Có đáng gì!

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Tôi 28 tuổi, đã một lần đò, đang ở trọ cùng con gái nhỏ sáu tuổi. Cuộc sống đơn chiếc thiếu thốn tình cảm. 

Tôi quen anh qua những lần anh đến thu tiền điện. Một lần, anh giúp sửa bóng điện trong phòng, anh chủ động và tôi đã đồng ý. Chúng tôi quen như vậy được hơn một năm. 

Khi tôi đề nghị tiến tới chuyện nghiêm túc thì anh nói anh thấy quan hệ của chúng tôi như vậy là được rồi, anh không có khả năng lo cho mẹ con tôi. Anh rất ít khi điện thoại hay nhắn tin, luôn nói là cuộc sống, công việc khiến anh bận rộn, mệt mỏi không còn nhiều thời gian. 

Tôi nhận ra những lần anh đến phòng trọ của tôi hình như chỉ để thỏa mãn. Lần gần đây nhất, nói chuyện với anh xong, nghĩ tới cảnh mịt mù của đời mình, tôi khóc thì anh nói tôi cho anh chừng đó có đáng gì, sao phải ràng buộc trách nhiệm này nọ. Tôi chỉ mong tìm được người có thể cùng xây dựng một gia đình đầm ấm, chẳng ngờ lại gặp cảnh này. Tôi không biết nên chấm dứt hay tiếp tục…

Nguyễn Thị Minh (Q.12)

                              ******************

- Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Chị Minh thân mến,


Người đàn ông kia rõ ràng thiếu tôn trọng, nếu không nói là xem thường chị, chỉ coi chị như một chỗ tìm vui. Trong trường hợp này, mình càng kể lể, khóc than, người ta càng nghĩ mình cố trì níu nên càng rẻ rúng.

Tất nhiên, nếu chấm dứt mối quan hệ này chị sẽ buồn nhưng nếu cứ cố buộc đời mình vào người đàn ông đó, biết đâu sau này còn rắc rối, đau đớn hơn. Anh ta đã tuyên bố “không có khả năng”, tức là không muốn chịu trách nhiệm về bất cứ điều gì. Muốn xây dựng một gia đình hạnh phúc vững vàng, cần đến nhiều yếu tố, ngoài tình cảm, còn có sự hòa hợp, tôn trọng, còn kinh tế, còn vai trò trụ cột, nâng đỡ… Chị trông mong gì ở người đàn ông ấy sau những lời tuyên bố như vậy? Đã một lần đổ vỡ, mình càng phải cân nhắc hơn, đừng vì thiếu thốn tình cảm mà vội vàng vướng vào một mối quan hệ không lối thoát khác.

Hạnh Dung nghĩ, 28 tuổi chị vẫn còn trẻ, không cần phải vội vàng và lo lắng quá. Chị vẫn còn nhiều cơ hội làm lại. Hiện tại, nếu thấy trống vắng, chị có thể tìm niềm vui trong công việc, chăm sóc con… để cân bằng lại; hoặc tham gia những câu lạc bộ, hội nhóm… để mở rộng giao tiếp, tìm thêm nhiều mối quan hệ bạn bè khác. Chúc chị sống vui và gặp nhiều bạn mới.

Phụ N Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét