Nhân ái : Sự sẻ chia

“Cho đi là cái giá mà chúng ta phải trả để được tồn tại trên đời.” - Marion Wright Edelman.

“Giúp người cũng chính là giúp bản thân mình vậy” - Ralph Waldo Emerson.

<!-- more -->
Oral Lee Brown là một tấm gương sáng ngời về lòng nhân ái và sự sẻ chia. Có một tuổi thơ khốn khổ, Oral Lee Brown đả cảm nhận được một cách rất sâu sắc về số phận của nhửng đứa trẻ lang thang không có học vấn.

Năm 1987, Brown lúc đó là nhân viên môi giới bất động sản, một ngày trên đường đi làm về cô bỗng trông thấy một bé xin ăn bên đường. Sau khi dừng lại và hỏi han, cô nghĩ về số phận của những đứa trẻ lang thang: chúng sẽ đi về đâu nếu không được xã hội bao bọc, không được học hành?

Chính vào  ngày hôm đó, Brown đã quyết định sẽ thay đổi cuộc sống của nhiều đứa trẻ bất hạnh.

Cô đả nhận bảo trợ cho tất cả 23 học sinh lớp tiểu học ở một trong những trường học nghèo nhất Oakland và hứa sẽ đài thọ học phí trong suốt khoảng thời gian học đại học cho bất kỳ đứa trẻ nào trong số đó tốt nghiệp trung học và Oral Lee Brown đả giử lời hứa. Và năm 1999, tức 12 năm sau, 19 học sinh trong số 23 đả thực hiện được ước mơ của đời mình : trở thành nhửng người thành công trong xả hội.

Nếu Oral Lee Brown là người giàu có thì không có gì để bàn, đằng này, cô chỉ có thu nhập khiêm tốn hàng tháng và cũng còn đang nuôi hai đứa con.

Nhờ có hành động cao thượng đầy tình yêu thương này mà nhiều đứa trẻ vốn có nguy cơ trở thành tội phạm đường phố đã tốt nghiệp đại học và trở thành những công dân lương thiện.

Sống bằng tình yêu thương, quan tâm và sẻ chia với những số phận bất hạnh, mỗi sự đóng góp nhỏ bé của chúng ta đang tạo nên những cơ hội lớn cho những số phận cần được vun đắp trong cuộc đời.

Trích từ  "Điều kỳ diệu của thái độ sống" - Mac Anderson

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét