Quạ Khôn Không Bao Giờ Khát - Moid Siddiqui - Ebook

Quạ Khôn Không Bao Giờ Khát - Công Cụ Sáng Tạo Và Đổi Mới Dành Cho Nhà Quản Lý.

Có thể nói, sáng tạo và đổi mới là linh hồn, là sức mạnh của bất cứ cá nhân và tổ chức nào. Để một tổ chức, một doanh nghiệp phát triển mạnh và bền vững thì vai trò của những nhà lãnh đạo, những nhà quản lý là vô cùng quan trọng.
Sáng tạo là đầu vào và đổi mới là đầu ra. Phải có sáng tạo thì mới có đổi mới. Sự sáng tạo nằm trong não bộ của con người, nó xuất phát từ bên trong chúng ta. Sự đổi mới là một phần kết quả: đổi mới sản phẩm, đổi mới quy trình, đổi mới dịch vụ, hệ thống, tập quán…

Cuốn sách Quạ khôn không bao giờ khát của tác giả Moid Siddiqui lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ: một con quạ thông minh biết gắp đá bỏ vào bình nước để nước trong bình dâng lên cao để uống. Nhưng đó là câu chuyện từ xa xưa, còn ngày nay, cùng giải quyết một công việc như vậy, thì một con quạ thông minh của thời hiện đại sẽ làm gì để tiết kiệm thời gian và sức lực mà lại đạt hiệu quả một cách cao nhất?

Trong cuốn sách này, độc giả được làm quen với công cụ sáng tạo như: Kaizen, Tư duy Cứng, Tư duy Mềm, Tư duy Đứng, Tư duy Hội tụ, Tư duy Phân kỳ, Tư duy Trực giác, Tư duy Định hướng..., phương pháp não công, tĩnh tâm... và quan trọng hơn là làm thế nào để biến sự sáng tạo thành đổi mới.

Nếu phương Đông tồn tại nhờ Kaizen (liên tục cải tiến) thì phương Tây lại phát triển nhờ đổi mới là cách quản lý. Cần kết hợp cả hai phương pháp để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc.

"Sự thay đổi diễn ra liên tục" là suy nghĩ đã có từ trước Công nguyên. Hêraclit, nhà toán học sống ở thế kỷ VI trước Công nguyên từng viết: "Không ai có thể tắm 2 lần trên một dòng sông".

Dòng sông luôn chảy, liên tục thay đổi hình dạng và những thứ trong lòng nó. Những thứ mới ra đời, những thứ khác chết đi. Thế giới hôm qua không hề giống với thế giới hôm nay và ngày mai.

Điều gì có ảnh hưởng tới hôm qua chưa chắc đã ảnh hưởng tới hôm nay, nhưng điều không thể xảy ra hôm nay có thể là điều sẽ xảy ra trong tương lai.

Sự thay đổi là vĩnh hằng! Nhu cầu thay đổi tạo ra chỗ trống cho sự sáng tạo lấp đầy. Nếu thiếu sáng tạo, sự thay đổi sẽ không thể xảy ra theo đúng nghĩa.

Chính vào lúc sự vật thay đổi, ý tưởng sáng tạo xuất hiện là lúc chúng ta không thể dùng giải pháp của hôm qua để giải quyết những vấn đề hiện tại. 

Để sáng tạo đổi mới, bạn cần mở chiếc khóa tinh thần để tiếp nhận những điều mới mẻ, tuy nhiên, chúng ta bị cản trở bởi hệ tư tưởng và niềm tin của mình.

Tác giả Moid Siddiqui sẽ chỉ cho bạn cách mở chiếc 'khóa tinh thần' đó. Moid Siddiqui là chuyên gia về quản trị doanh nghiệp.

Ông từng giữ vị trí lãnh đạo cấp cao ở các doanh nghiệp như  BHEL, NHPC, CCI, HMT, BEML, Tập đoàn Nagarjuna, viết kịch bản, làm đạo diễn sản xuất các chương trình hướng dẫn về quản trị sản xuất, phát triển tổ chức và quan hệ ngành.

Mục lục : 

LỜI GIỚI THIỆU

LỜI NÓI ĐẦU

SÁNG TẠO 
   Sáng tạo và Đổi mới
   Kaizen và đổi mới
   Sáng tạo và Thay đổi
   Thay đổi triệt để
   Thay đổi trung gian
   Thay đổi sáng tạo
   Thay đổi tiến bộ

KHÓA TINH THẦN 
   Khóa tinh thần
   Trí khôn của thiền sư
   Cattywampus
   Mở chiếc “khóa tinh thần”
   Hiện tượng Aslan
   QWERTYUIOP
   Đôi khi hãy thử làm theo cách này

SỰ SÁNG TẠO
   Tư duy Mềm
   Tư duy Cứng
   Kỹ năng sáng tạo
   Bàn đạp
   Phương pháp não công
   Tĩnh tâm
   Suy luận Ẩn dụ
   Phương pháp kích thích
   Phương pháp “Những ý tưởng điên rồ”
   Phương pháp gợi ý
   Nhóm cải tiến chất lượng
   Tư duy Định hướng
   Tư duy Trực giác
   Luật sư của thiên thần

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾN SỰ SÁNG TẠO THÀNH SỰ ĐỔI MỚI 
   Mổ xẻ ý tưởng
   Ma trận quản lý danh mục vốn đầu tư
   Ma trận sàng lọc ý tưởng
   Học tập người thợ gốm

LÀM VIỆC THÔNG MINH, SUY NGHĨ THÔNG MINH 
   Tận dụng nguồn lực
   Hãy là một nhà quản lý “tử số”

ĐỔI MỚI GIÁ TRỊ 
   Chiến lược Đại dương Xanh!
   Chiến lược “Đại dương Đỏ” và Chiến lược “Đại dương Xanh”

TIẾNG KHÓC CỦA SỰ SÁNG TẠO

Xin mời các bạn download Ebook (PRC) :
Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook  post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết,  chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

                    Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét