Tại sao bạn nên và không nên quan tâm đến người khác nghĩ gì về mình

Thiếu tự tin, nhút nhát và sợ những điều nhỏ nhặt nhất. Bạn có gặp phải điều nào trong số này không?


Bạn nhìn về tương lai của mình và co mình lại trước suy về những thách thức sắp đến, như thể bạn đã biết rằng mình sẽ thất bại.

Khi bạn gặp những người lạ, bạn hoàn toàn bối rối và nói năng linh tinh.

Khi một người bạn không nói chuyện với bạn trong 1 hoặc 2 ngày, bạn phát điên với những suy nghĩ như thể mình đã làm sai điều gì đó.

Đó có phải là cuộc sống của bạn không? 

Việc bận tâm về những điều người khác nghĩ luôn khiến tâm trạng bạn xấu đi 

Vấn đề của hầu hết mọi người là họ quá quan tâm đến suy nghĩ của người khác về mình.Đây là một vấn đề tâm lý rất phổ biến.

Khi mọi người nghĩ về những điều mà người khác nghĩ về mình, đó luôn là những điều tiêu cực. Chúng ta thường lo lắng về cách suy nghĩ và nhìn nhận của người khác như thể chúng ta đang làm điều sai trái.

Nghĩ về việc người khác nghĩ gì về mình sẽ khiến tâm trạng bạn xấu đi vì bạn bắt đầu tập trung năng lượng vào người khác chứ không phải chính mình. 

Chúng ta không thể tránh khỏi điều đó 

Đây là một vấn đề không thể kiểm soát được. Chúng luôn ở trong tiềm thức của chúng ta. Chúng ta là con người và chúng ta muốn được hạnh phúc. Chúng ta muốn được mọi người xung quanh yêu mến và không gây ra những rắc rối.

Không phải tất cả chúng ta đều có khả năng phi thường trong thế giới riêng của mình. Hơn nữa, luôn có những xung đột trong suy nghĩ khi chúng ta quan tâm đến việc người khác nghĩ gì, đó là điều cũng có thể xảy ra khi chúng ta không quan tâm đến việc người khác nghĩ gì. 

Xã hội có nhiều luật lệ mà chúng ta phải tuân theo để tồn tại, vì vậy làm sao chúng ta có thể không quan tâm đến suy nghĩ của những người khác? 

Hãy quan tâm đến bản thân mình và hãy để ý đến những lời nói dối. Đó là một vấn đề phức tạp khi bạn bắt đầu quan tâm đến suy nghĩ của người khác.

Thật đơn giản: bạn nên và không nên quan tâm đến điều đó. 

Khi nào bạn không nên quan tâm: 

Liệu việc quan tâm đến suy nghĩ của người khác có đang kiểm soát cuộc sống của bạn không?

Nếu suy nghĩ của bạn bị chệch hướng và vượt ra ngoài tầm kiểm soát, đó là lúc bạn nên lùi lại và xem xét tại sao bạn lại đang làm điều này. Tôi đang nói về việc bạn trở nên sợ hãi khi quá quan tâm đến những suy nghĩ của người khác, bạn đang tự tạo ra những chuyện đó đấy!

Đừng quan tâm đến những điều đó nếu nó làm bạn không vui. Bạn không có lý do gì để làm điều đó cả. Đừng quan tâm khi bạn không đủ khả năng làm điều đó. Tại sao bạn lại để những lời nói và cách nhìn nhận của người khác ảnh hưởng đến mình? Chẳng có lý do nào để bạn không là chính mình và sống hết mình chỉ bởi những người khác cả. Hãy là chính bản thân mình. 

Nhưng đây là lý do tại sao bạn nên quan tâm: 

Có phải chúng ta vẫn phải tuân theo luật chơi của thế gian hay không? Bạn cần hiểu khái niệm về việc đối mặt. Không quan tâm đến suy nghĩ của người khác là tốt cho bạn, nhưng việc này cũng rất quan trọng để hiểu bạn đang phản ánh với thế giới những điều gì.

Mọi người đều hay phán xét, hãy đối mặt với điều đó. 

Bạn không muốn mình bỗng dưng trở thành một kẻ lầm đường lạc lối nghiêm trọng hoặc thậm chí là nổi loạn.

Điều đó có thể khiến bạn nản lòng và thậm chí là mâu thuẫn, nhưng hãy nhìn nhận đó theo một cách thực tế hơn. Hãy hỏi bản thân mình: liệu bạn có thể giải quyết được những căng thẳng gây ra bởi những lời nói, bỏ công việc đang được trả lương cao để theo đuổi giấc mơ của mình. Bạn có thể chịu đựng được việc thu nhập của mình đột ngột bị giảm và việc những người khác cần phải nói gì không?

Bạn sẽ đến nhà một người bạn và bắt đầu nhận xét về nội thất bên trong? Không, điều đó thật bất lịch sự. Bạn thấy đấy, chúng ta là khách mà. Hãy nhớ rằng chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng. Điều đó khiến bạn có thêm nhiều rắc rối. 

Sự cân bằng chính là chìa khóa  

Quan tâm đến việc người khác nghĩ gì là một việc khôi hài. Dù bạn không muốn nghĩ về nó hoặc kiểm soát nó, bạn vẫn cứ làm điều đó. Tốt nhất bạn nên có sự cân bằng đúng đắn trong suy nghĩ của mình. Bạn cần biết khi nào nên và không nên quan tâm. Điều đó chắc chắn sẽ khiến cuộc sống của bạn dễ dàng hơn và sẽ dần dần giúp bạn khám phá bản thân mình và phát huy tối đa những tiềm năng sẵn có.

                                    (Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét