Kinh nghiệm của Napoleon Hill

Napoleon Hill được mọi người công nhận là người đặt nền móng cho khoa học của sự thành công. Và ông cũng là người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự hoàn thiện kỹ năng phát triển năng lực cá nhân. Dưới đây là một vài kinh nghiệm của ông:

- Nếu bạn không chiến thắng bản thân, bạn sẽ bị chính bản thân đánh bại.

- Người chiến thắng và hạnh phúc là người có một cuộc sống hài hòa. Nói cách khác, cảm giác phải cân bằng và hòa hợp với niềm tin cũng như sự hiểu biết của người đó.

- Chiếc thang của sự thành công không có chỗ cho người ngây ngất trên đỉnh cao.

- Điều lớn nhất đối với mỗi người không phải là “chấp nhận” mà là “đón nhận” sự thất bại như một người bạn dễ mến, bởi người bạn đó sẽ cho chúng ta rất nhiều bài học. Hiểu thấu thất bại và thiết lập những kế hoạch mới để không dẫm lại bước chân thất bại đó mới là điều quan trọng.

- Mỗi lần thất bại đến, bạn hãy hiểu rằng đó là tín hiệu phản hồi khi sơ đồ kế hoạch của bạn được mã hóa chưa hợp lý. Vậy hãy thiết kế và sửa sang lại kế hoạch đó. Đặt nó lên thuyền và giương buồm lên! Hãy một lần nữa đi tìm và công phá mục tiêu khát khao của bạn.

- Sẽ có lúc bạn học được cách chịu đựng những người mà bạn không muốn. Sẽ có lúc bạn có thể nói những điều bạn không tâm đắc của những người bạn không hề ngưỡng mộ. Sẽ có lúc bạn luôn tìm được những điểm tốt thay vì những điểm xấu tồn tại trong người khác. Và đó là lúc bạn thực sự biết thế nào là thành công và hạnh phúc.

- Không ai chịu ảnh hưởng bởi danh mục thắng-bại của Thượng Đế. Chỉ có một sự tác động duy nhất, đó là dốc toàn tâm toàn lực thực hiện kế hoạch của mình.

Sưu tầm      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét