Toàn Cầu Hóa Và Những Mặt Trái - Joseph E. Stiglitz - Ebook

Toàn cầu hóa đã giúp hàng trăm triệu người có mức sống cao hơn. Toàn cầu hóa đã đem lại lợi ích cho các nước tận dụng được nó.

Vậy tại sao ngày nay toàn cầu hóa đang bị thách thức ở khắp nơi?...


Với Toàn Cầu Hóa Và Những Mặt Trái, nhà kinh tế học lỗi lạc của thế giới đạt giải Nobel kinh tế năm 2001 – Joseph E. Stiglitz sẽ giúp chúng ta nhìn nhận về thế giới và toàn cầu hóa một cách khoa học và khách quan trong bối cảnh kinh tế của các nước đang phát triển. 

Tính khoa học và khách quan cũng là điểm nổi bật của tác phẩm này so với các tác phẩm khác về đề tài toàn cầu hóa và những thể chế kinh tế toàn cầu.

Quyển sách này được viết sau một quá trình làm việc lâu dài của giáo sư Stiglitz tại Ngân hàng thế giới. Những bằng chứng, lập luận được nêu trong sách là kết quả của những chuyến công du của ông đến hàng chục nước khắp thế giới, nói chuyện với hàng nghìn quan chức chính phủ, bộ trưởng tài chính, thống đốc ngân hàng trung ương, giới học giả, những nhà phát triển, thành viên các tổ chức phi chính phủ, các nhà ngân hàng, nhà kinh doanh, sinh viên, các nhà hoạt động chính trị và nông dân. Ông cũng đã gặp các du kích Hồi giáo ở Mindanao (hòn đảo của Phillipines đã từ lâu trong trạng thái nổi loạn), đi dọc dãy Himalaya để thấy những ngôi trường ở vùng sâu Butan hay những dự án thủy lợi trong những ngôi làng ở Nepal, đã thấy ảnh hưởng của các chương trình tín dụng nông thôn và các chương trình cho phụ nữ ở Bangladesh và đã chứng kiến tác động của các chương trình xóa đói giảm nghèo ở những ngôi làng trong những vùng núi nghèo nhất Trung Quốc….

Quyển sách không chỉ cung cấp cho độc giả những kiến thức kinh tế hữu ích mà còn đưa độc giả đi du lịch vòng quanh thế giới, với những trải nghiệm lý thú.

Mục Lục :

Chương 1: Lời hứa của các tổ chức toàn cầu

Chương 2: Những lời hứa bị phá bỏ

Chương 3: Quyền tự do lựa chọn?

Chương 4: Cuộc khủng hoảng Đông Á

Chương 5: Ai "đánh mất" nước Nga?

Chương 6 Luật lệ thương mại bất công và những thủ đoạn khác

Chương 7 Những don đường tốt hơn đi tới kinh tế thị trường

Chương 8: Lịch trình khác của IMF

Chương 9: Con đường phía trước

Lời bạt

Xin mời các bạn download :

1. Ebook (pdf) :



Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.


P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook  post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết,  chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

                    Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét