Giận mình?

Kính gửi cô Hạnh Dung, 

Con đang rất buồn nhưng chỉ biết tự giận mình hơn là giận người.
Một buổi sáng trên đường đi làm, con nhận được tin nhắn chia tay của anh ấy: “Anh thấy mình không hợp em à, anh thích người khác rồi”. Thẳng thắn và nhẹ nhàng. Như vậy có thể gọi là phản bội không cô?
Ngay lúc ấy, con không hờn, không giận, nhưng cả cơ thể và trái tim con như đông cứng lại. Không một giọt nước mắt rơi.

Mới đây, trong tiệc sinh nhật một người bạn trong nhóm, chúng con gặp lại nhau. Anh đến cùng bạn gái mới trước sự ngỡ ngàng của mọi người, vì họ biết chúng con từng quen nhau nhưng không biết chúng con đã chia tay. Lần này, con cũng không hờn giận, lại chỉ thấy mình lạnh ngắt. Con bỏ về sớm. Con rất muốn khóc to lên nhưng không thể. Con chỉ thấy thật giận mình, bởi đã bị phản bội mà cứ buồn vì con người không xứng đáng ấy. Mong cô chia sẻ cùng con.

Quỳnh (Q.8, TP.HCM)

                              ******************
Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Cháu Quỳnh mến,

Mọi cuộc chia tay, dù mập mờ hay thẳng thắn; dù nhẹ nhàng hay nặng nề, giằng xé đều không tránh được buồn đau. Cháu đừng nghĩ mình không giận, không đau. Thấy mình như đông cứng lại, lạnh ngắt, muốn khóc mà không thể khóc lên được là đau đấy, cái đau chỉ muốn lắng lại, lặn sâu vào trong để gặm nhấm mình. Có đau mới tự giận rằng cớ sao lại đau vì một người đã phản bội mình.

Tuy nhiên, cô không nghĩ là anh ta đã phản bội. Khi chưa kết hôn, bất kỳ ai cũng còn quyền chọn lựa. Quen biết, thậm chí có tình cảm yêu đương với người này, người khác vẫn chỉ là đang trong quá trình tìm hiểu, chọn người. Trên con đường ấy, chuyện chia tay luôn có thể xảy đến khi một người chợt nhận ra người kia có gì đó không thích hợp với mình, có gì đó mình không thể chấp nhận được, thậm chí có thể là do sự xuất hiện của một người khác, thích hợp hơn, đúng như mình mong muốn hơn... Chỉ đáng trách, đáng xem thường khi người ta mập mờ “bắt cá” hai ba tay; khi lừa lọc, lợi dụng tình cảm, vật chất; khi đến với nhau không phải bằng tình cảm thật sự. Vậy nên người ta mới khuyên nhau, trước khi kết hôn phải tìm hiểu cho thật kỹ, không được vội vàng, không hợp thì đừng tiến tới nữa. Như bạn trai cháu, cảm thấy không đến với nhau được, đã tìm cách chia tay nhẹ nhàng, thẳng thắn thì không nên cho là bạn ấy phản bội.

Đau là phản ứng tự nhiên của tình cảm con người, cháu đừng vì thế mà tự giận mình. Bản thân mình chẳng có gì đáng để giận trong cuộc chia tay đó cả. Không đau mới đáng lo, bởi khi ấy trái tim đã như lạnh lùng, chai đá, không còn cảm xúc; rất khó tìm lại được những rung động yêu thương. Đau một chút rồi sẽ qua, quan trọng là cháu vẫn giữ được lòng tin vào con người, vào cuộc sống và vào chính bản thân. Sau cơn mưa trời lại sáng. Một tình yêu khác rồi sẽ đến, tươi mới và nhiều hy vọng hơn.

Phụ N Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét