sống của bạn thêm hương sắc. Không chỉ có vậy, những điều này còn rất hữu ích khi bạn bước vào cuộc sống gia đình.

2. Gác lại việc nhà nếu không muốn


Nếu chỉ có một mình, bừa bộn một chút cũng chẳng sao. Bạn có thể dọn dẹp khi mình hào hứng và không lo bị ai cằn nhằn.


3. Mua sắm bất cứ thứ gì bạn thích


Mua sắm là một cách xả stress và giúp bạn giải tỏa những mong muốn của bản thân, tự hưởng thụ cuộc sống của mình. Nếu đã kết hôn bạn sẽ phải lo lắng tính toán cho gia đình, không thể làm những điều tùy hứng. Vì vậy, độc thân chính là khoảng thời gian phù hợp để bạn làm bất cứ điều gì bạn muốn, mua sắm bất cứ thứ gì bạn thấy thích, dù nó có vẻ hơi ngu ngốc và lãng phí. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là hãy luôn suy nghĩ đến chuyện tiết kiệm vì cuộc sống vốn có nhiều điều bất chắc và có rất nhiều việc khiến bạn phải cần đến tiền.


4. Có thể thử cuộc sống tự lập


Từ trước đến giờ bạn sống với bố mẹ. Bạn chưa bao giờ phải tự lo lắng mọi thứ, thì đây chính là lúc bạn nên tập sống một mình.

Khi đó, bạn sẽ cảm nhận được mọi mặt của cuộc sống, và sự tự lập là nền tảng quan trọng giúp cho cuộc hôn nhân của bạn sau này, bạn sẽ trưởng thành, có trách nhiệm hơn. Giả sử, sau này, cuộc hôn nhân của bạn có gặp sóng gió, bạn cũng không quá thiếu kinh nghiệm sống và cách giải quyết.

Sống một mình và thử cảm nhận sự cô đơn cũng là một cách khiến bạn trân trọng cuộc sống hôn nhân sau này hơn để không bao giờ phải nếm trải cảm giác cô đơn này nữa.


5. Thay đổi công việc nếu cảm thấy không phù hợp


Nếu bạn ghét công việc đang làm, đây là thời gian tốt để bắt đầu khám phá những lĩnh vực mới và có sự lựa chọn mới. Hãy tranh thủ thay đổi đi, sau này bạn làm gì có cơ hội thay đổi nữa, nếu có bạn sẽ còn phải cân nhắc thêm ý kiến của bao nhiêu người như chồng, con hay gia đình bên chồng.


6. Làm từ thiện


Khi có thời gian, hãy thử đi đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, người khuyết tật, người già, người neo đơn để làm từ thiện và chiêm nghiệm cuộc sống. Bạn sẽ thấy mình may mắn hơn rất nhiều người và sẽ có tâm hồn rộng mở, tràn đầy tình thương. Đó là những điều rất tốt ở một người vợ, người mẹ sau này.


7. Bạn có thể cưới bất kỳ ai bạn muốn


Điều này nghe có vẻ hơi buồn cười. Nhưng thử nghĩ lại mà xem, nếu đã có gia đình rồi thì bạn không thể ngay lập tức tiến tới hôn nhân với ai đó mà bạn thực sự muốn gắn bó đời mình với họ. Điều này có nghĩa là bạn luôn có cơ hội để tìm cho mình một anh chàng sinh ra là dành cho bạn.



                                   Thanh Trúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét