Chuyện Dài Bất Tận - Michael Ende - Ebook

Chuyện Dài Bất Tận ở Đức cũng giống như Tây Du ký ở Trung Quốc.

Chuyện Dài Bất Tận kể về cuộc phiêu lưu của hai đứa trẻ - Bastian cô độc rụt rè ở thế giới thực và Atreju Da Xanh quả cảm ở Vương quốc Tưởng tượng - đã làm say mê hàng triệu độc giả trên thế giới.

Chuyện Dài Bất Tận - Tác phẩm đã bán được 8 triệu bản và dịch ra 36 thứ tiếng của nhà văn Đức Michael Ende vừa bước vào thế giới của trẻ thơ VN - ngôn ngữ thứ 37, qua bản dịch của Lê Chu Cầu (Nhã Nam và NXB Hội Nhà Văn phát hành).

Câu chuyện kỳ ảo về một đứa trẻ cô độc và nhút nhát lạc vào một hiệu sách cũ và đến với vương quốc Tưởng Tượng đã đưa độc giả đi vào một cuộc phiêu lưu bí ẩn cùng với những quái thú kỳ nhân.

Kỳ diệu và có chất ngụ ngôn, có người đọc bảo rằng đây là cuốn sách thiếu nhi dành cho người lớn và cũng là cuốn sách người lớn dành cho trẻ em.

Được xuất bản lần đầu tiên năm 1979 và nhận được vô số giải thưởng văn học, Chuyện Dài Bất Tận của nhà văn người Đức Michael Ende đã được dịch ra hơn 40 thứ tiếng. Nhân vật chính - Bastian Balthazar Bux là một thằng bé béo xấu chân vòng kiềng và luôn bị mặc cảm thua kém. Qua những trang của một cuốn sách cổ bìa bằng lụa màu đồng ăn cắp từ một hiệu sách, nó khám phá ra một thế giới khác, huyền bí mê hoặc - một thế giới đang tan rữa - và nhiệm vụ cứu rỗi thế giới ấy bỗng rơi vào tay của Bastian. 

Điều khiến Chuyện Dài Bất Tận trở nên cuốn hút kỳ lạ nằm chính ở bản thân cấu trúc của nó: cậu bé Bastian - người đọc bỗng trở thành nhân vật chính trong quyển sách mà nó đang đọc, cậu bước chân vào thế giới của Vương quốc tưởng tượng và tiếp tục những cuộc phiêu lưu cùng các nhân vật khác. Khi bước chân ra khỏi thế giới của quyển sách, Bastian đã hoàn toàn thay đổi....

Chuyện Dài Bất Tận được giới phê bình sánh ngang với Lord of the Rings, Peter Pan hay thậm chí với Tây Du Ký. Một quyển sách huyền diệu cho trẻ em và một ngụ ngôn sâu sắc cho người lớn.

Người ta gọi cuốn Chuyện Dài Bất Tận của nhà văn người Đức - Michael Ende như thế. Người ta còn bảo đó "là một câu truyện diệu kỳ cho tất cả những người trẻ tuổi từ 12 đến 92". 

Với Chuyện Dài Bất Tận, Michael Ende đã nhận được vô số giải thưởng văn học Đức và quốc tế như Buxtehuder Bulle, cây bút bạc Rotterdam, giải thưởng sách thiếu nhi Châu Âu. Cuốn sách đã được đạo diễn lừng danh Wolfgang Petersen dựng thành phim.

“Trước hết, cuốn truyện là của trẻ con với những cuộc phiêu lưu kỳ thú; nhưng với kỹ năng của Michael Ende, câu chuyện đã trở thành một ngụ ngôn sâu sắc cho người lớn.” - San Diego Union.

“Xuất sắc là một từ không đủ để ca ngợi Chuyện dài bất tận - cuốn sách ở vị tí best seller số một tại Đức suốt ba năm liền một cách xứng đáng: nó đặc sắc, hóm hỉnh và tôn vinh quyền lực của tưởng tượng… Giống như The Hobbit hay Lord of the Rings, Chuyện dài bất tận mô tả cuộc chiến giữa thiện và ác ở vương quốc Tưởng Tượng, trong khuôn khổ của một-câu-chuyện-trong-một-câu-chuyện. Chuyện dài bất tận thách thức trí tưởng tượng của ta… “ - Des Moines Register.

“Thật mê đắm, thật dũng cảm, một lời tuyên bố tuyệt vời về quyền sống của trí tưởng tượng: trong văn học và trong cuộc sống của chính chúng ta.” - Frankfufer Allgeimeint Zetung.

Chuyện dài bất tận giàu có cả tình yêu lẫn tưởng tượng, được kể bằng một ngôn ngữ giản dị và cổ xưa như là ngụ ngôn.” - Oggi magazine.

“Thành danh nhờ Momo, nhưng Michael Ende đạt tới địa vị đứng đầu trong văn học thiếu nhi Đức chính là nhờ Chuyện dài bất tận.” - Viện nghiên cứu Văn học thiếu nhi Trung Quốc.

“Một tác phẩm cắt dán lỗi lạc từ những bức tranh thần thoại.” - Die Zeit.

Xin mời các bạn download Ebook (PRC) :

Download File PRC

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

                    Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét