Xin việc thế nào khi đã ngoài 30 tuổi?

Tôi năm nay 34 tuổi, đã ổn định về gia đình và kinh tế. Trước đây tôi tốt nghiệp ĐH khoa quản trị kinh doanh, từng làm cho một văn phòng đại diện với vị trí nhân viên tài chính.

Sáu năm trước chồng tôi mở công ty riêng, tôi phụ với anh. Vì quy mô công ty nhỏ nên tôi đảm nhận rất nhiều phần việc như kế toán tài chính, giao dịch, hành chính… Nay do khủng hoảng kinh tế, công ty phá sản, tôi đang phải tìm một công việc mới nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu.
Tôi thấy vị trí nào mình cũng có thể làm như kế toán, kiểm soát tài chính hay hành chính - nhân sự, nhưng cũng rất tự ti khi ứng tuyển vào các vị trí quản lý. Nhờ chương trình tư vấn giúp, tôi xin chân thành cảm ơn! 

(Thu Trang )

                                  ******************

- Trả lời tư vấn của HUỲNH NGỌC ÁNH (tổng giám đốc Công ty Career Vision)

Chào bạn, 

Ở độ tuổi 34, bạn sẽ có nhiều lợi thế nếu ứng tuyển vào những vị trí quản lý. Với kinh nghiệm khá đa năng về kế toán, tài chính, hành chính, nhân sự, giao dịch thương mại… bạn có thể tự tin ứng tuyển vào các vị trí quản lý văn phòng (office manager) của các công ty có quy mô nhỏ. Cũng có những công ty nước ngoài chỉ cần một người đa năng chững chạc đáng tin cậy để làm đại diện cho mình ở Việt Nam.

Bạn chưa nêu rõ lý do bạn chưa tự tin ứng tuyển vào các vị trí quản lý, nhưng theo tôi, để củng cố tự tin, bạn có thể tham gia những hội thảo hoặc khóa học ngắn hạn về quản lý để cập nhật kiến thức và kỹ năng quản lý hiện đại nếu bạn e ngại mình đã lâu không làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.

Khách quan mà nói thì các điều kiện hiện tại của bạn đều rất thuận lợi cho việc bắt đầu lại một sự nghiệp mới trên cơ sở tận dụng những kinh nghiệm đã có. Để tận dụng được thế mạnh về kinh nghiệm làm việc 6 năm qua, bạn nên tìm việc trong những công ty cùng lĩnh vực kinh doanh của công ty chồng, ứng tuyển vào những vị trí cần sự đa năng như quản lý hành chính văn phòng, hành chính nhân sự.

Bạn cũng nên khéo léo thể hiện được thế mạnh này của mình trong CV (hồ sơ xin việc). Điều cần thiết nhất là sự tự tin của bạn. Nếu bạn không tin vào chính mình thì bạn không thể thuyết phục nhà tuyển dụng tin vào năng lực của bạn.

Chúc bạn thành công!

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét