Lòng Trung Thực - Nhiều tác giả - Audiobook

Trung thực là đức tính coi trọng sự thật, trung thành với sự thật, không chấp nhận bất cứ sự giả dối nào.

Ngược lại, không trung thực là giả dối, khéo léo bề ngoài. Vì lợi ích riêng, không dám bảo vệ sự thật. Thậm chí còn bóp méo, xuyên tạc sự thật.



Nói chung, trung thực là một phẩm chất đạo đức hướng lẻ sống của mình về cái đúng, về đạo lý, và lương tâm con người.

Người trung thực luôn hướng về ánh sáng chân lý, lẽ phải, khác với kẻ không trung thực cứ ẩn nấp trong bóng tối hay trong các loại vỏ bọc nào đó.

Con người là một tập hợp đa xu hướng có cái trong sáng, có cái tối tăm. Do vậy, con người cần phải học và hành để trở thành người chính trực và lương thiện.

Trung thực là đức tính thật sự quan trọng đối với con người.

Trung thực được rèn luyện như thế nào ?

Giống như hầu hết các đức tính khác, nó sẽ được phát triển tốt và thể hiện cùng với các đức tính khác. Càng thực hành thì nó càng trở thành một khuynh hướng ổn định. Có một giải pháp nhanh gọn : Hãy để tâm đến.

Nhận thức được một sự việc thế nào là trung thực, chính là điều kiện căn bản trong sự giao tiếp giữa người và người, với bạn bè, với cộng đồng. Tốt nhất là tập trung ngay vào điểm thật sự có ý nghĩa : đó là loại người nào mà chúng ta muốn trở thành.

Mục Lục :

1. Lời nói đầu

2. Đa nghi

3. Thật thà, dối trá, lửa và nước

4. Sự thật là vĩ đại và sẽ thắng thế


Xin mời các bạn download Audiobook (dạng mp3) tại đây :






Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

 P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook  post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết,  chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét