Vị trí nào trong ngân hàng không bị áp lực doanh số?

Em là sinh viên ĐH năm cuối ngành tài chính ngân hàng, sắp xin thực tập trong ngân hàng. Nhưng em không biết ngân hàng có những vị trí gì và cụ thể như thế nào.
<!-- more -->
Nếu làm trong ngân hàng thì vị trí nào không yêu cầu chỉ tiêu và doanh số? Và em cần trang bị những kỹ năng và kiến thức gì để trang bị cho công việc đó? Em nên làm đề tài thực tập gì để phù hợp? 

Thùy Vân
                                          *******

Trả lời tư vấn của BÙI NGỌC QUỐC HƯNG (giám đốc điều hành CareerBuilder VN):

Các ngân hàng thương mại cổ phần ngày nay đều có hội sở chính và các đơn vị kinh doanh. Thông thường, các công việc tại hội sở chính thường không chịu chỉ tiêu doanh số như quản trị tín dụng, quản lý tài chính, quản lý rủi ro, quản lý chiến lược, kế toán, phát triển sản phẩm và kênh phân phối, kinh doanh ngoại hối…Tuy nhiên đều có các yêu cầu cao đối với từng vị trí, công việc.

Ngoài ra, tại đơn vị kinh doanh, bộ phận giao dịch khách hàng thường ít chịu chỉ tiêu doanh số, và tuyển dụng khá nhiều vị trí theo yêu cầu phát triển mạng lưới hằng năm. Bạn có thể tìm hiểu mô tả công việc và yêu cầu công việc cụ thể trên website tuyển dụng của các ngân hàng để trang bị những kỹ năng, kiến thức phù hợp với công việc mà bạn yêu thích.

Hầu hết ngân hàng đều có những bộ phận sau: giao dịch khách hàng, quản trị tín dụng, quản lý rủi ro, quan hệ khách hàng, kế hoạch tổng hợp, kế toán… Các phòng ban nội bộ không yêu cầu chỉ tiêu và doanh số như: phòng kế hoạch tổng hợp, quan hệ khách hàng nhưng sẽ có những quy định khác để công việc đạt hiệu quả tốt nhất.

Về đề tài thực tập, bạn nên nhờ sự tư vấn từ các giảng viên trong ngành bạn đang theo học. Lời khuyên của họ sẽ giúp bạn tìm ra đúng hướng đi cho mình.   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét