Nhà tuyển dụng thường hỏi gì khi phỏng vấn?

Tôi là nữ, năm nay 31 tuổi, mới tốt nghiệp trung cấp dược sĩ và đang chờ phỏng vấn vào một bệnh viện đa khoa tư nhân. Nhờ ban tư vấn đưa ra những câu hỏi và trả lời để tôi tham khảo trước.
Tôi tốt nghiệp THPT, học trung cấp kế toán tại Trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại, hơn 2 năm làm kế toán bán hàng tại một công ty dược phẩm, sau đó lập gia đình và kinh doanh cửa hàng Internet, rồi đi học lại trung cấp dược sĩ và tốt nghiệp loại giỏi. 

(thuyanh8279@)

                                       ******
Trả lời tư vấn của HUỲNH NGỌC ÁNH (tổng giám đốc Công ty Career Vision):

- Đối với trường hợp của bạn, nhà tuyển dụng có thể sẽ thắc mắc về những vấn đề cụ thể sau:

Vì sao bạn đang theo đuổi ngành kế toán giờ lại chuyển sang ngành dược?

Bạn có ý định gắn kết và làm việc lâu dài trong lĩnh vực này không? Bạn có thật sự phù hợp với nghề này không hay lại làm một thời gian rồi chuyển sang nghề khác?

Bạn sẽ làm được gì cho công ty/bệnh viện khi được nhận vào?

Để trả lời tốt những câu hỏi của nhà tuyển dụng, bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy sự nhiệt tình và sự phù hợp của mình với vị trí ứng tuyển và với môi trường làm việc của công ty. Ở đây bạn chưa nêu rõ vị trí bạn ứng tuyển nên chúng tôi khó tư vấn cụ thể được.

Tuy nhiên, bạn nên giải thích rõ với nhà tuyển dụng lý do mình chuyển sang ngành dược. Với kinh nghiệm kế toán của mình, bạn cũng có thể giúp ích cho công ty trong việc kế toán bán hàng dược. Đồng thời bạn cần nêu được những ưu điểm mình có, chứng minh rằng bạn có thể làm tốt công việc mà công ty yêu cầu.

Lưu ý là công ty thường chú ý tới kiến thức chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, sự nhiệt tình, tâm huyết, đam mê của ứng viên đối với công việc cũng như công ty, khả năng làm việc hợp tác tốt với đồng nghiệp, khả năng thích ứng với môi trường làm việc, sự siêng năng chịu khó, ham học hỏi, tự hoàn thiện bản thân và có tính ổn định cao, mong muốn gắn kết lâu dài.

Do đó trong quá trình phỏng vấn, bạn hãy cố gắng nêu ra được những dẫn chứng, thông tin cụ thể về bản thân, chứng minh bạn có thể thỏa mãn những mong muốn đó của nhà tuyển dụng.

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét