Những Điều Cần Nhớ Để Có Hạnh Phúc

Nhiều người luôn tự hỏi, hạnh phúc là gì, hạnh phúc ở đâu có mà không hiểu, hạnh phúc luôn tự tại trong chính bản thân mỗi người.

1. Chuyện gì rồi cũng sẽ qua

Hãy khắc ghi thật kỹ điều này trong tâm trí bạn. Dù bạn có bị tổn thương, đổ vỡ, mất mát rất nhiều thứ thì “chuyện gì rồi cũng sẽ qua”. Cuộc sống của một đời người rất dài và ai cũng phải trải qua vấp ngã, thất bại, sai lầm. Chỉ cần bạn rút ra các bài học cho mình để rút kinh nghiệm.
Những Điều Cần Nhớ Để Có Hạnh Phúc
Những điều cần nhớ để có hạnh phúc: Không có tình yêu vĩnh cửu, chỉ có những giây phút vĩnh cửu của tình yêu. Ảnh: internet

2. Không có tình yêu vĩnh cửu, chỉ có những giây phút vĩnh cửu của tình yêu

Rất nhiều người hay nhầm tưởng rằng, có tình yêu mãi mãi, tình yêu vĩnh cửu. Khi họ được nghe những lời như “anh sẽ mãi ở bên em”, “em sẽ luôn ở bên anh”… lúc yêu, và sau đó họ cứ đau khổ vì những lời đó, khi tình yêu không còn. Bạn đừng có ngốc nghếch thế. Cảm xúc và tình cảm là thứ dễ thay đổi của con người. Có thể hôm nay bạn yêu người này nhất, nhưng ngày mai bạn có thể yêu người khác nhiều hơn ngày hôm qua. Hãy trân trọng, ghi nhớ những giây phút khiến bạn hạnh phúc trong tình yêu. Vì đó sẽ là những giây phút vĩnh cửu. Còn tình yêu thì không.

3. Chỉ cần quyết tâm, việc gì tôi cũng có thể làm được

Niềm tin, ý chí sẽ giúp bạn có nghị lực và vượt qua được mọi trở ngại, khó khăn trong cuộc sống. Hãy làm những gì bạn thích; sống như cách bạn muốn nếu như điều đó không làm hại đến ai. Đừng cố biến bản thân mình thành một ai đó khác chỉ vì những lời nói và ý muốn của mọi người xung quanh. Hãy dũng cảm lên vì khả năng con người là không giới hạn đó bạn.

4. Gia đình là điều quan trọng nhất

Đôi khi bạn cảm thấy buồn, tổn thương, thậm chí bất mãn với một số người thân trong gia đình. Nhưng hãy nghĩ xa hơn một chút bạn nhé. Khi bạn gặp khó khăn, khi bạn cần nâng đỡ… những người thân trong gia đình sẽ là những người đầu tiên đến và ở lại với bạn. Hãy luôn nhớ rằng, dù bạn là ai, bạn làm gì, bạn có tài giỏi đến đâu thì cha mẹ và người thân là tài sản quý giá nhất trên đời mà bạn có.
Những Điều Cần Nhớ Để Có Hạnh Phúc
Những điều cần nhớ để có hạnh phúc: Hãy thận trọng và để thời gian làm chứng cho niềm tin trong bạn. Ảnh: internet

5. Cuộc đời thật đáng sống

Có những lúc tôi ước mình biến mất khỏi thế giới này, vì những áp lực, tổn thương. Tôi đã từng gào lên mà nói rằng: “Sinh ra để làm gì để mà phải chịu nhiều đau đớn thế này”. Vậy nhưng những niềm vui vẫn nảy mầm trong nước mắt. Những người bạn đã đến, lau khô và xoa dịu những giọt nước mắt giúp tôi. Dù nước mắt vẫn rơi hàng đêm nhưng tôi dành ra những khoảng lặng để ngẫm nghĩ, làm những việc mình thích và tôi dần dần lấy lại được cân bằng. Thời gian có thể chữa lành mọi vết thương! Hãy tin như vậy bạn nhé.

6. Hạnh phúc là từ tâm

Nếu bạn luôn giữ cho tâm mình thanh tịnh, sáng trong thì bạn sẽ thấy mọi thứ xung quanh nhẹ tựa lông hồng. Đến, đi, đi, đến chỉ là quy luật tất yếu của cuộc sống. Nói thì dễ nhưng không phải ai cũng làm được. Hãy đọc sách, đi chùa và giúp đỡ những người kém may mắn hơn, khi có thể bạn sẽ thấy lòng nhẹ nhõm và cuộc sống ý nghĩa.

7. Tin một vài người, yêu thương tất cả và không làm hại ai

Hãy thận trọng và để thời gian làm chứng cho niềm tin trong bạn. Vì đôi lúc, chính những người bạn tin tưởng nhất lại là những người gây ra tổn thương cho bạn nhiều nhất, vì lòng tin ấy. Nhưng cũng không vì thế mà bạn lại để tâm hồn mình thành sỏi đá, rêu phong khi không biết yêu thương, rung động trước mọi thứ trong cuộc sống. Hãy luôn nghĩ đến câu “thần chú” trên, bạn sẽ thấy cuộc đời tốt lành hơn hẳn.

8. Ta là số một

Sẽ không ai yêu thương bạn bằng chính bạn. Dù bạn không là ai nhưng bạn là duy nhất. Hãy làm những điều tốt nhất cho mình, giống như cách bạn chăm chút cho người yêu của bạn. Hãy biết trân trọng bản thân. Vì những thứ khác khi mất đi, thậm chí người bạn yêu cũng có thể kiếm lại được nhưng khi chính bản thân mình mất đi bạn sẽ không có có hội kiếm lại đấy!

Cuộc sống có nhiều cung bậc vui buồn khác nhau. Nhưng chỉ cần bạn lạc quan, ghi nhớ các điều trên thì luôn có hạnh phúc.

                                                          Minh Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét