Tình yêu là tất cả ?

Chúng em yêu nhau ngay từ năm thứ nhất. Ai cũng bảo chúng em đẹp đôi. Riêng em thấy hai đứa rất hợp nhau, chia sẻ được nhiều điều. Nhưng mới đây, cô ấy nói rằng không yêu em nữa, mà yêu người khác học trên hai lớp.


Cô ấy nói, không muốn lừa dối em, vì quý mến và trân trọng những gì đã có. "Tình yêu là điều không thể giải thích cặn kẽ, rành rọt, mong anh hiểu"-cô ấy nói thế. Em rất đau khổ. Với em, tình yêu là tất cả, cô ấy khiến em như rơi xuống vực sâu. Sao cô ấy có thể trở mặt như vậy?

                               Thang85...@hotmail.com

 

********************************************
- Trả lời tư vấn của Tiến sĩ giáo dục học Nguyễn Thị Bích Hồng :

Khi bất ngờ bị người yêu chủ động chia tay, chúng ta rất dễ bị sốc, đau khổ, và lòng tự trọng bị tổn thương sâu sắc. Tâm lý bị khủng hoảng khiến một số người mất tỉnh táo, dẫn đến những suy nghĩ, hành động thiếu khôn ngoan như: tìm cách níu kéo, van nài người yêu quay trở lại; oán trách, căm giận và tìm cách trả thù người yêu "bội bạc". Có khi "nạn nhân" còn tự trách cứ bản thân, trở nên chán nản, buông xuôi, mất động lực vươn lên trong cuộc sống... Những phản ứng đó không hề có tác dụng giúp tình yêu quay trở lại, mà thường gây thiệt hại nhiều hơn cho bản thân, khiến họ ngày càng đau khổ và giảm sút giá trị trong mắt mọi người. 


Khi tình yêu tan vỡ, cả hai người trong cuộc đều đau khổ và luyến tiếc. Bạn gái của em chắc cũng trăn trở, dằn vặt lắm khi buộc phải làm một điều có vẻ tàn nhẫn như thế. Nhưng có lẽ, cô ấy đã sớm nhận ra sự ngộ nhận trong tình cảm giữa hai người lâu nay, và hiểu rằng, cô ấy và em sẽ không thể mang lại hạnh phúc cho nhau.  

Em sẽ vượt qua được tâm trạng buồn khổ hiện nay, nếu quan niệm rằng, tình cảm không thể ép buộc và ta cần tôn trọng quyền lựa chọn của mỗi người. Chia tay không làm giá trị của mỗi người bị giảm sút mà chính là cơ hội để mỗi người tìm đúng "một nửa của mình". Thời gian qua là quãng đời mang những kỷ niệm đẹp giữa em và cô ấy, giúp em có những kinh nghiệm quý giá trong việc tìm chọn và hạnh phúc với tình yêu thật sự sau này. Thân mến!


Phụ N Online 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét