Can đảm để thành công

Hilda lớn lên trong một gia đình rất nghèo, là con thứ ba trong tám người con. Gia đình bà nghèo đến nỗi cha mẹ bà không thể lo cho các con học hành đến nơi đến chốn. Các anh chị của Hilda phải sớm nghỉ học, làm bất cứ việc gì để phụ giúp gia đình.
 

Vào những năm 1950, viễn cảnh về một tương lai tươi sáng của một cô gái 16 tuổi chưa tốt nghiệp trung học là một điều không tưởng. Nhưng Hilda học rất giỏi và may mắn thay, bà lại là một cô gái đầy bản lĩnh.

Bà mang trong mình một ước mơ cháy bổng là được trở thành giáo viên, nhưng dĩ nhiên, để đạt được điều này, bà phải hoàn thành bậc đại học. Hoàn cảnh gia đình không cho phép bà có thể học tiếp. Bước ngoặt ấy thôi thúc Hilda đưa ra một quyết định can đảm: thoát ly gia đình và sống cuộc đời của chính mình với những ước mơ.

Mười sáu tuổi, bà rời xa quê nhà, đến sống tại Hội Nữ thanh niên Cơ đốc. Nhờ thành tích trong học tập, bà giành được một số  học bổng và hoàn thành xong bậc trung học, rồi sau đó là đại học. Cuối cùng, bà đã thực hiện được giấc mơ ấp ủ từ thời niên thiếu: trở thành giáo viên. Hilda đứng trên bục giảng đến nay đã được hơn 30 năm. 

Thế giới đầy ắp những câu chuyện về những con người biết vượt lên hoàn cảnh như Hilda. Họ được sinh ra và lớn lên mà không có bất cứ nguồn lực hỗ trợ hay sự khích lệ nào, nhưng bù lại, họ có một niềm tin vô cùng mạnh mẽ vào tương lai tốt đẹp hơn. Một vài người trong số họ là những nhân vật nổi tiếng như Oprah Winfrey(*), nhưng phần đông đều là những con người bình thường với những câu chuyện đời ít được biết đến. Song, tất cả họ đều có một điểm chung: vào một thời điểm nào đó, tự bản thân họ sẽ quyết định cho mình một tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn. 


Trích từ  "10 quy luật cuộc sống" -  Dan Sullivan & Catherine Nomura


(*) Oprah Winfrey (sinh 29/01/1954) là người dẫn chương trình đối thoại trên truyền hình và là nhà xuất bản tạp chí, từng đoạt giải Emmy dành cho người Mỹ gốc Phi. Winfrey là phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên có tên trong danh sách các tỷ phú và được xem là một trong những nhân vật có nhiều ảnh hưởng nhất trên thế giới. Bà là điển hình của những người biết vượt lên số phận để thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét