Sống trong đời sống cần có một tấm lòng

Trong mỗi con người không có gì quan trọng bằng trái tim, nhịp thở, cũng như trong cuộc sống không có gì ý nghĩa bằng tấm lòng nhân hậu, bao dung. Chỉ một câu nói " Sống trong đời sống cần có một tấm lòng" cũng khiến cho ta phải trăn trở, suy nghĩ...


Con người tồn tại trong xã hội không phải là những cổ máy vô cảm, họ có cảm xúc, có trái tim. Cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩ khi chúng ta biết mở rộng tấm lòng của mình để trao nhau tình yêu thương.

          Vậy tấm lòng là gì?

Tấm lòng đơn giản nó xuất phát từ trái tim của chúng ta. Đó là tấm lòng thân ái, tha thiết đối với người ta yêu quý hay cảm phục.Tấm lòng ở con người là tấm lòng biết yêu thương, biết cảm nhận, sẻ chia và cảm thông, biết gips đỡ người khác khi khó khăn. Tấm lòng của chúng ta giúp họ có nghị lực để vươn dậy với cuộc sống. Tấm lòng để làm đẹp cho cuộc sống, cho mọi người xung quanh và cho chính bản thân mình.

Tấm lòng có thể cảm hóa được con người, biến cái ác trở thành cái thiện, biến mọi thứ tồi tệ trở nên tốt đẹp nhất. Tấm lòng phải biết cho đi, đừng ích kỉ chỉ giứ lại cho bản thân mình. Hãy nhớ rằng, tấm lòng mà chúng ta cho đi vô cùng nhỏ bé nhưng điều đó có thể đem lại hạnh phúc cho người khác thì tấm lòng ấy trở nên quý báu, cao thượng hơn bao giờ hết. Thì ra, đem lại hạnh phúc cho người khác còn là hạnh phúc cho chính mình, mang đến cuộc sống nội tâm êm đềm, thanh thản.
 
Tấm lòng phải biết tha thứ, bạn từng nghe câu " người hạnh phúc nhất là người không bao giờ biết giận" ? Bạn thấy đấy, mỗi khi ta xóa bỏ hận thù, ganh tị không đáng kể trong lòng, người ta trở nên nhẹ nhõm, thoải mái, bống dưng lạc quan, yêu đời hơn bao giờ hết. Cuộc sống còn rất nhiều điều bí ẩn và thú vị cần khám phá, tại sao ta không tìm niềm vui từ đó thay vì ôm giữ mối hận thù trong lòng?Cuộc sống luôn là cho và nhận. Nhà thơ Tố Hữu đã viết: " Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình". Nếu ta biết cho đi sự tha thứ, sự cảm thông, ta sẽ nhận về cuộc sống bình yên, thanh thản...

Tấm lòng chỉ giản dị thế thôi, mà thiếu nó, cuộc sống sẽ trở nên vô nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét