Sống Thoải Mái - Edmund Jacobson - Ebook

Làm sao để sống cho được thoải mái thể xác và thanh thản tâm hồn? 

Mỗi ngày, người nào trong chúng ta cũng có thể gặp phải nhiều sự phiền toái, mệt nhọc, cáu kỉnh. Từ những khó khăn vướng mắc, khó khăn nơi công sở đến những lo toan nhỏ nhặt nhưng không thể bỏ qua trong cuộc sống gia đình… chúng khiến bạn bị giam hãm trong sự bực tức, ray rứt, phiền muộn. Quả là không dễ chịu chút nào.

Cho nên chúng ta hãy đi tìm cho mình những phút giây êm ái, thư giãn để cho đời sống của mình được thanh cao hơn. Kể cả khi chúng ta bị thất bại, bệnh yếu, cũng có thể tìm được cho mình một thời gian thích hợp để tập luyện theo phương pháp thư giãn theo khoa học nhằm bớt đi sự căng thẳng thần kinh và cảm giác mỏi mệt và đó cũng là yếu tố quan trọng để giữ gìn sức khỏe cơ thể.

Bác sĩ Edmund Jacobson đã bỏ ra rất nhiều thời gian nghiên cứu các vấn đề trên và đúc kết lại trong cuốn sách Sống Thoải Mái ("You Must Relax"). Nội dung cuốn sách trình bày phương pháp giữ vững sự thanh thảnh, thoải mái trong đời sống mà bất cứ ai cũng có thể luyện tập để thay đổi vì đợi đến khi bệnh hoạn mới uống thuốc, chữa trị là cách làm “chữa cháy” chứ không còn “phòng cháy” nữa.

Những phương pháp thư giãn (theo phương pháp Jacobson) trong tập sách này là năng lực loại trừ những điều xấu, bất hạnh đối với sức khỏe con người. Ngoài ra, sách còn có nhiều bài tập thực hành, hướng dẫn một chương trình tập luyện hữu ích với những hình vẽ cụ thể, rõ ràng.

* Phương pháp tự tập luyện buông giãn các bắp thịt, và buông xả tinh thần để giải tỏa những mối căng thẳng cơ thể và tâm trí, duy trì sự thanh thản và lạc quan mãi mãi, khiến cho đời sống được dễ chịu và hứng khởi.

* Phương pháp khoa học ứng dụng thích nghi cho tất cả các hạng tuổi và nghề nghiệp của bất cứ người nào sống hãi sợ trong thời chiến hay lo nghĩ trong thời bình. Có tác dụng làm hăng hái, phấn khởi mưu tìm hạnh phúc trên đường đời và được thành công hiển vinh.

Mục lục:

Lời nói đầu

1. Thời đại máy động của chúng ta

2. Trạng thái căng thẳng tinh thần

3. Thần kinh căng thẳng liên hệ với tim

4. Sự gắng sức và chứng huyết áp cao

5. Sự lo âu

6. Từ lo âu tới ung sang

7. Thành công và lo sợ

8. Những con người căng thẳng

9. Những giây thần kinh bị kích phát

10. Những viên thuốc an thần

11. Để làm lắng dịu thần kinh : nghỉ ngơi, thuốc men, trò tiêu khiển hay các tiểu xảo nào khác

12. Buông giãn theo khoa học là gì ?

13. Làm sao buông giãn trong lúc nằm ?

14. Làm thế nào để được thoải mái trong khi hoạt động ?

15. Những khó khăn có thể vấp phải, hay là bác sĩ có thể giúp những gì ?

16. Đo lường sức căng thẳng

17. Buông giãn tâm trí

18. Các chứng rối loạn thần kinh thông thường

19. Đi tìm giấc ngủ

20. "Bật mí" sự "bí mật" của giấc ngủ

21. Làm thế nào để ngủ ngon ?

22. Tình trạng đầy bụng và đau bụng

23. Thủ phạm của huyết áp cao

24. Làm thế nào để giảm huyết áp cao ?

25. Làm sao cứu vớt trái tim của bạn ?

Xin mời các bạn download Ebook (PDF) :

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook  post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết,  chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

                    Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét