Facebook đang dần dần mất đi sự hấp dẫn đối với người dùng.
Đầu tháng 10/2013, Facebook thông báo lượng những người trẻ
truy cập thường xuyên đã sụt giảm. Họ từ bỏ Facebook để tham gia những
mạng xã hội khác. Có vẻ như sang năm 2014, Facebook sẽ còn tụt
dốc hơn. Dưới đây là những lý do có thể khiến bạn từ bỏ tài khoản
Facebook trong năm tới:
1. Chẳng ai quan tâm tới những gì bạn nói trên Facebook nữa
Những cập nhật trạng thái, hình ảnh đăng tải và kể cả ngày sinh nhật
cũng dần nhận được ít sự quan tâm hơn trên Facebook. Đối với một vài
người, qua mỗi năm thì lượng bạn bè chúc mừng trên mạng xã hội ngày càng
giảm. Điều này đặt ra hai giả thuyết: một là mọi người không chú ý tới
bạn, hai là sự nhàm chán của người dùng với các hành động đó. Thêm
vào đó, ngày càng có nhiều mạng xã hội xuất hiện với các tác dụng khác
nhau. Nếu như muốn chia sẻ ảnh, bạn có thể dùng Instagram, muốn check-in
bạn có thể làm điều này với Foursquare...
2. Facebook mất dần sự riêng tư
Ngày có càng nhiều các bậc phụ huynh cũng sử dụng Facebook. |
Trước đây, bạn từng thích thú vì không ai có thể theo dõi bạn trên
Facebook bởi khả năng tùy chỉnh của bạn dường như chưa có trên mạng xã
hội. Tuy nhiên việc cho ra đời thanh công cụ tìm kiếm Graph Search
cùng những cách thức tìm kiếm, kết bạn... Điều này gây khó chịu cho khá
nhiều người dùng khi từng hành động, từng lời bình luận của họ được rất
nhiều tài khoản khác theo dõi, thậm chí đưa ra "đùa cợt" với những
thông tin được đăng tải.
3. Các bậc phụ huynh cũng "xài" Facebook
Ngày càng có nhiều ông bố, bà mẹ tham gia mạng xã hội Facebook,
không chỉ để cập nhật xu thế mới mà người lớn còn dùng Facebook như một
công cụ quản lý con cái của họ. Đã có rất nhiều trường hợp các bạn trẻ
bị cha mẹ bắt quả tang khi có hành động sai trái hay lời nói không đúng
mực trên mạng xã hội. Dù tất cả những điều các phụ huynh muốn tốt cho
con cái, tuy nhiên việc quản lý thông tin trên mạng xã hội cũng phần nào
làm mất đi sự tự do của mỗi người dùng.
4. Bị post những bức ảnh đáng "giấu đi"
Một trong những điều làm người dùng xấu hổ, đó là các bức ảnh dìm
hàng. Người post có thể là bất kỳ ai thân quen với bạn, có thể là bạn
bè, những người ghét bạn, hay thậm chí bố mẹ cũng có thể khiến bạn đỏ
mặt bởi những bức ảnh hồi bé xuất hiện ngay ở trang cá nhân của bạn.
5. Facebook khiến người dùng bi quan hơn trong cuộc sống
Mặc dù sử dụng Facebook rất hiệu quả tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã
xác nhận chỉ ra rằng thời gian người dùng sử dụng Facebook càng nhiều
thì sự cô độc và bi quan càng tăng lên. Đồng thời, một nghiên cứu mới
của trường Đại học Utah (Mỹ), Facebook còn làm giảm khả năng học tập
cũng như các hoạt động cộng đồng của người dùng.
6. Những lời mời kết bạn lạ
Công cụ tìm kiếm, giới thiệu bạn bè mới của Facebook cho phép người
dùng thấy người thân dễ dàng hơn, tuy nhiên đôi lúc công cụ này lại phản
tác dụng. Nếu một ngày bạn nhận được hàng chục lời mời kết bạn từ những
người không quen, bạn sẽ làm gì? Giả sử bạn là một người muốn có nhiều
bạn bè ảo, đây sẽ là điều tốt. Nhưng nó sẽ trở thành phiền toái với nhóm
người dùng còn lại.
7. Số lượng bạn bè quan tâm thực sự trên Facebook giảm
Điều này bắt nguồn ngay từ việc đơn giản khi bạn nhận được thông báo
sinh nhật của bạn bè trên Facebook, tuy nhiên khi dự định gửi lời chúc
bạn lại không biết họ là ai? Facebook cũng giống như cuộc sống thật,
chúng ta chỉ tương tác và quan tâm tới những người thực sự thân thiết.
Bạn có nhận thấy rằng số lượng bạn bè thực sự trên Facebook ngày một ít
đi?
8. Xuất hiện ngày một nhiều các mối quan hệ trên Facebook
Ngày một nhiều các mối quan hệ xuất hiện trên Facebook, việc người
này đính hôn với người kia, hay ai đang hẹn hò với ai... đều được công
khai trên mạng xã hội. Nếu như bạn đã tìm thấy một nửa còn lại của mình
hoặc không mấy quan tâm tới những gì bạn thấy, các mối quan hệ xuất hiện
hàng loạt trên Facebook sẽ không làm phiền bạn. Bạn có thể ấn like,
chúc mừng hay lơ đi nếu bạn không quan tâm. Thế nhưng nếu đang vẫn ở
trạng thái độc thân, những thông báo dạng này sẽ khiến bạn có đôi chút
"chạnh lòng" và muốn tránh xa Facebook.
9. Quảng cáo xuất hiện với mức độ dày đặc
Trước đây, các quảng cáo chỉ có mặt ở thanh bên phải của giao diện,
tuy nhiên hiện tại với nó xuất hiện khắp mọi nơi bởi từng trang các
nhân, trang chủ, những tài khoản đều có thể sử dụng với mục đích quảng
cáo. Gần đây nhất, Facebook còn áp dụng tính năng quảng cảo dạng video
tự chạy, bắt buộc người dùng phải xem dù họ có muốn hay không.
10. Các cuộc chia tay trở nên "ồn ào" hơn
Quay trở lại thời trước đây khi chưa có mạng xã hội, khi một mối
quan hệ tan vỡ, đơn giản vì nó như vậy và người khác sẽ không nói lại
vấn đề này. Đồng thời, bạn cũng dễ dàng để bắt đầu mối quan hệ mới. Tuy
nhiên, ngày nay, việc bạn chuyển trạng thái từ việc "có một mối quan hệ"
sang trạng thái "cô đơn" trên Facebook, điều này sẽ gây rất nhiều thắc
mắc cho nhóm người dùng còn lại. Thậm chí khi sự việc đã xảy ra rất lâu
nhưng vẫn có tài khoản thắc mắc, hỏi lý do khiến chủ nhân thực sự không
hài lòng.
Sydney
(Theo Huffingtonpost)
(Theo Huffingtonpost)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét