Để sống hạnh phúc và thành công

Thành công không chỉ là kiếm được nhiều tiền. “Thành công có nghĩa là đạt được kết quả tốt nhất bằng những gì ta đang có” – Wynn Davis.

Tiền bạc không phải là điều kiện đủ để thành công. Bên dưới là những phẩm chất thường thấy ở người thành công:

  • Chấp nhận rằng cuộc sống tồn tại những khó khăn và thử thách. Người thành công biết hội nhập với cuộc sống và vươn lên hơn là ngồi than vãn và chịu đựng. Người thành công dám chịu trách nhiệm về cuộc đời mình thay vì đổ lỗi hoặc bào chữa lý do thất bại.
  • Luôn có thái độ sống tích cực. Người thành công tìm kiếm, khám phá những điều tốt đẹp ở con người và cuộc sống. Đối với người thành công, khó khăn và thử thách chính là những cơ hội thử sức và trải nghiệm.
  • Tạo những mối quan hệ tốt.
  • Luôn có phương hướng và mục đích.
  • Có nhu cầu học hỏi mạnh mẽ.
  • Hành động theo định hướng.
  • Chú trọng phẩm chất đạo đức cá nhân.
  • Hiểu được sự khác biệt giữa “sống” và “tồn tại”. Người thành công sống thực sự với tất cả nhiệt huyết chứ không để cuộc sống cuốn trôi mình.
“Bất kể hoàn cảnh hiện tại là như thế nào thì những điều tốt đẹp nhất vẫn đang còn ở phía trước, bởi 90% năng lực để làm nên điều đó vẫn chưa được bạn phát hiện và sử dụng đến” – Tim Hansel.

“Cuộc sống được hình thành từ một chuỗi những khó khăn. Bạn muốn chỉ ngồi đấy và than vãn về chúng hay xắn tay lên và đi tìm giải pháp cho chúng?” – M. Scott Peck

Hạnh phúc không tự dưng mà có. Cuộc sống vốn khắc nghiệt và không phải lúc nào cuộc sống cũng công bằng. Rất cần ở ta một lòng can đảm để sống dù cho cuộc sống khắc nghiệt đến dường nào. Muốn hạnh phúc, ta hãy tập yêu những gì mình đang có, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
“Hãy đón nhận những khó khăn, bất hạnh như là một phần tất yếu của cuộc sống, hãy ngẩng cao đầu, nhìn thẳng vào nó và nói: Ta sẽ mạnh hơn ngươi. Ngươi không thể thắng được ta.” – Ann Landers

Cuộc sống luôn có những niềm vui và thú vị bất ngờ. Ngoài việc “cày” kiếm tiền ra, bạn nên tạo điều kiện cho mình khám phá ý nghĩa sự cân bằng cuộc sống: công việc – gia đình; kiếm tiền – chia sẻ; lao động – thư giãn; cống hiến – thụ hưởng…

Hạnh phúc là biết quý trọng những điều ta đang có. Bạn thực sự quan tâm đến điều gì? “Vấn đề không phải ta có bao nhiêu, mà là chúng ta cảm nhận về những điều chúng ta có như thế nào…” – Charle Spurgeon.

Trân trọng những giá trị của cuộc sống. “Hãy đối xử với người khác theo cách mà bạn mong muốn họ đối xử với mình” – Mattiew.

Tôn trọng mọi người. Cư xử nhã nhặn, lịch thiệp. “Thành công trong cuộc sống luôn luôn tỷ lệ thuận với mức độ quan tâm mà chúng ta thể hiện đối với những người khác” – Earl Nightingale.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét