Gặp nàng, nói gì?

Bình thường, em nói chuyện khá nhiều và rất vui. Nhưng không hiểu sao, khi chỉ có em và cô ấy, em lại không biết nói gì, không biết bắt đầu từ đâu?.



Chỉ cần nhìn cô ấy cười thôi, em cũng thấy vui. Giờ gặp cô ấy, em nên nói gì đây?

                         Ph.Th.Nh(TPHCM)

 
**************************************
- Trả lời tư vấn của Chuyên viên :

Em Nh. thân mến,

Có lẽ em đã “cảm” cô ấy rồi. Tình trạng “ngậm hột thị” khi gặp người thương cũng khá bình thường, hay gặp ở các bạn bắt đầu yêu một ai đó.

Khi gặp cô ấy, em hãy bình tĩnh gợi chuyện, bắt đầu từ những chuyện thường ngày, chuyện phiếm  hay là chuyện hài hước, có thể lồng quan điểm của mình để dò tính ý cô ấy. Khi thân hơn, em hãy tỏ sự quan tâm như hỏi về bài tập, về bạn bè, buồn vui trong ngày... Trong khi trò chuyện, em phải tự nhiên, thoải mái, chú ý lắng nghe, không ngắt lời; nhớ thật lòng, không giả tạo hoặc cười gượng... Điều quan trọng nhất là phải tự tin vì có tự tin thì mới thành công trong mọi việc, kể cả việc giành được một chỗ trong tim cô ấy.

Do vậy, em cần có một ngoại hình chững chạc, đáng tin: Ăn mặc phù hợp; có cử chỉ, hành động lịch sự, đứng đắn, điềm tĩnh, không hấp tấp vội vàng; giọng nói vừa phải, không quá to và nhất là không lí nhí. Em cần nhớ là tự tin trong giao tiếp, trò chuyện nhưng không quá đà đến nỗi nói nhiều và khoe khoang. Một lưu ý không thể quên là các bạn gái thích được quan tâm, chiều chuộng và trân trọng.

Em hãy mạnh dạn lên và để tâm trạng thoải mái, tự nhiên khi trò chuyện với cô ấy. Khi đó, em sẽ tự tin và có được tình cảm đặc biệt nơi cô ấy.

Chúc em thành công !


Người Lao Động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét