Bạn muốn sắp xếp lại khối
lượng công việc để đạt mục tiêu hiệu quả thu về cao nhất. Xin mách bạn 10 mẹo
để trở nên một người làm việc tuyệt vời trong môi trường đầy ắp áp lực.
1. Không bỏ lỡ cơ hội
Khả năng thích nghi là một kỹ năng vô giá. Nếu sếp yêu cầu bạn chuyển đổi công việc đang làm tốt sang việc hoàn toàn mới mẻ. Đừng buồn lo, hãy nắm lấy thời cơ thử thách mới và chứng minh khả năng của bạn. Nên nhớ: Bạn luôn linh động, bạn sẽ không bao giờ bị chệch hướng.
2. Tìm sự rõ ràng
Nếu được phân công một công việc mới, đó là thời cơ của bạn, nhưng nên nói với sếp về thời hạn và những kế hoạch của bạn trước khi bắt đầu công việc, cả về mong đợi cá nhân và toàn bộ mục tiêu. Sự rõ ràng sẽ giúp bạn dễ làm việc hơn rất nhiều.
3. Luôn vạch kế hoạch trước khi lâm sự
Hãy dành thời gian để nghĩ cách xây dựng một kế hoạch thay vì lao đầu một cách hấp tấp vào bất kỳ dự án nào. Bằng cách suy nghĩ chiến thuật và xây dựng một bản đồ con đường có điểm kết, bạn có thể phát hiện chướng ngại vật trước khi chúng ở ngay dưới chân bạn. Có kế hoạch sẽ giúp bạn giữ cho đầu óc nhạy bén trong suốt quá trình thực hiện.
4. Đừng trì hoãn
Đừng lo lắng về một việc cụ thể. Đừng nôn nóng nhảy cóc, nếu muốn giải quyết tốt hơn tất cả mọi việc.
5. Làm mới chính mình
Hãy dành một khoảng thời gian để nghỉ ngơi, làm dịu đi sự căng thẳng. Sắp xếp lại những ý nghĩ bằng cách đi bộ, vươn vai hay tán gẫu để giải nhiệt. Nếu bạn không thể rời bàn làm việc của mình, hãy nhắm mắt lại, thở sâu và cố xóa sạch công việc khỏi đầu trong vài phút.
6. Sự cân bằng
Thậm chí người nhã nhặn và lịch sự nhất vẫn có thể trở nên bối rối và thất thường khi bị stress. Đừng trở thành nạn nhân của sự căng thẳng. Mặc dù không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng hãy hài hước một chút ngay cả khi phê bình người khác. Suy nghĩ trước khi nói và đừng để thái độ vô lễ của người khác ảnh hưởng đến bạn.
7. Yêu cầu sự giúp đỡ
Cho dù bạn có năng lực và có khi bạn cố gắng hết sức mình vẫn không đủ sức để giải quyết một số công việc không đơn giản. Bạn hãy dự đoán trước vấn đề và đừng ngại yêu cầu sự giúp đỡ. Chẳng hạn như đề nghị được ủy quyền hoặc yêu cầu sự hỗ trợ từ người quản lý của bạn. Sếp sẽ sẵn lòng giúp bạn không bị lệch hướng.
8. Hãy tập trung
Khi hoạt động quá sức, thật dễ đánh mất sự kiểm soát mục tiêu hay cái nhìn toàn cảnh và sẽ làm bạn bị “ngợp” và gặp khó khăn khi hoàn thành công việc. Hãy giữ cho mắt bạn minh mẫn đến cuối đường hầm.
9. Biến thời gian chết thành thời gian chuẩn bị
Sau một kỳ làm việc cường độ cao đã qua, sẽ có khoảng thời gian chết. Bạn hãy giảm sức ép bằng việc lưu ý đến công việc vừa hoàn thành : những điều gì, nếu có, gây cho bạn chệch khỏi kế hoạch. Nếu bạn phụ trách một đội làm dự án, bạn có thể xâu chuỗi những mục tiêu để đạt hiệu quả hơn bằng cách nào? Suy nghi để rút kinh nghiệm cho dự án sau.
10. Tìm kiếm đồng minh trong công việc
Bạn hãy nhớ người thông minh luôn có ý thức xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp. Nếu đồng nghiệp gặp khó khăn, hãy đưa tay ra giúp đỡ. Bạn hãy là một đồng minh với họ vì bất kể lúc nào bạn cũng sẽ cần sự giúp đỡ.
Hảy luyện tập mỗi ngày nhửng mẹo kể trên rồi bạn sẽ thấy mình thực hiện tất cả những bí quyết trên một cách tự nhiên. Những thử thách trước mắt của bạn đều trở thành nhửng cơ hội phát triển.
Sưu tầm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét