Tuyệt chiêu giúp phái yếu làm chủ trong tình yêu

Tình yêu ngọt ngào đôi khi làm ta “mù quáng”, đặc biệt là “phái yếu”. Làm gì để chủ động khi yêu, làm chủ trái tim mình cũng như trái tim chàng, thổi nguồn sinh khí mới cho tình yêu? 





1. Điều chỉnh trái tim bằng trí tuệ

Hãy dùng trí tuệ thông minh vốn có của bạn để điều khiển những xúc cảm, bạn luôn làm chủ chính mình cũng như tạo sức lôi cuốn đối phương. Hơn nữa, sự thông minh và sáng suốt khiến bạn luôn biết cách xử lý mọi tình huống, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bạn cũng luôn là người chủ động.

Tuy nhiên, đừng quá cứng nhắc hay khắt khe đặt ra những yêu cầu cho đối phương bởi nó là sợi dây trói buộc những xúc cảm chân thành của bạn. Cần phải kết hợp giữa trí thông minh, sự khéo léo và nhạy cảm để tạo “chất keo” gắn kết lâu dài với đối phương.

2. Sức hút của sự bận rộn

Cánh mày râu luôn bận rộn hay ít nhất họ luôn muốn và thích tỏ ra mình là “con người của công việc”, do đó nếu quá nhàn rỗi, đừng cả ngày “tra hỏi” điện thoại để biết chàng đang ở đâu, làm gì…? Như vậy, vô tình bạn đã “xâm phạm” quyền tự do cá nhân của chàng, mà tự do lại luôn là phương châm sống của họ.

Những lúc như vậy, bạn cũng nên tỏ ra mình là người bận rộn không kém họ, để vừa không làm chàng cảm thấy khó chịu bởi những “lời chất vấn”, vừa thể hiện chỗ đứng, sự chủ động của chính bạn. Tình yêu cần phải có sự qua lại, quan tâm chăm sóc nhau, nếu chỉ 1 bên được “hưởng” lợi ích ấy, e rằng không công bằng, chi bằng cả hai phía đều học cách trân trọng nhau, cần dành thời gian để chăm chút cho tình yêu.

3. Luôn là ẩn số cho đối phương khám phá

Cố gắng để hiểu hết tính cách, sở thích, thói quen...của đối phương, nhưng bạn đừng bao giờ thể hiện hết mình, cho đối phương tỏ rõ “đường đi lối về” của bạn. Hãy để chàng khám phá dần dần, đó cũng là cách tạo sức cuốn hút đối phương bởi nam giới luôn thích phát hiện và khám phá ra những điều mới lạ.

Những điều có thể chia sẻ để đôi bên cảm thấy sự đồng điệu, hòa hợp trong tâm hồn thì hãy dốc bầu tâm sự, nhưng đôi khi nên giữ lại cho mình những bí mật nho nhỏ, những “khoảng trời riêng” để tăng thêm chút bí ẩn cho bản thân, khơi gợi ý tò mò, thích tìm hiểu của đối phương.

4. Ghen ngọt ngào và khéo léo

Người phụ nữ thông minh luôn biết rằng khi nào nên tỏ rõ thái độ ghen tuông khi nào vờ như không cảm thấy ghen ghét, đố kị. Bề ngoài có vẻ như không ghen đấy, nhưng đợi “thời cơ” những lúc phù hợp để thủ thỉ cho chàng hiểu và rút kinh nghiệm. Nên nhớ rằng, nóng vội sẽ làm hỏng mọi việc, gặp phải trường hợp này sự bình tĩnh, điềm đạm và thái độ khoan dung, làm chủ cảm xúc sẽ khiến bạn sáng suốt xử lý ổn thỏa mọi việc.

5. Chủ động và độc lập về tài chính

Mặc dù mới chỉ là giai đoạn yêu, nhưng bạn nên ý thức được sự chi phối của vấn đề vật chất đến tình yêu. Nhắc đến nó khi yêu nghe chừng thực tế quá. Tuy nhiên đôi khi tiền bạc lại là vấn đề khúc mắc mà cả 2 phía khó mà giải quyết được, là nền tảng cho cuộc sống gia đình hạnh phúc sau này.

Có chủ động được về tài chính, bạn mới làm chủ chính mình, không nhờ vả hay lệ thuộc đối phương. Tuy nhiên, đừng quá kiêu ngạo, ỷ thế giàu có mà có những hành vi khiếm nhã, nó sẽ càng làm sự rạn nứt thêm trầm trọng, khó mà cứu vãn nổi.

6. Tự cân bằng tình yêu và cuộc sống

Nếu gạt sang một bên mọi thứ xung quanh: gia đình, bạn bè, công việc....mà lao vào yêu là điều không nên. Tình yêu đâu phải lúc nào cũng êm đềm, sẽ có những phút giây thăng trầm, lúc ấy bạn sẽ rơi vào thế bị động, tình yêu dễ bị rạn nứt.

Học cách cân bằng giữa tình yêu và cuộc sống, lấy tình yêu làm động lực và là nền tảng để xây dựng cuộc sống vui vẻ. Hạnh phúc mà chỉ có tình yêu thôi e vẫn còn chưa đủ, nó còn cần những yếu tố khác: vật chất, công việc....Nắm bắt được điều đó bạn sẽ luôn là người chủ động trong tình yêu, một gia đình hạnh phúc sẽ đợi bạn ở phía trước.


N.H  (Tiền Phong Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét