Những nụ cười

Hãy cười, mà khi người khác nhìn vào, họ cảm thấy yêu cuộc sống này thêm chút nữa.

Bạn tôi vừa mới ra trường và đi làm ở một công ty bảo hiểm. Những ngày đầu, bạn về gọi điện cho tôi và ngồi khóc. Không phải vì công việc khó hay bạn không hoàn thành được nó. Chỉ vì, bạn tôi không biết cách lấy lòng các sếp, không biết đi dự tiệc, không biết nói những lời ngọt dễ nghe, người ta thường gọi là không biết cách quan hệ giao tiếp. Bạn tôi nhận được những nụ “cười mát” và chính những nụ cười đấy làm bạn tôi khóc.

Tôi có khá nhiều dự định, có lẽ bởi vì tham lam và tuổi trẻ lúc nào cũng muốn khắng định mình. Đôi khi là sự bồng bột, tôi cũng nhận thấy điều đó, nhưng đôi khi không chỉnh sửa được mình, do vậy có những việc tôi đã thất bại. Họ đã cười, giống như nụ cười mà bạn tôi đã nhận được. Tôi không khóc như bạn, tôi mím môi lại, tự hứa với lòng mình.
Trong một cuốn sách tôi đã đọc được khi phỏng vấn một nhà doanh nhân nổi tiếng ông ta đã nói rằng: "Nếu muốn thành công thì chúng ta phải có bạn, và để thành công cao hơn nữa chúng ta cần phải có kẻ thù”. Tôi nghĩ để trả thù những kẻ thù tốt nhất là cố gắng hết sức hoàn thành tốt công việc, luôn học hỏi thêm kiến thức, thông tin. Có thể bạn không nói được những lời ngọt ngào, nhưng miễn sao bạn nói những lời chân thành. Nếu bạn muốn cười, hãy cười bằng nụ cười mà bạn thấy đó thật là con người của bạn.

Hãy cười, mà khi người khác nhìn vào, họ cảm thấy yêu cuộc sống này thêm chút nữa. Giống như nụ cười của trẻ thơ, của các ông bà lão. Ở trẻ thơ nụ cười trong sáng, không lo âu, không toan tính vụ lợi. Còn ở các ông cụ lão đó là nụ cười yêu mến, tha thứ và bao bọc. Nói như vậy không phải tôi đánh đồng với những người trẻ có những nụ cười đáng yêu khác, bởi cuộc sống này nhiều màu sắc. Quan trọng là bạn chọn lựa màu sắc nào để thêm vào cuộc đời này.

                                      Hiền Phạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét