Viết Gì Cũng Đúng - Anthony Weston - Ebook

Đôi khi, chúng ta thường coi biện luận là công việc vô ích và chẳng hay ho gì, nhưng chúng ta cũng nhận thức được rằng biện luận là hoàn toàn cần thiết, nhất là trong xã hội ngày nay, con người được trang bị ngày một đầy đủ hơn, toàn diện hơn cả về kiến thức cũng như công cụ để tìm tòi, nghiên cứu, thì biện luận thông minh là cách hữu hiệu để bảo vệ quan điểm cá nhân.

Cuốn sách này giúp người đọc có một nhận thức đầy đủ và đúng đắn hơn về biện luận, đó không phải chỉ đơn thuần là việc đưa ra những ý kiến của mình dưới một dạng thức mới, mà là việc đưa ra hàng loạt lý do hay bằng chứng để củng cố cho kết luận.



Biện luận không phải là tuyên bố hay tranh cãi về một quan điểm hay vấn đề nào đó, mà là cố gắng bảo vệ cho một quan điểm nhất định với các lý lẽ và bằng chứng rõ ràng.

Chân lý không bao giờ thay đổi, chỉ có thời gian thay đổi mà thôi.” và cuốn sách này sẽ giúp bạn đọc làm sáng tỏ nhiều hơn chân lý đó.

Có một câu cách ngôn nổi tiếng rằng "Chân lý sinh ra trong tranh luận và cũng chết đi trong đó". Nếu chúng ta hiểu biết về cách thức lập luận và vận dụng nó phù hợp thì cuộc tranh luận có thể giúp ta làm sáng tỏ chân lý. Ngược lại, nếu ta lập luận bằng mọi cách chỉ cốt bảo vệ những định kiến đã có sẵn thì chân lý sẽ chết chìm trong những trận luận chiến kéo dài. Bởi vậy, để cuộc tranh luận hay diễn thuyết thành công, điều cốt yếu là phải đưa ra được những lập luận logic, có cơ sở hợp lý.

Tại Việt Nam, chưa có cuốn sách nào thật sự ngắn gọn mà vẫn đầy đủ và dễ hiểu hướng dẫn người đọc các phương pháp biện luận hiệu quả, hữu dụng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bởi vậy, chúng tôi lựa chọn xuất bản và giới thiệu bộ sách về biện luận nói chung và tranh luận nói riêng với hy vọng sẽ mang đến cho các bạn những kiến thức bổ ích và dễ dàng áp dụng, giúp bạn thành công trong công việc và cuộc sống.

Viết Gì Cũng Đúng của Athony Weston là cuốn sách đầu tiên trong bộ sách này. Tác giả đưa ra nghệ thuật viết và cách thức lập luận sắc bén, thông qua các nguyên tắc cụ thể được giải thích và minh họa đầy đủ, ngắn gọn. Đây được xem như cuốn giáo khoa thư nổi tiếng, đã được dịch sang 8 ngôn ngữ - vẫn là lựa chọn đầu tiên với những ai tìm kiếm một cuốn sách hướng dẫn để hiểu về cách đưa ra các lập luận vững chắc.

Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc những kiến thức như:

· Những nguyên tắc cơ bản để xử lý các cuộc tranh luận ngắn: xác định giả thuyết và kết luận; phát triển ý tưởng của bạn...

· Khái quát hóa: sử dụng nhiều ví dụ; sử dụng các ví dụ điển hình...

· Sử dụng phép loại suy từ các ví dụ tương tự;

· Các nguồn trích dẫn: tìm kiếm nguồn thông tin; kiểm tra chéo thông tin;...

"Những Bài Học Thú Vị - Cuốn sách này thực sự là một cuốn cẩm nang bổ ích mà tất cả những bạn trẻ ngồi trên ghế nhà trường, hay những người đã đi làm nên tìm hiểu và nghiền ngẫm. Mỗi ngày đọc một chút, mỗi ngày biết thêm được một điều mới mẻ bổ ích quả thực là một điều hết sức lý thú. Cuốn sách có những bí quyết độc đáo, bất ngờ, không đi theo lối mòn nhưng vẫn giúp mỗi người tìm thấy được những phương pháp hữu ích nhất. Việc biện luận, bảo vệ những ý kiến cá nhân thực sự là một điều quan trọng, giúp mỗi người tạo nên sự khác biệt và có những bứt phá trong cuộc sống. Cuốn sách này đem đến nhiều kỹ năng mà ai cũng cần đến để thành công" - Phạm Thành Trung.

"Một Động Lực Tuyệt Vời Cho Ai Muốn Hoc Viết Tốt - Đôi khi, chúng ta thường coi biện luận là công việc vô ích và chẳng hay ho gì, và tôi cũng vậy đã từng có lúc tôi cũng rơi vào hoàn cảnh như vây, nhưng từ khi đọc cuốn sách này, kiến thức về cách viết luận của tôi tăng lên khá nhiều, cùng với đó là kĩ năng viết luân cũng lên tay hơn trước. Quyển sách này, như đưa ra công thức để viết luận, dù đoạn ngắn hay bài dài đều được hết.

Quả thật vô cùng may mắn khi chọn mua được quyển sách này, thật không uổng phí tiền đầu tư vào quyển này. Tôi bây giờ hoàn toàn thay đổi tốt hơn trước đúng là “Chân lý không bao giờ thay đổi, chỉ có thời gian thay đổi mà thôi.” - Junny Nguyen.

Mục Lục :

Lời tựa

Giới thiệu

1. Hinh thành một lập luận ngắn
      Vài nguyên tắc chung

2. Lập luận bằng ví dụ

3. Lập luận bằng phiép loại suy

4. Lập luận bằng phép căn cứ

5. Lập luận về nguyên nhân

6. Suy luận

7. Viết một bài luận
      Nghiên cứu vấn đề

8. Viết một bài luận
      Những điểm chính của bài luận

9. Viết một bài luận
       Viết

10. Ngụy biện

Phụ lục
    Định nghĩa
    Những bước tiếp theo

Xin mời các bạn download Ebook (PDF + PRC) :

Download File PDF

Download File PRC

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.


                                          Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét