Học không bao giờ là muộn

Cụ già: Học không bao giờ là quá muộn
Có một cụ già đến đăng ký lớp học tiếng Nhật.

“Cụ đăng ký cho cháu cụ có phải không ạ?” - Cô nhân viên làm thủ tục đăng ký hỏi.

“Không, cho tôi” – Cụ già trả lời. Cô nhân viên rất ngạc nhiên, những người trẻ tuổi có mặt trrong phòng cũng rất ngạc nhiên.

Cụ già giải thích: “Con trai tôi cưới một cô vợ người Nhật mỗi lần chúng về nhà cứ xì xà xì xồ với nhau, tôi rất lo lắng, tôi muốn hiểu chúng nói gì”.

“Năm nay cụ bao nhiêu tuổi rồi ạ?” – Cô nhân viên hỏi.

Tôi 68”.

“Cụ muốn nghe hiểu những lời của các con cụ, thì ít nhất cụ phải học 2 năm. Vậy lúc đó cụ 70 tuổi rồi”.

Cụ già mỉm cười và hỏi lại: “Thế cô cho rằng, nếu ông già này không học thì 2 năm sau sẽ trẻ ra chỉ còn 66 tuổi thôi à?” – Ông nói xong cả phòng đều im lặng. Cô nhân viên càng mở to mắt, ngồi ngay ra như đang nghĩ ngợi điều gì.

                       Sưu tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét