Không nên quá dễ dãi

Em và anh ấy mới quen nhau. Em làm trong cơ sở sản xuất của gia đình, tại đây em gặp anh ấy. Ban đầu em không để ý, chỉ quen anh như một sự tìm hiểu cảm giác yêu.



Nhưng rồi em và anh ấy đã trót vượt qua giới hạn. Giờ gia đình đã nhận lời mai mối em với một Việt kiều Mỹ để em có điều kiện đi du học, biết tin này anh buồn vô cùng. Gia đình em bắt chấm dứt ngay quan hệ với anh vì anh chỉ là người làm thuê, lấy anh thì không có tương lai. Dù rất yêu anh nhưng em thấy ý kiến gia đình cũng đúng. Nhưng em không còn trinh tiết, liệu người đàn ông xa lạ kia có thể chấp nhận? Mong Chuyên viên tư vấn giúp em!

                                     (thuminh…@ gmail)



***************************************

- Trả lời tư vấn của Chuyên viên :

Bạn đến với anh ấy chỉ để tìm hiểu cảm giác yêu nên tình cảm chưa sâu sắc. Bạn tự mâu thuẫn khi nói rất yêu anh mà lại ngả theo ý gia đình rằng lấy anh không có tương lai vì anh chỉ là người làm thuê. Vậy có phải đó là tình yêu thực sự không? Nhưng ngay cả khi bạn chưa thực lòng yêu anh ấy thì cũng đừng vội vã lựa chọn người khác chỉ vì đó là Việt kiều. Hãy thận trọng, đã có biết bao “giấc mộng đổi đời” tan tành trong đau đớn, bẽ bàng chỉ vì sự tính toán nông cạn đó.

Ngày nay, việc tự do yêu đương và kết hôn được pháp luật bảo vệ. Nếu hai người thực lòng yêu và quyết tâm lấy nhau thì không ai có thể ngăn cản. Đó là về lý, còn về tình thì các đôi khôn ngoan phải biết cách bảo vệ tình yêu và kiên trì thuyết phục gia đình chấp thuận để có được hạnh phúc trọn vẹn.  Điều quan trọng nhất là phải có tình yêu thực sự, đủ mạnh để vượt qua thử thách. Bạn đã sai lầm khi chưa có tình yêu và ý định nghiêm túc về hôn nhân đã dễ dàng quan hệ để “tìm cảm giác yêu”, không nghĩ đến hậu quả, để đến khi gia đình muốn bạn lấy Việt kiều thì mới lo nghĩ đến trinh tiết. Thực ra, chẳng người đàn ông nào muốn chấp nhận vợ mình đã quan hệ với ai đó, trừ khi may mắn gặp được người đàng hoàng, thực lòng yêu thương, thông cảm với bạn. 

Bạn nên bình tĩnh xem lại tình cảm của mình với anh ấy. Nếu có tình yêu, có chí tiến thủ thì có thể cùng nhau gây dựng hạnh phúc, sự nghiệp ngay từ sự gian nan, nghèo khó. Khi không có tình yêu mà chỉ là sự toan tính vật chất đơn thuần thì sớm muộn cũng bất hạnh. Còn nếu chưa thực lòng yêu thì bạn nên chấm dứt quan hệ đó rồi hãy nghĩ tới việc tìm cơ hội khác. Nhưng dù là ai thì bạn cũng cần phải có đủ thời gian để tìm hiểu, đừng dễ dàng trao gửi số phận mình chỉ qua mai mối. 

Chúc bạn có quyết định đúng đắn!
 

Tuvanonline



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét