Quá khứ ám ảnh

Tôi yêu chồng nhiều lắm, chúng tôi tổ chức đám cưới sau khi đã tìm hiểu kỹ càng và gia đình hai bên đều ủng hộ.

Nhưng khi về làm vợ anh ấy, tôi hoàn toàn thất vọng! Nhiều khi nửa đêm anh dậy, ngồi hút thuốc, mở ảnh người yêu cũ trong máy tính cá nhân ra ngắm nghía rồi khóc...



Tôi bàng hoàng hiểu rằng trong tim anh chưa bao giờ có hình bóng thực sự của mình. Nếu cô ấy không mất đi vì một vụ tai nạn thì tôi đã không bao giờ có cơ hội ở bên cạnh anh!... Tôi thật sự hoang mang với hạnh phúc của mình. Mong Chuyên viên giúp tôi cho tôi lời khuyên.

                                            (hoaithuong@gmail)



*******************************************

- Trả lời tư vấn của Chuyên viên :

Hẳn là chồng bạn đã có mối tình rất đẹp, sự ra đi của cô ấy khiến anh ấy bị sốc và nghĩ mình có lỗi. Chính bạn cũng hiểu rằng anh đã rất yêu cô ấy, và nếu không vì tai nạn đó thì bạn đã không thể có cơ hội. Anh ấy vẫn cư xử ân cần, dịu dàng, có trách nhiệm với bạn... chỉ có điều anh chưa vượt qua được những ám ảnh cũ. Bạn nên hiểu tâm trạng đó và cho anh thêm thời gian. Đừng bao giờ tỏ ra bực tức, ghen tuông với người đã mất, cũng đừng so sánh hay "động chạm" đến hình ảnh cô ấy. Bạn cần thông cảm, động viên anh chia sẻ với mình những bất an, tâm sự trong lòng.

Bạn hãy kiên trì ở bên cạnh, lắng nghe, chia sẻ và an ủi anh. Bạn cũng nên tâm sự với anh những cảm xúc của mình, những điều bạn cảm nhận được khi ở bên anh. Điều đó sẽ giúp anh dần vượt qua sự ám ảnh quá khứ, cảm nhận được là bạn rất cần cho cuộc sống của anh ấy.

Hãy mang đến cho anh niềm vui sống bằng tình yêu thương của bạn, khéo léo đưa anh vào những mối quan tâm, niềm vui chung khi cùng nhau lo toan, xây dựng hạnh phúc và chuẩn bị chờ đón đứa con đầu lòng… Bạn hãy biến tình yêu của mình thành những hành vi cụ thể, từ việc chăm chút bữa ăn, giấc ngủ, quan tâm đến sức khỏe, tâm trạng của chồng, giữ mối quan hệ tốt với gia đình chồng... Để trong mắt anh, bạn luôn là người phụ nữ dịu dàng, yêu thương, đảm đang, ứng xử khéo léo…Có người đàn ông nào không rung động và yêu thương người vợ như thế?

Mặt khác, bạn nên dành những phút thư giãn riêng như đi chơi, thăm bạn bè, mua sắm. Thỉnh thoảng xin phép chồng một mình về thăm và nghỉ lại nhà cha mẹ. Những khoảng lặng đó sẽ giúp anh có thời gian cân bằng lại và hiểu được tầm quan trọng của bạn.

Chúc bạn hạnh phúc!


Tuvanonline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét