Muốn thành công ở đời nhất định phải giữ được tĩnh khí

Thành công trong cuộc sống là đích đến của rất nhiều người. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu hết những chân lý cơ bản để dẫn đến thành công. Hai câu chuyện ngắn dưới đây sẽ cho bạn một cái nhìn sâu sắc về những yếu tố quan trọng để có thể đi được con đường riêng của mình và đến được nơi bạn cần đến.


Bạn cần phải kiên định, nghe theo lời chỉ dẫn từ những người có kinh nghiệm và đoán biết nó qua các dấu hiệu trên đường đi, để tự tích lũy kiến thức cho bản thân mình. Bạn không nên chỉ vì một cám dỗ nhất thời hay những việc diễn ra xung quanh mà để ảnh hưởng tới những mục tiêu quan trọng. Biết tập trung và tuân thủ nguyên tắc, bạn chắc chắn sẽ đạt được những gì bạn mong đợi. 

Ông trời ban cho mỗi người một cảm nhận riêng mà chỉ có duy nhất bản thân họ mới biết họ là người như thế nào. Do vậy, để có thể chạm tay vào đỉnh vinh quang, trước hết bạn cần hiểu rõ bản thân mình, biết đặt ra một mục tiêu rõ ràng để bước tới. 

Cuối cùng, muốn làm được việc lớn nhất định bạn phải có được tĩnh khí. Hãy luôn giữ một tâm thái an hòa, cố gắng tĩnh tại từ trong nội tâm khi suy xét thực hiện một vấn đề. Người có tĩnh khí, có sự bình thản, hoà ái trong tâm sẽ luôn thanh tỉnh, có thể nhìn xa, trông rộng mà không bị những sự việc nhỏ nhen, những thứ lợi ích tầm thường che khuất mắt. Xã hội đang quay cuồng trong những vòng xoáy danh, lợi, tình và dục vọng. Chỉ khi giữ được sự tĩnh tại cho mình, bạn mới không bị dòng chảy lớn ấy cuốn đi, mới đích thực là sống một cuộc đời tự tại, ý nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét