6 bí quyết giúp cho cuộc sống vợ chồng được bền lâu

Bạn muốn cuộc hôn nhân của bạn được bền lâu ư? Vậy thì bạn hãy có con. Con cái bao giờ cũng là sợi dây liên lạc bền chắc gắn bó hai vợ chồng. Nhưng mặt khác, con cái nhiều khi lại làm quan hệ vợ chồng thêm phức tạp.


Khi có con, cuộc sống của bạn không còn được tự do thoải mái như trước nữa, giờ đây, tâm sức của bạn không còn dành trọn vẹn cho người bạn đời mà chủ yếu là dành cho con cái. Những đêm mất ngủ vì phải trông nom đứa con mới ra đời chưa qua thì đã đến những giờ phút phải chơi đùa với chúng. Vậy hai vợ chồng phải làm thế nào để có được thời gian dành riêng cho nhau ?

Trước hết, điều quan trọng là cả hai vợ chồng đều phải nhận thấy sự cần thiết của việc duy trì mối quan hệ thân tình giữa hai bên. Điều này không những quan trọng cho cuộc hôn nhân mà còn quan trọng cho sức khỏe của con cái nữa.

Dưới đây là 6 bí quyết mà bạn có thể tham khảo để tránh được tình trạng nhàm chán trong quan hệ vợ chồng.

1. Hãy cho con đi ngủ sớm một chút

Nhiều bậc cha mẹ, nhất là các bậc cha mẹ trẻ, không hiểu rằng con nhỏ cần ngủ nhiều hơn so với người lớn. Họ thường cho phép con thức đến 10 giờ thậm chí 11 giờ tối.

Tuy nhiên các chuyên gia khẳng định rằng trẻ em, nhất là trẻ nhỏ, cần ngủ mỗi ngày ít nhất là 14 - 15 tiếng đồng hồ, nghĩa là cần cho trẻ nhỏ đi ngủ vào khoảng 7 - 8 giờ tối. Làm như vậy không những hữu ích cho sức khỏe của con trẻ mà còn một cái lợi nữa là tạo điều kiện cho bố mẹ có thời gian ở riêng bên nhau và tâm sự trò chuyện cùng nhau - một điều rất cần thiết cho vợ chồng hiểu nhau và thương yêu nhau hơn.

2. Thuê người chăm nom con nhỏ một buổi hoặc vài buổi mổi tháng

Dù điều này có thể làm nặng ngân sách gia đình của bạn nhưng bạn vẫn nên thuê người chăm nom con nhỏ của bạn ít nhất mỗi tháng một lần. Khi ấy hai vợ chồng bạn có thể đi nhà hàng hoặc đến tiệm cà phê tại một nơi lãng mạn nào đó hoặc chỉ đơn giản là đi dạo bên nhau trên những đường phố vắng vẻ yên tĩnh. Kỷ niệm về những buổi như vậy chắc chắn sẽ đọng lại mãi trong tâmg trí cả hai và có thể làm sống lại mối đam mê ngày xưa trong quan hệ vợ chồng.

3. Giữ liên lạc với nhau

Trong quá trình 8 tiếng hoặc 10 tiếng làm việc xa nhau, cả hai vợ chồng rất nên thỉnh thoảng lại liên lạc với nhau. Đối với ai cũng vậy, thật dễ chịu khi biết rằng người bạn đời đang nghĩ đến mình, đang quan tâm đến  mình. Dăm ba câu trò chuyện qua điện thoại hoặc gửi qua email có thể rất có tác dụng, đặc biệt là khi người bạn đời phải nán lại công ty làm việc thêm hoặc gặp khó khăn trắc trở trong công việc.

4. Tạo niềm vui bất ngờ cho người bạn đời

Hãy đem lại niềm vui bất ngờ cho người bạn đời bằng một bó hoa, một món quà hoặc một bữa ăn tối ngoài kế hoạch tại nhà hàng. Tạo những niềm vui bất ngờ cho người bạn đời là biện pháp hết sức hữu hiệu để làm tươi mới và tăng thêm phần lãng mạn cho tình cảm vợ chồng, tránh cho quan hệ vợ chồng trở nên nhàm chán. Nhiều khi, chỉ một niềm vui bất ngờ nho nhỏ thôi cũng đủ làm nồng thắm đáng kể tình cảm vợ chồng.

5. Viết thư

Thư từ đâu chỉ là hình thức biểu lộ tình cảm dành cho những người sống xa nhau mà còn dành cho cả những cặp vợ chồng sống gần nhau nữa. Vài dòng thư ngắn gọn cho người bạn đời là phương pháp độc đáo biểu lộ tình thương yêu.

Sở dĩ như vậy là vì những phụ nữ nào chuyên làm công việc nội trợ và chăm nom con cái thường tự ti, thường tin rằng công việc của họ là tầm thường, chẳng đáng để ý. Khi ấy, chỉ vài dòng thư ngắn ngủi của người chồng thể hiện lòng biết ơn và tình thương yêu đối với vợ cũng có thể là niềm vui vô bờ đối với người vợ. Mà nếu đã vui, đã phấn chấn, đã được người bạn đời biết đến công lao của mình thì người vợ sẽ không tiếc công sức xây dựng tổ ấm gia đình bền lâu.

6. Cùng nhau dạy dỗ con cái

Bàn bạc để đi đến thống nhất trong vấn đề dạy dỗ, giáo dục con cái cũng là một biện pháp quan trọng để hai vợ chồng thêm gần gũi nhau. Khi bàn bạc, thảo luận về một vấn đề thân thiết như vấn đề giáo dục con cái, hai vợ chồng chắc chắn sẽ thêm hiểu nhau và thêm tin tưởng nhau.

Hơn thế nữa, việc kết hợp kinh nghiệm và phong cách giáo dục của cả hai vợ chồng sẽ giúp tránh được những tình huống xung đột gây buồn phiền cho cả hai bên, đồng thời tiết kiệm được thời gian quý báu cho quan hệ vợ chồng cũng như cho việc tiếp xúc với con cái. Ngoài ra, con cái cũng vì thế mà vui vẻ hơn, khỏe mạnh hơn, ngoan ngoãn hơn - một yếu tố góp phần đáng kể vào việc xây dựng một gia đình êm ấm, hạnh phúc. 


Ngọc Thoa (Thế Giới Phụ Nữ)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét