Biến năm mới thành khoảng thời gian ngọt ngào, đáng nhớ

Năm Rồng của bạn đã kết thúc với không ít niềm vui lẫn nỗi lo toan. Làm thế nào để biến năm Rắn thành khoảng thời gian ngọt ngào và đáng nhớ của đời bạn, tham khảo một vài bí quyết của Women’s Health nhé!

Bỏ lại quá khứ sau lưng

“Sai lầm lớn nhất người ta thường phạm phải là lấy những chương đã qua trong đời mình gắn vào chương tiếp theo, như thế họ đang lấy quá khứ làm tương lai”, nhà tư vấn kỹ năng sống Lisa Nichols, diễn giả kiêm tác giả cuốn No Matter What!, cho biết. “Những trải nghiệm dù có tiêu cực thế nào cũng là một phần của bạn, và bạn phải yêu mến bản thân bất kể chuyện gì đã xảy ra trước đó”, Hãy xem mọi lỗi lầm như là những bài học và bước tiếp về phía trước.
Nuôi dưỡng lòng biết ơn

“Những người để tâm đến những gì họ biết ơn sẽ sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn”, nhà tư vấn kỹ năng sống Casandra "Coach Cass" Roache ở Hollywood, Florida, nhấn mạnh. “Việc duy trì thái độ biết ơn giúp chúng ta dừng việc chú ý vào những gì không ích lợi để tập trung hơn vào những điều đang đi đúng hướng.” Khi bạn hiểu rõ mọi thứ thực sự diễn tiến theo cách của mình, bạn có thể điều khiển được nhận thức như đang ngồi trên môt tấm thảm thần.
Nâng niu bản thân

“Hình ảnh cơ thể tiêu cực có thể ảnh hưởng đến cảm xúc tốt đẹp của bạn về bản thân”, nhà liệu pháp tâm lí học, tiến sĩ Nicola Bird, tác giả cuốn The Boomerang Effect: How You Can Take Charge of Your Life, chia sẻ. “Điều này thường tác động đến phụ nữ da màu, họ thích mua những tấm ảnh phụ nữ da trắng được xem như biểu tượng của vẻ đẹp”, 
Thay vì vậy, Bird khuyên chúng ta: “Sao bạn không khẳng định vẻ đẹp đích thực bằng cách định nghĩa nó theo thuật ngữ riêng của mình. Hằng ngày, hãy tôn vinh cơ thể mình: lớp da bảo vệ bạn, đôi chân giúp bạn di chuyển, tấm lưng nâng đỡ cơ thể, vòng tay giúp bạn ôm con mình”.

Tìm kiếm những người lạc quan


“Nghiên cứu cho thấy mối giao thiệp mang tính sáng tạo với những người khác tiếp sức cho ta đến thành công,” lời Shawn Achor, người sáng lập ra Good Think, Inc. kiêm tác giả cuốn The Happiness Advantage. Nó có tác động giống như hạnh phúc, vì vậy bạn nên tránh xa những kẻ làm mình hao tổn sinh lực và đến gần những người sống tích cực, cảm thông và vui vẻ.

Thưởng thức hành trình sống

“Ông trời không bảo mọi lúc trong đời bạn đều được phục vụ bánh ngon và sữa ấm”, nhà tư vấn kỹ năng sống Lisa Nichols nói. “Nhưng lại phán bạn sẽ được thừa hưởng sự dư giả và thịnh vượng.” Để phác họa vận mệnh của chính mình, Nichols khuyên bạn nên suy nghĩ “Tại sao lại không?”. Trí lực sẽ giúp bạn tiến tới gần các mục tiêu của mình, và đừng quên thưởng thức niềm vui trên đường vươn tới chúng.

“Nhiều người tìm được hạnh phúc ngẫu nhiên ở những thứ khác”, tiến sĩ Isaiah B. Pickens, một nhà tâm lí học ở New York, nhận định. “Họ vốn nghĩ, tôi sẽ hạnh phúc khi… “. Một cách tiếp cận mạnh mẽ hơn để tập trung vào điều sẽ cuốn bạn đi: sự đam mê, tình yêu và lòng chính trực. Pickens cho rằng: “Những người hạnh phúc biết tiến trình này nuôi dưỡng điều quan trọng nhất, đó chính là các giá trị của họ.”

Mường tượng hạnh phúc

“Nên tạo một kỳ nghỉ ngắn trên sân chơi tinh thần của riêng bạn”, Bonnie St. John, đồng tác giả cuốn How Great Women Lead, tư vấn. “Hãy tưởng tượng ra một tương lai hoành tráng hoặc hồi tưởng về một khoảnh khắc vĩ đại, sau đó để những hình ảnh này vây quanh bạn. Cảm nhận được sự gần gũi với những hình ảnh này giống như việc tìm ra nút reset tuyệt vời giúp khởi động lại tinh thần của bạn.”

Chơi đùa đi nào!

Rất dễ bắt gặp những vấn đề khó giải quyết ở người phụ nữ đã trưởng thành trong bạn, nhưng không phải lúc nào mọi việc cũng tồi tệ như thế. “Các baby bé xíu đã biết kiếm tìm sự an ủi, tình  yêu thương, sự liên kết, và cảm giác dễ chịu”, Cynthia Occelli, tác giả cuốn Resurrecting Venus, phân tích. “Chúng không thắc mắc liệu chúng có xứng đáng không. Các bé chỉ biết mình xứng đáng”. Vì vậy, sao không quay lại với đứa trẻ bên trong bạn. Hãy xem phim hoạt hình, đọc lại một câu chuyện ưa thích hoặc thoải mái mơ mộng hảo huyền.

Tạo khoảng trống

Thật khó lòng để cảm nhận vùng trời trong xanh khi bạn đang bị vây quanh trong “núi” đồ đạc. Bạn cần lọc lại giấy tờ, thiết bị và những đồ gia dụng không cần thiết. Ngay cả những món đồ lưu niệm không phục vụ cho mục đích thiết thực nào cũng nên ra đi để trả lại không gian thoáng đãng quanh bạn.

Dành thời gian cho bản thân

Khi đảm nhiệm vai trò của một nữ siêu nhân, bạn sẽ bị cuốn vào vòng xoáy stress và bực bội. “Đôi khi, chúng ta không thể làm mọi thứ, và tin tốt là, chúng ta không phải làm như thế”, nhà tư vấn Aja Davis tại Brooklyn cho biết. Vì vậy, hãy dành ưu tiên và “gọt tỉa” danh sách những việc cần làm của bạn, rồi khoanh viết chì vào thời gian chỉ dành cho riêng mình trên cuốn lịch.

Chia sẻ niềm vui

Theo nhà tư vấn về kỹ năng để thành công Mark Black, tác giả cuốn Live Life From the Heart, “bí mật lớn nhất của hạnh phúc đó là bạn sẽ tìm thấy nó khi bạn không để ý tìm kiếm. Khi bạn làm ai đó vui sướng, niềm vui của họ cũng khiến bạn hân hoan”.

                            Trích nguồn Tạp chí Women's Health

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét