Nấc thang đi lên

Để có được một chức vụ “ngon” trong công việc hiện tại, ngoài sự góp sức của yếu tố “may mắn”, phần lớn phụ thuộc vào bản thân bạn. Có lúc nào bạn tự hỏi “Mình đã nỗ lực hết mình chưa?” Nếu chưa thì hãy phấn đấu ngay đi nhé. Đó là một cách hay để tiến thân đấy.



Cố gắng hết sức
Ngay cả khi thấy công việc đang làm chẳng có gì thích thú hay thu hút, thì cũng phải cố gắng hết sức, nhất là trong lĩnh vực bạn đảm nhiệm.

Tình nguyện nhận làm thêm việc
Phải sẵn sàng đảm nhận thêm công việc khác, ngay cả khi bạn đã làm xong phần được giao. Đừng lười. Hãy hiểu rằng, chốn thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng.

Thân thiết với ban nhân sự
Hãy cố gắng duy trì mối quan hệ thân thiết với phòng nhân sự. Bên nhân sự luôn là người đưa ra kiến nghị thăng chức cho toàn bộ nhân viên.

Duy trì mối quan hệ với đồng nghiệp
Đáng sợ nhất là trong công ty lại có người nói ra nói vào. Vì vậy phải thân thiện với mọi người, tránh tình trạng “xỏ xiên” nhau, dễ bị chuốc họa vào thân.

Bộc lộ khả năng lãnh đạo
Khả năng lãnh đạo không phải ai cũng có. Nếu bạn may mắn sở hữu được một số tài lãnh đạo nào đó thì đừng ngại khi bày tỏ quan điểm cũng như tài lãnh đạo. Đó chính là một cách để lấy phiếu bầu của mọi người và khẳng định đẳng cấp vượt trội. Nếu bạn đưa ra những chiến sách hấp dẫn, bạn sẽ được đồng nghiệp ngưỡng mộ, còn sếp sẽ ghi nhận công lao đó. Xây dựng một hình ảnh đẹp trong mắt đồng nghiệp không phải dễ.

Chia sẻ kiến thức
Kiến thức của bạn sẽ tăng hơn rất nhiều nếu bạn biết chia sẻ với người khác. Do đó phải chia sẻ kiến thức, chứ không nên giữ bên mình.

Tìm kiếm lời khuyên
Đừng ngại khi hỏi ai một vấn đề mà bạn chưa thực sự hiểu thấu. Hãy hỏi họ bất cứ lúc nào bạn thấy khó khăn, không giải quyết được vấn đề.

Học thêm
Hãy tham gia các khóa học đào tạo ngắn hạn hoặc các hội thảo liên quan đến công việc mà bạn đang làm để nâng cao hiểu biết cũng như kiến thức chân thực để từ đó đạt hiệu quả cao hơn.

Có khả năng thuyết trình
Nói trước đám đông một cách thuyết phục không phải ai cũng hoàn thành tốt. Chính vì vậy bạn phải học hỏi để luôn tự tin trước số đông và thể hiện bản lĩnh của mình.

Hãy luôn đúng giờ
Hãy nhớ phải luôn đến công ty đúng giờ. Không được phép đến muộn, trừ những trường hợp bất khả kháng.

Luôn đúng hẹn
Phải hoàn thành mọi công việc được giao trước hạn chót, để gây thêm ấn tượng với sếp.

Kiên nhẫn
Không được vội vã. Thăng tiến là cả một quá trình lâu dài. Cần phải quan sát, đâu là thời điểm thích hợp để đẩy cạnh tranh lên cao trào.

Hãy nhớ là không được vội vã. Hãy bình tĩnh, rồi mọi thứ sẽ đi theo đúng quỹ đạo bạn mong muốn.


Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét