Khi tình em không qua được phép thử xa cách

Tình cờ lướt mạng, chúng tôi đọc được tâm sự của bạn Phamngocphiho...@....rất đau khổ vì tình yêu của cô bạn gái không qua được phép thử xa cách. Đây cũng là một đề tài làm trăn trở không ít các bạn trẻ đang yêu và s yêu ....

Xin mời các bạn cùng đọc tâm sự của bạn Phamngocphiho...@.... và nhng lời khuyên và góp ý hu ích của các bạn từ khắp các miền đất nước.

                                     $$$$$$$$$

Em ơi, lẽ nào "nhất cự ly"?

Tôi năm nay 22 tuổi, vừa tốt nghiệp, đang chờ phân bổ về một chi nhánh ngân hàng tại Đà Nẵng. Người yêu của tôi ra trường cùng lúc với tôi nhưng hiện làm việc tại một khách sạn ở Pleiku.

Yêu nhau gần bốn năm nhưng tôi luôn ý thức phải "giữ gìn" cho cô ấy. Vì tương lai của hai đứa, cô ấy tạm chấp nhận xa nhau.

Tôi cố gắng thu xếp công việc để lên thăm cô ấy thường xuyên. Một vài lần ở bên nhau, dù đã khá khuya tôi thấy vẫn có người nhắn tin vào điện thoại của cô ấy. Tôi gặng hỏi thì cô ấy bảo là người cùng cơ quan đang tán tỉnh dù biết cô ấy đã có bạn trai.

Một thời gian sau tôi bất chợt hỏi: "Em à, em thích người ấy đúng không?” thì cô ấy lại thừa nhận khiến tôi như chết lặng. Tôi buồn bã, vội lên Pleiku để nói lời chia tay nhưng cô ấy không chịu, nói rằng vẫn còn yêu tôi.

Cô ấy còn biện minh: "Ở đây anh H. giúp đỡ em rất nhiều. Nhìn anh ấy là em nhớ tới anh vì tính tình giống anh lắm. Ở bên H. em có cảm giác gần gũi, ấm áp như ở bên anh. Bây giờ em khổ lắm vì em thật sự yêu cả hai người”.

Tôi đau khổ đến cùng cực vì những lời nói ấy và như thể đang trở thành kẻ mất trí. Cô ấy là động lực để tôi làm việc, để tôi ước mơ về một gia đình tương lai. Cũng vì vậy khi bị cô ấy phụ lòng tin yêu của mình, tôi không còn muốn làm bất cứ việc gì nữa.

Trong bốn năm yêu nhau, tôi chưa bao giờ xao lòng bởi bất kỳ người con gái nào, sao cô ấy nỡ đối xử với tôi như vậy?

Cô ấy còn nhắn tin cho tôi: "Em biết đã làm tổn thương anh nhưng em không muốn giấu điều ấy, cũng không muốn anh buồn. Thấy anh khóc, em đau lòng lắm”. Những lời ấy càng xát muối vào lòng tôi. Tôi thấy mình khổ quá, sống không được mà chết cũng không xong. Có ai giúp tôi ra khỏi cái vòng tròn tình cảm luẩn quẩn, bế tắc, tuyệt vọng này không?

                             phamngocphiho...@....
=======================================

Hãy thẳng thắn đối mặt

Tôi hiểu tâm trạng của bạn bây giờ. Bản thân tôi cũng là người chung tình nên tôi biết khi bị người khác, đặc biệt là người yêu của mình bội bạc dễ khiến cho mình lâm vào tình trạng đau khổ đến tột cùng. Tôi có vài ý muốn trao đổi với bạn như sau: Thứ nhất, bạn nên nói chuyện một lần nữa để dứt khoát về chuyện của hai người.

Tuy nhiên, bản thân tôi nhận thấy cô ấy không còn xứng đáng với bạn nữa. Thứ hai, bạn hãy mạnh mẽ lên, phải nhận thấy rằng cuộc đời này vẫn còn nhiều điều đáng để chúng ta trân trọng và sống vì nó. Bên cạnh bạn vẫn còn ba mẹ, gia đình, anh em, bạn bè, một công việc tốt để làm ... Vì vậy không nên quá tuyệt vọng vì lý do tình yêu. Thứ ba, bạn hãy tìm niềm vui trong công việc, trong những mối quan hệ khác, bạn năm nay mới 22 tuổi, còn rất trẻ (nếu không muốn nói là quá trẻ để lập gia đình), hãy tạo dựng cho mình một bản lĩnh, một nền tảng kinh tế vững vàng rồi mọi chuyện sẽ đâu vào đó cả thôi.

Tôi thẳng thắn nói với bạn rằng, bạn sẽ không hạnh phúc trọn vẹn khi kết hôn với cô ấy. Nếu kết hôn, sau này sẽ phát sinh những mâu thuẫn trong cuộc sống và những lý do như hoàn cảnh của bạn hiện tại sẽ là ngòi nổ cho việc mỗi người một nơi diễn ra sớm hơn mà thôi.

Chúc bạn sớm vượt qua cú sốc này, hãy bản lĩnh lên bạn nhé! Phải biết sống cho những gì đáng sống!

                                                  Quang

**********************************

Hãy suy nghĩ thật kỹ, đừng vội quyết định dại dột bạn nhé!

Bạn ơi khi đọc đến câu "Tôi thấy mình khổ quá, sống không được mà chết cũng không xong", mình sợ quá nên vội vàng cho bạn vài lời khuyên:

- Bạn tuyệt đối đừng bao giờ nghĩ đến cái chết bạn nhé! Bạn có biết cha mẹ đã cho ta hình hài này, nuôi dưỡng ta khôn lớn, ta đã trả hiếu cho cha mẹ ta được ngày nào chưa mà quyết định bỏ thân này vì một người bạn gái không chung thủy? Nếu lỡ bạn quyết định dại dột ai sẽ là người đau khổ nhất, có phải là cha mẹ bạn chăng? Khi đó tội bất hiếu của bạn sẽ lớn dường nào?

- Mình rất hiểu nổi đau sắp mất mối tình đầu của bạn, nhưng thiết nghĩ nếu không phải là duyên nợ thì dù bạn có níu kéo đến đâu cuối cùng cũng tan vỡ thôi bạn ạ.

- Nếu người yêu của bạn thật sự chung thủy thì cho dù ở phương trời nào cũng không bao giờ thay lòng đổi dạ, chứ từ đây đến Pleiku thì có nghĩa lý gì?

- Mình nghĩ bạn nên tìm nguồn vui khác để dần quên đi bằng cách mỗi ngày làm một việc gì đó có ích cho đời, cho xã hội, cho người thân hoặc những cảnh đời bất hạnh khác chẳng hạn, khi ấy bạn sẽ không còn thời gian để buồn nữa đâu bạn ạ. Rồi một ngày nào đó sẽ có một người con gái khác đến với bạn chân thành hơn, tha thiết hơn và vĩnh cửu hơn...

Chúc bạn có đủ nghị lực để chóng vượt qua những ngày tháng đau khổ này.

                             Nguyễn Thị Diễm Thúy

***********************************

Hãy buông tay

Tình cảnh của bạn hiện nay là kết quả của việc "xa mặt cách lòng". Nếu bạn không còn tin tưởng vào tình cảm của cô ấy và cô gái cũng đã thừa nhận sự thật thì bạn hãy buông tay đi. Biết đâu vết thương lòng sẽ chóng lành hơn bạn tưởng.

Tôi nghĩ cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều nhờ hương vị ngọt ngào của tình yêu, nhưng tình yêu không phải là tất cả những gì tốt đẹp nhất của cuộc sống.

                                Phan Thị Hoàng Anh

*****************************************

Không thể "nhất cự ly, nhì tốc độ"

Trong tình yêu không có sự "nhất cự ly, nhì tốc độ" mà chỉ có lòng tham của con người bạn ạ. Tôi cũng từng trong tình huống giống bạn. Tôi khuyên bạn hãy coi đó là một tai nạn trong tình yêu mà thôi.

Tôi biết bạn là một chàng trai tốt, biết tha thứ, biết đứng dậy sau khi vấp ngã. Tương lai của bạn vẫn ở phía trước. Đừng buông xuôi, đừng làm điều gì dại dột, hãy lạc quan yêu đời.

Chúc bạn nhanh chóng vượt qua.

                                             Vũ Đức Thiệp

***********************************

Đã yêu thì phải chịu thử thách

Mình là một người đa sầu đa cảm và cũng chịu nhiều tổn thương trong tình cảm. Mình cũng luôn nghĩ tình yêu thật thuần khiết và trong trẻo và rồi phải chấp nhận những sự thật đau lòng.

Mình nghĩ chuyện tình cảm của bạn trục trặc không phải vì xa cách mà có thể vì cả hai đã ngộ nhận tình cảm của chính mình.

Tình yêu của hai bạn dường như được nuôi trong tủ kính tiệt trùng, không có cơ hội được thử thách. Cả hai đều nghĩ đó là một thứ tình yêu linh thiêng. Nhưng là một người ngoài cuộc mình thấy rõ tình cảm cô ấy dành cho bạn chưa thực sự sâu sắc như bạn và cô ấy từng nghĩ. Sự xa cách chính là cơ hội kiểm chứng tình yêu của cả hai, cô ấy không vượt qua được vòng kiểm tra đó.

Bạn hãy nghĩ thoáng một chút mà cho cô ấy ra đi, nếu cứ ôm mãi tình cảm cay đắng đó chỉ làm lòng bạn thêm quặn đau thôi. Hãy để dành những tình cảm chân thành ấy cho người con gái khác xứng đáng hơn.

Hãy cười lên bạn nhé. Biết đâu đây lại là cơ hội để bạn quen một người bạn khác chân thành hơn, yêu thương bạn thật lòng và sẽ cùng bạn vượt qua tất cả.

                                             Một Bạn Đọc

*********************************

Kể chuyện đời tôi

Tôi sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện của đời tôi, hy vọng qua câu chuyện này bạn sẽ tìm được con đường đi cho mình. Trong thời sinh viên, tôi có quen một người bạn gái, tính đến ngày chia tay là tròn 8 năm, tôi và cô ấy yêu nhau thắm thiết tưởng chừng không thể tách ra được. Vắng tôi một ngày thì cô ấy ăn không ngon ngủ không yên và tôi cũng vây. Rồi những dự định cho tương lai được tôi và cô ấy xây dựng rất có kế hoạch.

Đến ngày ra trường tôi về quê làm việc còn cô ấy ở lại học năm cuối, trơng thời gian đó tôi thường xuyên lên thăm cô ấy và theo tôi thì tình cảm của tôi và cô ấy vẫn tốt. Thế là một năm trôi qua cô ấy ra trường và cũng về quê làm việc. À tôi quên kể cho bạn là quê tôi ở Bến Tre còn quê cô ấy ở Vĩnh Long. Trong thời gian cô ấy làm việc tôi vần thường lên thăm cô ấy và tôi đã phát hiện cô ấy quen với một anh làm chung cơ quan cô ấy nhưng tôi hỏi thì cô ấy nói chỉ là bạn bè đồng nghiệp. Lúc đầu tôi vẫn tin là như vây.

Đến một thời gian sau khi tôi lên thăm cô ấy thì người đồng nghiệp của cô ấy thường xuyên xen vào chuyện của hai chúng tôi. Tôi hỏi cô ấy thì cô ấy nói với tôi một câu "Nhất cự ly nhì tốc độ mà anh". Lúc đó tôi rất buồn, tôi không biết phải nói với cô ấy câu gì, tại vì tình cảm chúng tôi xây dựng gần 8 năm trời không lẽ phai tàn nhanh như vậy. Tôi trở về quê làm việc, trơng thời gian đó tôi và cô ấy vẫn liên hệ qua điện thoại và chuyện gì đến đã đến cô ấy điện thoại chia tay với tôi. Tôi buồn dẫn tới công việc làm ăn suy sụp và cuối cùng giải thể công ty. Trong thời gian đó tôi quen được một người, là vợ tôi bây giờ. Cô ấy không đẹp nhưng rất hiền và đặc biệt là trong tình yêu không bao giờ san sẽ cho bất cứ ai ngoài tôi.

                                                     NVH
*************************************

Hãy vì hạnh phúc của bản thân mình

Anh à, đọc câu chuyện của anh em thấy mình nên nói một điều gì đó. Em là sinh viên trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội. Học năm thứ 2 đại học, em đã gặp anh ấy khi anh đến phòng em chơi và em đã yêu anh ngay từ lân gặp đầu tiên.

Trong suốt những năm còn lại em luôn nghĩ về anh, dù đi chơi hay nói chuyện cùng ai hình ảnh của anh luôn hiện lên trong em. Rồi đến cuối năm thứ 4, anh ngỏ lời và bắt đầu yêu nhau từ đấy. Tình yêu của bọn em chỉ kéo dài trong vòng 7 tháng thì anh nói lời chia tay. Khi anh nói chia tay thật sự em rất buồn, suy sụp đến cực độ, nhất là trong thời gian em vừa ra trường chưa xin được việc nên việc tình cảm tan vỡ càng khiến em khó khăn hơn.

Em đã khóc rất nhiều, em không tin tình cảm con người lại có thể thay đổi nhanh đến vậy. Em đã nhắn tin và những dòng tin nhắn em nhận được chỉ là: Anh xin lỗi vì đã không cùng em đi hết con đường tình yêu này, hãy coi như là một giấc mơ đi em, quên anh đi!

Thế đấy anh ạ, em đã đau khổ nhưng rồi em quyết định rời xa anh ấy. Giờ đây em sống rất hạnh phúc, em cảm thấy rất thoải mái, một công việc tốt, một người yêu em hết mình và làm gì cũng vì em. Mặc dù em vẫn chưa hẳn quên quá khứ, song nó cũng không còn day dứt nữa.

Điều em muốn nói với anh là hãy quyết định dứt khoát, 7 tháng của em với 4 năm của anh là rất ít, song dù sao anh cũng hãy nhìn về tương lai. Đau khổ khi chia tay là tất nhiên nhưng đau khổ để được hạnh phúc hơn. Thà một lần đau anh ạ.

Chúc anh sẽ tìm được hạnh phúc thật sự của mình!

                                             Phương Dung

***********************************

Chuyện tình cảm phải rõ ràng

Tôi hiểu nỗi lòng của bạn. Tôi 24 tuổi. Cách đây 1 năm, tôi cũng vằn vặt, quặn thắt đau khi anh ấy nói lời chia tay sau 6 năm quen nhau để chạy theo 1 bóng hồng khác. Cảm giác hụt hẫng, trống rỗng, đau đớn làm tôi như người vô hồn. Tôi rất cảm thông với bạn. Bạn cần gặp trực tiếp cô ấy và hỏi rõ cô ấy chọn ai, để xác định rõ tình cảm của cô ấy.

Nhấn mạnh rằng cô ấy chỉ được chọn 1 người. Nếu cô ấy chọn yêu bạn thì tôi xin bạn hãy thật lòng rộng lượng bỏ qua lỗi lầm của cô ấy VÌ HẠNH PHÚC CỦA BẠN. Còn nếu cô ấy không rõ ràng thì bạn hãy dứt khoát chia tay cô ấy (như tôi đã chia tay người tôi yêu thương). Dẫu có thật đau đớn nhưng bạn hãy nghĩ như tôi rằng: "Yêu 1 người là luôn luôn mong người ấy hạnh phúc dẫu rằng hạnh phúc đó không do mình thực hiện". Hãy sống thật mạnh mẽ và thành công để đón nhận tình yêu mới sẽ đến, bạn nhé!!! Tôi tin rằng bạn rất bản lĩnh và vượt qua được mà. Tôi đã vượt qua được nỗi đau của chính mình. Chẳng lẽ bạn lại thua 1 đứa con gái như tôi sao?

Hãy cố lên. Tôi sẽ âm thầm ủng hộ bạn.

                                Thư Quỳnh

****************************************

Bản lĩnh lên nào!

Xin chia buồn cùng bạn. Có lẽ tình yêu của của cô ấy dành cho bạn không nhiều. Chia tay bây giờ là biện pháp hữu hiệu nhất. Đau khổ lần này sẽ đỡ gấp vạn lần sau khi cưới nhau về mà bị phản bội.

                                                ThaoTran

***********************************

 Đừng ngoảnh lại lần nữa

Em rất thông cảm và hiểu được nỗi đau của anh. Em cũng giống anh nhưng chỉ khác nhau ở chỗ là anh là con trai và em là con gái nhưng chúng ta lại có chung một hoàn cảnh. Em nghĩ anh nên mạnh mẽ mà chọn cách ra đi là hay nhất.

Vì bây giờ anh có tha thứ, liệu sau nay chị ấy có lặp lại hay không, và anh có còn tin tưởng vào chị hay không, hay lúc nào anh cũng sống trong nghi ngờ. Có thể bây giờ anh đau khổ nhưng thời gian sẽ giúp anh sẽ có một người con gái khác xứng đáng hơn.

Với em, em đã vượt qua tất cả, và bây giờ em cảm thấy rất hạnh phúc và cũng cảm thấy mình may mắn khi em đã rời xa người kia.

Chúc anh suy nghĩ sáng suốt và nghĩ đến hạnh phúc mai sau của mình. Em tin Ông Trời luôn công bằng.

                                             Hoa Mười Giờ

***************************************

Tình yêu là vậy

Anh à, thật sự em rất đồng cảm với anh. Em có yêu một người làm cảnh sát, hơn em 3 tuổi. Lúc em đến với anh ấy là lúc anh ấy vừa chia tay người yêu cũ được 5 tháng. Hai người họ đã yêu nhau được 7 năm trời rồi. 7 năm là 1 thời gian quá dài phải không? còn hơn 4 năm của anh đấy. Vì đặc thù công việc của anh ấy, dù bận rộn với việc học (em là sinh viên ĐH Luật Hà Nội) em vẫn dành thời gian đến thăm anh ấy. Vì em rất yêu và hiểu rằng anh ấy cần sự quan tâm đến mức nào khi vết thương trái tim vẫn còn chưa lành.

Nhưng anh có biết không, bao nhiêu cố gắng, bao nhiêu tình cảm của em cuối cùng được đáp lại bằng "Anh chưa thể quên cô ấy". Em nhận ra rằng, dù em có cố gắng đến mức nào, thì trái tim anh ấy vẫn không thuộc về em. Anh ấy cũng đau khổ lắm, một mặt muốn đến với em, một mặt lại không thể quên đi 7 năm ấy.

Em không trách anh ấy, em chợt nhận ra rằng tình yêu là như vậy đó, nó có quy luật riêng và không phụ thuộc vào ý muốn của chúng ta. Em đã quyết định chia tay, cho dù cả hai vẫn còn tình cảm. Có thể sau này em và người ấy sẽ quay lại, có thể vĩnh viễn sẽ không ở bên nhau. Nhưng giờ đây em đã rất thanh thản anh ạ.

Có hai điều anh cần nhớ, đó là bình tâm suy xét và sẵn sàng chia tay. Bởi trong tình yêu, chẳng ai là người có thể quyết định.

                                           Uyên

*********************************

Bạn có giống tôi không?

Sau khi đọc xong bài viết của bạn, tôi không biết nên khuyên bạn như thế nào. Tôi sẽ kể cho bạn câu chuyện tình yêu của tôi, hy vọng sự chia sẻ này sẽ có thể giúp đươc bạn!

Tôi năm nay 29 tuổi, tình yêu đến với tôi lúc tôi 24 tuổi, kết thúc sau 3 năm sống trong hạnh phúc và nước mắt! Tôi và em sống cách nhau chưa đầy 10km, tình cờ quen nhau trong một buổi tiệc. Chính vì khoảng cách tương đối gần như thế nên chúng tôi thường xuyên gặp nhau, mỗi tuần gặp nhau ít nhất cũng 3-4 lần. Chúng tôi đã dành cho nhau những tình cảm rất sâu sắc, em là niềm động viên rất lớn của tôi, là sức mạnh để tôi phấn đấu trong công việc, tôi thì lớn tuổi hơn em nên luôn dành cho em những lời khuyên bổ ích về cuộc sống.

Khi đã yêu nhau được gần 2 năm, một lần khi đi công tác xa 1 tuần trở về, tôi phát hiện em có người khác. Lúc ấy tôi như phát điên, tôi không tin tình yêu chân thành và duy nhất tôi dành cho em lại có kết cục như vậy. Nhưng tôi còn yêu nên đã bình tĩnh nói chuyện thẳng thắn, mặc dù ban đầu em không nhận nhưng sau đó đã nói thật và xin tôi tha thứ, và tôi cũng chấp nhận. Tuy nhiên, sự việc vẫn không thay đổi, và tôi vẫn là người tha thứ cho em. Sau 3 lần như thế, khi sức chịu đựng đã tới giới hạn, tôi quyết định hẹn gặp em và người con trai kia để "3 mặt 1 lời". Tôi đề nghị em chọn, hoặc tôi hoặc người con trai kia, cuối cùng em chọn tôi!

Nhưng bạn ơi, như thế vẫn chưa xong đâu! Lần khác tôi phát hiện em lại tình cảm thân mật với 1 người khác (như em đã thân mật với chính tôi). Khi ấy, trong đầu tôi chỉ có suy nghĩ duy nhất đó là CHIA TAY! Khi nghe tôi nói thế, em lại nói một câu quen thuộc: EM VẪN YÊU ANH, và rồi tôi lại yếu đuối tin vào những lời đường mật ấy! Để rồi kết cục sau cùng thì tôi vẫn phải chia tay em sau n lần tôi tha thứ cho em.

Sau 2 năm xa em, tôi trưởng thành và chững chạc nhiều, suy nghĩ đơn giản hơn, vẫn là người đàn ông giàu tình cảm nhưng tỉnh táo hơn trong chuyện tình cảm. Bạn ạ! Tôi sẽ không nói về CỰ LY, TỐC ĐỘ!

Tôi xin tặng bạn một câu này: không ai khen con thiêu thân lao đầu vào ánh đèn rằng nó dũng cảm cả!

Bạn vẫn đang nhìn thấy tình yêu của bạn đẹp rực rỡ, nhưng ánh sáng rực rỡ đó của quá khứ hay của tương lai? Câu trả lời xin dành cho bạn. Còn tôi xin chọn đáp án là quá khứ!

Chúc bạn tỉnh táo để quyết định! Thân chào bạn!

                                               Nguyn Xuân Yên

**************************************

Có những thứ ra đi vì nó không thuộc về mình!

Nếu thực sự cô ấy yêu anh thì đã không có chuyện gì xảy ra. Nhưng đã có chuyện xảy ra mà bạn không thể ngờ được. Một lời nói dối không biết xấu hổ của cô bạn gái: "em yêu cả hai". Tham lam và ích kỷ. Nếu bây giờ bạn chưa nhìn ra con người thật của cô ta thì còn đợi đến khi nào.

Thôi quên đi một kẻ không đáng để mình nhớ. Đúng là 4 năm là một khoảng thời gian dài, nhưng đó là bài học cho bạn về sau, khi có một tình yêu mới.

Chúc người anh em hạnh phúc!

                                                 Bằng

********************************************

Tập quên

Ngắt mọi liên lạc với cô ấy, lao đầu vào công việc. Thời gian là câu trả lời tốt nhất và cũng là phương thuốc hay nhất để chữa lành vết thương.

                                                 Halley
**********************************

Hãy nhìn vào thực tế!

Câu chuyện của bạn cũng giống tôi cách đây vài tháng. Tôi cũng yêu hơn 4 năm, và cũng xa cách. Đọc những lời tâm sự của bạn mà tôi thấy lòng nhói đau. Tôi biết bạn đang rất đau khổ, tôi biết lòng bạn đang chơi vơi. Tôi hiểu tâm trạng của bạn lúc này. Nhưng mong rằng bạn đừng có rơi vào tuyệt vọng dẫn đến bê tha cuộc sống như tôi, đến khi tỉnh thì mới thấy mình thật là "khờ".

Hãy mạnh mẽ lên, hãy là một người đàn ông bản lĩnh. Vâng! tôi biết là rất khó nhưng bạn sẽ làm được.

Có nên hay không việc bạn níu kéo cô ấy? Bởi tình yêu đó đã có một "lỗ hỏng" liệu bạn có vá được nó khi dành được cô ây không?

Theo tôi nếu bạn thấy tình yêu của bạn đủ lớn để bao dung thì hãy níu kéo cô ấy về. Còn nếu không thì hãy để tình yêu đó ngủ yên.

Chúc bạn sớm vượt qua sóng gió này!

                                            Khánh Long

**********************************

Hãy vững tin lên, bạn nhé

Bạn à, trường hợp của bạn gái bạn giống như tôi cách đây 4 năm. Thời đó tôi là sinh viên năm 2, còn anh là chàng sinh viên năm cuối tại nội thành thành phố và chúng tôi rất ít gặp nhau. Mọi người nói tôi là cô gái xinh đẹp, chính vì thế rất có nhiều chàng đeo đuổi. Lúc ấy, tôi đã sắp "đổ" bởi 1 anh chàng học cùng khóa.

Chính "nhất cự ly", thái độ quan tâm giúp đỡ của người đó đã tác động rất nhiều đến suy nghĩ và tình cảm của tôi. Nhưng tôi đã biết dừng lại, bởi nhiều lý do chứ không phải vì người yêu ở xa. Nói ra thế này để bạn thông cảm về người yêu của bạn. Con gái mà, rất yếu lòng.

Hãy để người yêu của bạn lên tiếng và hãy để mọi thứ diễn ra theo lẽ thường của nó. Vững tin lên bạn nhé!

                                              Một Bạn Đọc

*********************************

Mình hiểu...

Bạn thân mến, trong chuyện này không thể nói ai đúng, ai sai một cách rõ ràng, nhưng đúng thật sự là "cự ly" có ảnh hưởng rõ rệt đối với những đôi tình nhân vì lý do nào đó, phải tạm thời xa nhau. Vẫn biết là yêu nhau tha thiết lắm, tin tưởng vào nhau hết mình nhưng không phải ai cũng kiên định chờ đợi được, nhất là đối với con gái.

Ở xa bạn, cô ấy rất nhớ bạn, có khi là khóc vì bạn, cảm giác thèm một bờ vai, thèm được quan tâm, chăm sóc lúc vui buồn. Bạn dành hết tình cảm của mình vào những tin nhắn, những cuộc gọi nhưng cô ấy vẫn không hết cô đơn, và ngay lúc ấy lại có một người (có thể nói là giống gần hoàn toàn như bạn), đến bên, chăm sóc, sẻ chia... Bạn đã thua người đó chỉ ở mặt khoảng cách.

Bây giờ chuyện đã xảy ra như thế, và nhất là khi cô ấy đã thừa nhận cũng yêu người đó thì mình nghĩ bạn hãy nên quyết định đi thôi, dù mình biết bạn đau đớn lắm.

Mong bạn vững vàng vượt qua được nỗi buồn, và vui lên để thấy đời còn ý nghĩa, bạn nhé!

                                      Trần Thị Hoài Thu

*********************************

Xa mặt, hẳn sẽ cách lòng

Có câu nói “Sự xa cách sẽ làm cho tình cảm thêm da diết”, nhưng thường thì người ta lại nói “Xa mặt, cách lòng”. Ở đây, tình cảnh của bạn đã ứng với cách nói thứ hai.

Ban đầu chỉ là sự cách trở địa lý, nhưng khi những nỗi trống vắng, cô đơn trong lòng cô ấy không được giải tỏa kịp lúc, vì không có bạn bên cạnh, cô ấy đã thật sự xa cách bạn về mặt tình cảm. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng sự xa cách tình cảm này chỉ là nhất thời, vì cái tin nhắn mang đầy nỗi ân hận của cô ấy gửi đến bạn, vì cái cách cô ấy biện minh cho hành động nông nổi của mình là đi tìm tình cảm từ một người có tính cách giống như bạn.

Đúng ra, cái cô ấy tìm được chỉ là thứ tương tự như tình yêu, chứ không phải là tình yêu đích thực. Bạn cần phải chấp nhận một thực tế: Trong hoàn cảnh xa cách nhau, con người ta rất có thể sẽ...tạm thời lãng quên nhau. Nhưng bạn cũng cần phải nhìn nhận một thực tế khác: Nếu chỉ vì đi tìm thứ tương tự, con người ta sẽ không bao giờ nhận được những giá trị đích thực.

Vì thế, tôi tin rằng người yêu của bạn chỉ vì những xao lòng nông nổi nhất thời mà có lỗi với bạn. Quá trình bốn năm yêu nhau, sự trân trọng tình cảm của bạn qua việc “giữ gìn” cho cô ấy, sự chung thủy trong tình yêu của bạn...tất cả sẽ giúp hàn gắn những tình cảm tạm thời đứt đoạn này.

                                       Phúc Hồng Trần

***************************************

Tình cảm không có giới hạn

Không thể trách bất cứ ai trong chuyện này cả. Tình cảm là là 1 loại virut rất khó kiểm soát.

Bạn hãy hỏi người con gái chọn ai trong 2 người. Hãy tôn trọng quyết định của cô ấy bạn ạ.

Dù cô ấy lựa chọn như thế nào thì cũng cần có sự vị tha. Vị tha luôn làm cho con người ta sống thoải mái hơn. Thời gian sẽ giúp bạn quên đi mọi chuyện.

Chúc bạn sớm vượt qua mọi chuyện.

                                                    Chuc

*********************************

Song thân đang rất cần có em

Tốt nhất là chia tay thẳng thắn, con gái không phải có 1 mình cô ấy. 22t, còn rất nhiều cơ hội để chứng tỏ “bản lĩnh đàn ông”, tình cảnh của em, tôi thấy cũng bình thường, chưa đến mức phải “sống không được mà chết cũng không xong” như em nghĩ. Em dại dột chỉ tội cho song thân chứ không giúp được gì. Đàn ông phải chứng tỏ, phải cứng rắn phải “nói ít làm nhiều”.

Ngay bây giờ em nên tham gia một môn thể thao nào đó, đá banh, đánh cầu lông, ...và nhất là chú tâm công việc tốt đẹp, lo tròn chữ hiếu cho song thân là phương cách tốt nhất có thể, phần nào sẽ bớt lo âu, việc gì đến sẽ phải đến.

                                            Minh Quang
*********************************

Dứt khoát

Tôi đề nghị bạn hãy đến trước mặt cô ấy, nói rằng bạn vẫn yêu cô ấy như ngày nào và sẳn sàng tha thứ và thật sự bạn sẽ đem lại hạnh phúc cho cô ấy, bạn sẽ luôn quan tâm săn sóc cho cô ấy, và tất cả làm lại từ đầu, nhưng bạn đừng bắt buộc cô ấy phải trả lời ngay, hãy để cô ấy có thời gian suy nghĩ trong vòng 3 ngày.

Bạn phải cho thời gian ấn định để nhận được câu trả lời của cô ấy: "EM HÃY QUYẾT ĐỊNH ĐI". Nói xong bạn hãy bỏ đi và đừng liên lạc gì, hãy để cô ấy suy nghĩ. Nếu sau đó cô ấy trả lời là chọn bạn thì bạn phải tỏ ra mạnh mẽ và nói rằng "nếu đã chọn anh thì em phải biết làm như thế nào" và điều quan trọng là bạn hãy thật sự cao thượng để tha thứ cho cô ấy.

Tôi biết phụ nữ hay mềm lòng trước sự quan tâm và bạn hãy nhớ điều đó và coi đó là một điều tất nhiên trong cuộc sống.

Còn nếu cô ấy không chọn bạn lúc đó bạn đã có cái cớ để xa cô ấy, và sau này bạn cũng không hối tiếc gì về một người con gái như vậy nữa, và bạn hãy vui cười và chúc cô ấy hạnh phúc vì bạn đã nhận ra rằng Ông Trời muốn bạn có một người yêu xứng đáng hơn với bạn. Bạn hãy mỉm cười vì cuộc sống là những trải nghiệm thú vị.

Hãy coi đây là một sự thử thách và một bài toán đố mà bạn phải vượt qua, kết quả như thế nào là tùy thuộc vào bạn.
                                        Trưởng Thành
***********************************

Bạn hãy quyết liệt hơn

Chào bạn,

Mình cũng có chút kinh nghiệm trong chuyện này. Mình nghĩ chuyện của bạn thật không quá trầm trọng. Mọi người trách bạn gái bạn rất nhiều nhưng ít ra mình nghĩ cô ấy đã rất thẳng thắn, chứ không lừa dối quanh co với bạn. Lúc này chính bạn chứ không phải ai khác phải giúp cô ấy nhận ra mình yêu ai, vì có lẽ cô ấy cũng đang rối bời.

Bạn phải thật quyết liệt thể hiện tình yêu của mình, cho cô ấy thấy bạn là người đáng tin cậy, và buộc cô ấy phải lựa chọn. Quyết liệt chứ không phải nài nỉ, van xin. Nếu bạn tỏ ra yếu đuối thì đây là cách nhanh nhất để cô ấy quyết định và quyết định đó là rời xa bạn.

Chúc tình yêu của hai bạn sẽ tốt đẹp lại như xưa (vì không hiểu sao mình tin là cô ấy sẽ quay về với bạn)!

                                                    Bạn đọc TT

*************************************

Lỗi của bạn

Đó là lỗi của bạn. Hãy nghĩ xem, yêu nhau mà chấp nhận xa nhau để làm việc. Đà Nẵng - Pleiku là 1 khoảng cách không nhỏ. Việc xa nhau thì trước sau gì cũng chia tay thôi. Tôi hỏi bạn 1 tháng bạn thăm bạn gái được mấy lần? Tiền xe thôi cũng tốn tiền rồi. Bây giờ chia tay là tốt nhất. "Tình chỉ đẹp khi đang còn dang dỡ. Đời mất vui khi gắng vẹn câu thề".

Lấy nhau rồi sau này nhiều khi hối hận không kịp. 22 tuổi còn quá nhỏ để nhận thức về xã hội, cuộc sống. Hãy học tập, thăng tiến, dành dụm mua nhà, để dành tiền để lo cho tương lai. Chọn vợ không nên vội vàng vì đó là người sống với mình suốt cuộc đời. Không sáng suốt thì sẽ hối hận sau này, các bạn đã lập gia đình thấy có đúng không?

Đúng là "Cá trong lờ lờ đờ con mắt, cá ngoài lờ lúc lắc muốn vô." Lời khuyên là: hãy quên đi và học hành, làm việc hết sức để lo cho tương lai. Hãy ghi danh học cao học, học anh văn, đi du học... thế giới này rất rộng lớn và nhiều việc chúng ta chưa biết hết.

                                            Lâm Tuấn

***********************************
Bỏ đi bạn ạ!

Mình biết bạn sẽ rất buồn nếu chia tay cô ấy. Nhưng hảy mạnh mẽ lên bạn, đàn ông không thể yếu đuối. Nếu cô ấy yêu bạn thì dù có khó khăn, gian khổ đến đâu bạn cũng phải tiến lên để mang lại hạnh phúc cho cô ấy. Nhưng, cô ấy đã thừa nhận yêu người kia, vậy bạn còn chần chừ gì nữa. Bạn thì ở xa, cô ấy và người kia lại ở gần. Làm sao có thể tránh được "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén".

Chia tay là cách tốt nhất để bạn bắt đầu một cuộc sống mới. Khi đó bạn sẽ thấy minh mạnh mẽ, tự tin hơn rất nhiều. Vì mình cũng từng như bạn mà...

Cố lên bạn! Thân ái!

                                            Mr Vu

*********************************

Không phải là cô ấy đang phân vân

Theo mình nghĩ không phải là cô ấy đang phân vân đâu, cô ấy chỉ cảm thấy có lỗi với bạn thôi. Đây chỉ là một cách để kéo dài thời gian cho bạn tự dứt bỏ, chứ thật sự trong lòng cô ấy đã quyết định rồi. Hoàn cảnh của bạn thật giống mình 3 năm về trước. Mình nghĩ bạn nên để quyền quyết định cho cô ấy, chia tay sẽ là lựa chọn tốt cho cả 2.

Bạn nên cứng rắn hơn, chuyện gì cũng sẽ qua, không nên giữ một mối tình không thật.

Lam Hoang

*********************************
Tình yêu thật vĩ đại

Sau khi đọc bài viết của bạn mình rất hiểu tâm trạng của bạn. Không ai biết trước được con đường hạnh phúc của mình. Nếu không được với nhau cũng là do duyên số. Mình rất khâm phục bạn. Yêu nhau gần 4 năm trời mà bạn vẫn dữ gìn cho người yêu thật là quý. Đó mới đúng là tình yêu thật sự, một tình yêu đẹp.

Nếu bạn còn yêu cô ấy thì bạn hãy để cô ấy tự quyết định. Đã yêu nhau thì bạn luôn mong muốn người yêu mình lúc nào cũng được hạnh phúc. Hãy xem đó là một tai nạn trong tình yêu. Bạn hãy lo cho sự nghiệp và tương lai là chính. Ai biết trước được sau này bạn gặp được người bạn gái tốt hơn bạn ấy thì sao. Không gì mà phải chán nảng đâu bạn. Hãy thể hiện mình là người đàng ông đích thực. Chúc bạn có suy nghĩ thật dứt khoát.

                                   Nguyn M Cát


                                   (Tuổi Trẻ Online)

2 nhận xét:

  1. Tôi thích trang blog này, đặc biệt là Góc Giao lưu- Tâm Sự, không phải để nói chuyện nhảm nhí mà để chia sẻ những kinh nghiệm thực tế mọi người có thể vấp phải. Rất nhiều sách hay, tôi đã donw được nhiều sách hay. Cảm ơn tác giả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog. CSYT mong mang lại cho mọi người những niềm vui và hạnh phúc qua từng bài viết, bạn hãy donwload nhiều hơn nhé. Nếu bạn cần quyển sách nào mà chưa có trên blog, hãy thông báo cho chúng tôi, CSYT sẽ cố gắng phục vụ các bạn. Thân ái!

      Xóa