Ươm hạt tình yêu

Kính gửi cô Thanh Tâm! 

Cháu và cô ấy học cùng với nhau từ hồi cấp 3, tới nay tuy không học chung trong một trường đại học, nhưng chúng cháu vẫn thường xuyên gặp nhau.



Cả hai chúng cháu tuy khác giới, nhưng rất thân thiết với nhau, luôn gọi điện thoại, nhắn tin, đi xem phim và cùng đi du lịch cùng nhau nữa.

Hai chúng cháu thường xuyên đi đôi với nhau, khiến cho ai cũng cho là chúng cháu là một cặp đang yêu nhau. Vì sự quan tâm, săn sóc của chúng cháu với nhau có lẽ còn nhiều hơn là một đôi trai gái đang yêu nữa. Vì cả hai có thể tâm sự với nhau rất thật lòng về hoàn cảnh gia đình, cách đối xử với bạn bè làm sao để tránh được những mối bất hòa không nên có trong cuộc sống...

Nhưng với cô ấy, có lẽ cháu chỉ mãi là một người bạn trai thân mà thôi, nhưng với cháu thì không. Vì cháu đã hiểu rằng : Cuộc đời mình sẽ luôn cần có cô ấy bên cạnh...

Có lần cháu giả bộ nói vui : Chẳng bao giờ mình có thể xa bạn được đâu, chúng mình hãy sống cùng nhau mãi nhé! Nhưng, cô ấy nghiêm mặt lại và trả lời : Chúng ta mãi chỉ là bạn tốt của nhau thôi, như vậy thì hay hơn đấy!

Khi nghe câu trả lời đó, cháu đã “chết lặng”, song vẫn không chịu bỏ cuộc đâu. Vì trong cháu bây giờ tình cảm dành cho cô ấy không còn là tình cảm trong sáng của tình bạn nữa, mà là một tình yêu khao khát và cháy bỏng. Tình cảm ấy, nó chi phối cháu trong mọi lúc, kể cả trong giấc mơ cô ạ.

Cháu đã đọc rất nhiều sách báo về tình bạn và tình yêu, về những tình bạn trong sáng giữa con trai và con gái. Nhưng đó là trong sách báo, còn thực tế như tâm trạng của cháu hiện nay thì khó quá.

Cô ấy đối với cháu rất quan trọng, khó có gì so sánh nổi. Nếu không được cô ấy yêu, thì cháu sẽ chẳng làm nổi việc gì, kể cả học hành. Đã có lúc cháu muốn nói thật với cô ấy về tình cảm thật của mình, thế nhưng cháu sợ nói ra nếu được cô ấy chấp nhận thì thật là hạnh phúc, nhưng nếu cô ấy từ chối thì một bi kịch sẽ xảy ra : Cả hai sẽ xa nhau và nhất định có người thứ ba xuất hiện liền.

Cháu phải làm sao hả cô? Nhiều lúc nghĩ về chuyện này cháu phát ốm, chẳng thiết học hành nữa. Liệu cháu còn có thể hy vọng vào tình yêu với cô ấy được không?

Cháu H.Nam (TP.HCM)


*******************************************
- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Thanh Tâm :

Cháu H.Nam thân mến!

Nhiều khi một tình bạn khác giới quá thân nhau, đôi khi cũng là một trở ngại, vì trong một số trường hợp thân nhau như anh em mà bỗng dưng yêu nhau thì người ta tự nhiên cảm thấy “kỳ cục”. Còn trên đại thể, tình bạn là mảnh đất tốt nhất để hạt giống tình yêu nảy hạt, đâm chồi và phát triển.

Nhưng khi nào một hạt giống bắt đầu nảy mầm thì cháu cũng biết rồi, đó là kết quả của hàng loạt yếu tố như thời gian, ánh sáng... Tất nhiên với sự phát triển của công nghệ sinh học ngày nay, thì con người có thể tác động đến quá trình nảy mầm của hạt, nhưng với “hạt giống tình yêu” thì mọi thúc ép chỉ làm cho nó thui chột, hư hỏng đi mà thôi.

Vấn đề của cháu hiện nay cần làm là biết kiềm chế bản thân, không nên vội vàng đốt cháy giai đoạn, trong khi vẫn tiếp tục biểu lộ những quan tâm của mình như lâu nay. Hy vọng đến ngày cô ấy chợt nhận ra rằng : Tình yêu chẳng phải tìm đâu xa, mà ngay ở bên cạnh ta và cô ấy cũng sẽ không thể sống mà thiếu sự quan tâm, chia sẻ và che chở của cháu được.

Là một người đàn ông, cháu phải tỏ ra cứng cáp và tự tin hơn. Chứ quá yếu mềm, thì người bạn gái của cháu không đủ tin tưởng để trao cả cuộc đời mình đâu. Có thể, cô bạn gái của cháu đã nhìn nhận tình cảm của cháu mới chỉ là một tình yêu bồng bột, chưa đủ độ chín của một chàng trai mới lớn.

Vậy cháu hãy tỏ ra bản lĩnh của một người đàn ông đã trưởng thành. Hãy cứng rắn lên. Dù với mối tình đầu đơn phương có thất bại, thì cháu cũng đừng tỏ ra yếu mềm. Đừng làm điều gì phải hối tiếc, vì cuộc đời còn nhiều chuyện, nhiều biến cố khó khăn hơn nữa, mà cháu còn phải trải qua.
 


Báo Phụ N VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét