Muối Của Tình Yêu - Sarah Dessen - Ebook

Muối Của Tình Yêu - Cuốn tiểu thuyết của nỗi đau xót tuổi 16 và không gian lãng mạn kỳ ảo.

Với cốt chuyện rất hấp dẫn, cách giải quyết câu chuyện nhân văn, giọng viết nhẹ nhàng, trong trẻo, Muối của tình yêu đã đoạt giải thưởng “Tác phẩm hay nhất dành cho bạn trẻ” (Best Books for Young Adults) do Hiệp hội Thư viện Hoa Kỳ (American Librar Association - ALA) bình chọn.
<!--more-->

“Từ lâu lắm rồi, từ rất lâu trước khi loài người được tạo ra, con sông Colorado uốn mình, theo thời gian bào khắc vào vách núi, để lộ khe vực tự nhiên hùng vĩ. Thời gian trôi qua, đến tự nhiên cũng khắc lên nhau những khoảng ngăn cách vời vợi đang chờ được hàn gắn. Và loài người cũng thế.”

Scarlett Thomas là một cô bé mạnh mẽ đến kỳ lạ, gây ấn tượng rực rỡ với mái tóc đỏ và những nét cá tính khác biệt. Trong ký ức của Halley vào năm mười một tuổi khi lần đầu gặp Scarlett là cô bạn đã chăm sóc cả mẹ, thay vì ngược lại. Halley và Scarlett lớn lên bên nhau, vô cùng thân thiết. Họ dậy thì cùng lúc, cùng thích xem phim kinh dị và như các cô bé mới lớn khác, họ thích mấy trò đùa ngớ ngẩn. Cuộc sống của họ tương hợp một cách hoàn hảo và dường như Scarlett bao giờ cũng là điểm tựa cho Halley.

Nhưng cuộc sống bắt đầu thử thách họ, thử thách tình bạn của hai người. Michael Sherwood - một cậu trai rám nắng, cao lớn và cực kỳ quyến rũ đang hẹn hò cùng Scarlett. Cậu mất đột ngột trong một tai nạn đụng xe trên đường, khi chỉ mới mười sáu tuổi. Đây thực sự là một mất mát lớn đối với gia đình Michael và đặc biệt là với Scarlett. Nếu như trước kia Scarlett vô cùng mạnh mẽ thì giờ đây, cô bạn gái Halley yếu đuối ngày nào bỗng trở thành một điểm tựa tinh thần không gì thay thế được.

Liệu Halley có làm được điều đó hay không khi cô vốn nhút nhát và đã quen có Scarlett bênh vực, che chở? Tình bạn của họ rồi sẽ đi về đâu và nhất là Scarlett sẽ như thế nào sau cái chết của Michael và hơn tất cả, Scarlett bắt đầu nhận thấy một sinh linh bé bỏng đang lớn dần lên trong bụng cô?

"Một Cuốn Sách Tuyệt Vời - Đây là cuốn tiểu thuyết ngọt ngào nhưng không kém phần sâu lắng mà Sarah Dessen dành tặng các bạn trẻ. Ở đó, có những vết nứt, có những mất mát, đau thương, có cả những khoảng trống nhưng cũng không thiếu những điều kì diệu tuyệt vời. Đọc cuốn sách, bạn sẽ được đi từ trải nghiệm này đến trải nghiệm khác, tâm hồn đồng điệu và con tim sẽ đập cùng nhịp với các nhân vật. Cuốn sách xứng đáng với danh hiệu "Tác phẩm hay nhất dành cho bạn trẻ" do Hiệp hội Thư viện Hoa Kì bình chọn" - Anh Nguyen.

"Sâu Lắng, Nhẹ Nhàng, Trong Trẻo !!!!!!!! - Muối của tình yêu là một cuốn sách rất hay, khi đọc nó tôi không khỏi trầm trồ trước những điều đẹp đẽ ấy như tình bạn trong sáng của Halley và Scarlett. Một cô gái nhút nhát, trầm tính và một cô nàng mạnh mẽ, sôi nổi. Họ đến với nhau như một lẽ rất tự nhiên để viết tiếp những câu truyện tuổi thơ thật đẹp khi Scarlett bảo vệ Halley khỏi bị bắt nạt bởi những kẻ thích gây rắc rối. Nhưng theo quy luật tự nhiên, ai rồi cũng phải gục ngã dù có mạnh mẽ đến đâu, Scarlett người luôn bảo vệ Halley cũng gục ngã trước cái chết của Michael bạn trai cô và sinh linh bé bỏng trong bụng thì Halley người bạn yếu đuối ngày nào lại mạnh mẽ đến bất ngờ đã luôn bên cô, giúp cô đứng dạy từng chút, từng chút một để rồi kết thúc câu truyện cô bé Grace Halley Thomas ra đời như kết quả của tình yêu và tình bạn đẹp, ở lại cùng tuổi 16 đáng nhớ.Với ngòi bút miêu tả tinh tế thấu hiểu rõ tâm lý tuổi mới lớn. Cách kể chuyện nhẹ nhàng và đầy thú vị, Dessen đã gửi đến người đọc một thông điệp lớn rằng tình yêu ngọt ngào như mật ong nhưng vẫn có vị mặn. Vị mặn từ những giọt nước mắt của Scarlett với Michael hay của Halley với Macon. Cũng qua đó ta tìm thấy giá trị thực sự của tình bạn, dù có bao nhiêu khó khăn thử thách, người bạn thân vẫn luôn ở đó cùng ta vượt qua những trở ngại trong cuộc sống. Gấp lại những trang cuối của cuốn sách, tôi không khỏi mỉm cười trước vẻ đẹp của câu truyện. Như vừa được nhâm nhi một thỏi chocolate, vị ngọt vừa đủ để không ngấy, vị đắng vừa đủ để cảm nhận được nét đẹp trong trẻo của tình bạn, tình yêu tuổi 16 chân thành và tinh khôi" - Thu Trang.

"Hành Trình Trưởng Thành - "Muối của tình yêu" là câu chuyện tình yêu buồn nhưng không bi. Sự ra đi đột ngột của Michael là nỗi đau, sự mất mát quá lớn đối với Scarlett. Thế nhưng, Sarrah Desen không buộc Scarlett phải chìm nổi với đau thương ấy. Thay vào đó là câu chuyện mới của cô bạn thân: Halley "trắc ẩn yêu" Macon, xung đột giữa mẹ với Halley được lồng ghép khéo léo với mạch truyện ban đầu... Cuộc sống ngột ngạt đang bị bủa vây bởi thương đau, cám dỗ, xung đột; Scarlett còn kịp giữ lại cho mình cá tính mạnh mẽ, Halley có đủ yêu thương lẫn tin tưởng và cả những giọt nước mắt mặn mòi để làm hành trang trưởng thành, tìm ra giá trị của tình yêu, tình thân và cả tình bạn hữu" - Đinh Thị Luận.

"Trong Sáng Và Xinh Đẹp - Cuốn sách này của Sarah Dessen làm tôi liên tưởng ngay đến tác phẩm "Bản tình ca cuối cùng" của Nicholas Sparks. Cả 2 cuốn sách đều xoáy sâu vào tâm tư tình cảm của những cô bé mới lớn, đều phải vật lộn với mối quan hệ giữa bản thân với bố mẹ và có những chuyển biến lớn về mặt tâm lý tình cảm. "Muối của tình yêu" có lẽ đã khai thác tối đa điểm mạnh này hơn, những tình huống trong truyện rất thực tế và cuốn hút, đi sâu vào diễn tả nội tâm của cô gái trước những mối quan hệ về gia đình, bạn bè và người yêu. Trong sáng và xinh đẹp là 2 từ ngữ diễn tả hoàn chỉnh nhất về tác phẩm này, đây cũng là cuốn sách dành cho các bậc phụ huynh để giúp họ hiểu rõ và thấu hiểu con cái của mình hơn" - Nguyễn Minh Hoàng.

Xin mời các bạn download Ebook :

Download File EPUB

Download File PDF

Download File PRC

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S. : Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.


                                              Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét