42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc - Alan Phan - Ebook

42 năm thực ra là khoảng thời gian khá dài của một đời người, và trong thời đại thế giới luôn vận động thì 42 năm là những biến chuyển khủng khiếp trong nền kinh tế.

42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc là một cuốn sách được viết từ những kinh nghiệm xương máu của Alan Phan trong những năm dài lăn lộn ở nước ngoài. Cuốn sách đúc kết những bài học được áp dụng linh hoạt từ lý thuyết đến thực tiễn để lý giải thành công của doanh nghiệp.


Những thành công và thất bại của chính tác giả được đưa ra mổ xẻ, phân tích trong những trang sách giúp người đọc hiểu rõ hơn về những yếu tố thành công trong doanh nghiệp mà rủi ro là một phần tất yếu. 42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc cũng đã phân tích về các môi trường đầu tư, các vấn đề liên quan đến đạo đức trong quản trị để rút ra những kết luận then chốt về đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp.

42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc được nhận định là "một hành trình cá nhân sâu sắc chứa đầy đam mê lạc quan, và sự khôn ngoan không thể thiếu cho những người đang làm kinh doanh và các bạn muốn đi tìm những cuộc phiêu lưu kỳ thú." - Henry Fahman, Chủ tịch kiêm TGĐ PHI Group, Inc.

Cuốn sách là những chia sẻ, phân tích mang tính gợi mở, rất thực tế và hữu ích về kinh doanh tại Mỹ và Trung Quốc của doanh nhân, tiến sĩ Alan Phan trong khoảng thời gian 42 năm. Với cách viết giản dị nhưng dí dỏm, sâu sắc, tác giả đã phản ánh những vấn đề tưởng như rất vĩ mô: kinh tế Mỹ, kinh tế Trung Quốc, nguồn vốn, chế độ pháp lý… trở nên gần gũi thiết thực hơn.

Cuốn sách cũng phác họa chân dung của một Alan Phan thông minh, sắc sảo, rắn rỏi, và rất thực tế. Trong phần lời tựa ông đã cảm ơn các đối thủ và cả những người từng làm hại ông, vì họ đã dạy ông rất nhiều bài học trong thương trường, khiến ông không té nặng khi lên cao, một Alan Phan với tôn chỉ “Đừng lo sợ, nghi ngại, hãy đi tìm những cuộc phiêu lưu riêng mà mình thích cho đời mình. Bạn sẽ gặp nhiều đắng cay thất vọng, nhưng bạn cũng sẽ gặp nhiều may mắn thành công".

Giữ niềm tin: "Cứ đi ắt sẽ đến". Tác giả phân tích rất sắc sảo, thực tế về chuyện kinh doanh và doanh nhân, vấn đề vốn liếng cho doanh nghiệp, khía cạnh pháp lý của doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, quan hệ làm ăn với các đối tác, thậm chí là đối thủ, đạo đức và kỷ cương quản trị doanh nghiệp, kỹ năng cần thiết và sự sáng tạo trong doanh nghiệp, cạnh tranh trong thương trường, các cơ hội và rủi ro luôn tiềm ẩn đan xen…

Cuốn sách không chỉ hữu ích với những doanh nghiệp đang làm việc với các đối tác nước ngoài như Mỹ và Trung Quốc, mà còn là bài học khởi nghiệp, điều hành doanh nghiệp hữu ích với bất cứ doanh nghiệp nào.

Bằng những giai thoại lý thú cụ thể, những nguyên tắc vượt thời gian, những bài học của chính mình, và những lời nhắn nhủ chân tình, “42 năm làm ăn tại Mỹ và Trung Quốc” của Alan Phan là một hành trình cá nhân sâu sắc chứa đầy đam mê lạc quan, và sự khôn ngoan không thể thiếu cho những người đang làm kinh doanh và các bạn muốn đi tìm những cuộc phiêu lưu kỳ thú. Như Alan đã nói “Cứ đi ắt sẽ đến!”

Alan Phan là một doanh nhân và học giả, rời Việt Nam khi còn 18 tuổi, lang thang suốt 32 nước trên thế giới, trải qua 42 năm kinh doanh phần lớn tại Hoa Kỳ và Trung Quốc, và từng lãnh đạo các công ty đại chúng niêm yết tại Mỹ và Đức với vốn hóa gần 700 triệu Mỹ kim, Alan đã cổ động những kinh nghiệm của mình một cách khiêm tốn, thẳng thắng, thực tế, kết hợp tuyệt vời giữa lý thuyết và thực hành, nhận xét sắc bén và truyền đạt nguồn cảm hứng khích lệ cho các doanh nhân đương thời cũng như các bạn muốn bước vào lĩnh vực kinh doanh mai sau.

Qua các tiêu đề và giai thoại cụ thể, phong phú và hấp dẫn về kinh doanh và vai trò của doanh nhân, vốn liếng cho doanh nghiệp, khía cạnh pháp lý, quản trị doanh nghiệp, quan hệ làm ăn, đạo đức và kỹ cương quản trị, kỹ năng và sáng tạo, cho đến môi trường cạnh tranh, cơ hội và rủi ro, Alan đã hài hước tự hạ mình và thể hiện ý chí chuyên nghiệp cao độ, vô hình trung giúp cho chúng ta thấy được phẩm chất nổi bật của người lãnh đạo bậc 5 mà tác giả James Collins đã mô tả trong một quyển sách bán chạy nhất “From Good to Great”. Với hai bằng tiến sĩ và bề dày kinh nghiệm trên bốn thập kỷ khắp năm châu bốn biển, Alan không xem mình đã đạt đến đỉnh cao của sự thành đạt về học vấn và kinh doanh nhưng dám tự gọi là “ếch ngồi đáy giếng”.

Alan đã lật bài, thẳng thắn chia sẽ những kinh nghiệm của chính mình đã trả giá bằng “xương máu” mà tác giả luôn luôn cảm thấy thú vị khi nhìn lại. Những bài học tự thân kết tinh giữa lý thuyết học đường và áp dụng thực tế trên thương trường sẽ giúp cho bạn đọc nắm được những yếu tố thành công cho doanh nghiệp, trong đó động lực, sức khỏe, kiến thức, quan hệ và khả năng chấp nhận rủi ro giữ những vai trò vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, không phải tất cả các quyết định kinh doanh của Alan đều thắng lợi. Anh đã kể lại kết quả của một số giao dịch như việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất bút viết tại Trung Quốc, liên doanh với công ty Nhật Bản thu gom rong biển tại Mexico, hoặc liên doanh với tập đoàn Malaysia mua lại một công ty hóa chất tại Kansas để nói lên những bất trắc có thể đến từ các hướng khác nhau trong kinh doanh. Nhưng anh vẫn giữ vững niềm tin, lòng lạc quan và ý chí phấn đấu.

Tác giả mạnh dạn, có thể nói là can đảm, đưa ra những phân tích và nhận định sắc bén về các môi trường kinh doanh ở Mỹ và Trung Quốc mà có thể ít người dám đề cập đến một cách công khai. Riêng về đạo đức và kỹ cương quản trị, quan sát một cách sâu xa hơn, Alan đã truy về tận gốc nền tảng khác biệt của đạo đức kinh doanh giữa hai xã hội. Khi suy ngẫm ý nghĩa các câu “Hễ làm việc gì hãy hết lòng mà làm, như làm cho Chúa chứ không phải làm cho người ta (Colossians 2:23)” và “Hãy hết lòng phục vụ, như phục vụ Chúa chứ không phải phục vụ người ta (Ephesians 6:7)”, chúng ta sẽ hiểu được then chốt và mẫu mực của đạo đức kinh doanh cũng như kỹ cương quản trị của doanh nghiệp Tây Phương.

"Kinh Nghiệm Vô Giá - Trung Quốc và Mỹ là 2 nền kinh tế có quy mô lớn nhất thế giới. Nếu như Mỹ là nền kinh tế tư bản chủ nghĩa chính hiệu thì Trung Quốc lại là đứa con của chủ nghĩa cộng sản. Cuốn sách 42 năm làm ăn tại Mỹ và Trung Quốc sẽ cho ta cái nhìn khái quát nhất. Gần nửa thế kỷ là quãng thời gian đủ dài cho những biến động không ngừng của một nền kinh tế. Thương trường như chiến trường, và ở nền kinh tế đi theo hướng nào cũng chịu ảnh hưởng của chân lý đó. Những kinh nghiệm mà tác giả Alan Phan chia sẻ và đúc kết trong cuốn sách này là những kinh nghiệm vô giá mà những ai đang làm việc với các đối tác nước ngoài như Mỹ và Trung Quốc, mà còn là bài học khởi nghiệp, điều hành doanh nghiệp hữu ích với bất cứ doanh nghiệp nào. Đây thực sự là một trong những cuốn sách kinh tế đáng để tham khảo được viết bởi một doanh nhân Việt thành công" - Ngô Thanh Tùng.

"Con Đường Mới Để Thành Công ! - Tại sao chúng ta phải gò bó mình trong phạm vi đất nước.Nếu chúng ta có cái nhìn thoáng hơn, thì việc đi xa hơn đến những nước như Mỹ, Nhật,...quả là một điều thú vị.Hành trang lớn nhất cho cuộc tìm kiếm sự thành công ở những đất nước đắt giá như thế là một tri thức để có thể làm ăn và sống còn.42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc sẽ cung cấp cho chúng ta hành trang đó, hành trang để tự tin bước đến ngưỡng cửa mới của cuộc đời.Hãy sống và khát vọng như Alan Phan rồi một ngày bạn sẽ thấy hạnh phúc khi thành công tự tìm đến với mình" - Lê Bảo.

"Những Kinh Nghiệm Quý Báu - Tôi tự thấy mình không đủ trình độ cũng như kinh nghiệm để đưa ra nhận xét của mình đối với cuốn "42 năm làm ăn tại Mỹ và Trung Quốc". Ở đây, tôi chỉ muốn nói đến cảm nghĩ của mình-một thế hệ trẻ đối với một bậc tiền bối. Đó là sự tôn kính, ngưỡng mộ, cảm phục và hy vọng.

Đối với thế hệ trẻ như chúng tôi đây, có lẽ nếu thêm 10 năm nữa chưa chắc đã đạt được một nửa kinh nghiệm như chú Alan Phan. Nói như vậy để có thể thấy rằng, tuy được sống trong một thời kỳ hiện đại với nhiều sự hỗ trợ khác nhau, nhưng những thành công lại chưa chắc đã bằng những thế hệ đi trước. Bởi, các bậc tiền bối chúng ta có những cái mà hiện nay thế hệ trẻ thiếu rất nhiều như: tính quyết đoán, sự nhẫn nại, kiên trì, ham học hỏi, dám nghĩ dám làm và dám thất bại,... thậm chí cả sự tự tin vào bản thân.

Những kinh nghiệm mà chú Alan đã chia sẻ ở đây, sẽ là những bài học đắt giá, cho những ai muốn thử sức mình. Có lẽ sẽ thất bại, có lẽ sẽ thành công nhưng mình nghĩ với những kinh nghiệm của chú Alan Phan, các bạn sẽ giảm thiểu được những thất bại không đáng có, để từ đó có thể dành nhiều thời gian và công sức hơn tạo lập thành quả cho chính bản thân mình" - Wu Shi Hung Rung.


Xin mời các bạn download Ebook (PDF) :

Download File PDF

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

                                         Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét