Học cách vượt qua khó khăn

Con người chúng ta là những tạo vật cực kì mẫn cảm. Đó là sự thật và nếu bạn không tin điều này thì hãy nhìn vào chính bản thân mình, bạn sẽ thấy mình dễ tổn thương và dễ bị xúc phạm một cách dễ dàng như thế nào.

 
Khi bản thân bị ai đó làm tổn thương, đa phần người ta thường hay tìm cách làm tổn thương người khác

Bất cứ khi nào bạn gây buồn bã, khổ đau hay tạo nên xấu xa cho người khác thì ngay chính bản thân mình, bạn cũng đang phải gánh chịu những thứ tương tự như vậy.


Hãy nhớ lấy điều đó nếu lần sau có ai đó làm cho bạn bị tổn thương.

 
Có thể có những nỗi đau đang ẩn giấu ở trong họ, và họ biểu hiện ra bên ngoài bằng tức giận, bằng nóng nẩy, gây cho chính họ hay cho người khác. Hãy thông cảm khi ai đó rơi vào tình trạng như vậy, không vui thú gì khi họ đang phải chịu những dằn vặt ở tận đáy lòng và điều quan trọng ở đây là chúng ta không thể biết được những nỗi sợ hãi những chán chường bấp bênh, mà họ đang gánh chịu.
 
Đừng xét đoán người khác khi bạn chưa ở vào hoàn cảnh của họ

Có 1 người sau khi nghe những lời khuyên chân thành trên đã cố gắng để làm theo. Cô ấy có 1 người bạn vô cùng khó chịu đang làm chung trong 1 văn phòng, 2 người ko thèm nói chuyện với nhau cả năm trời. Theo lời khuyên của tôi, có thể người bạn đang ghét của mình đang bị những tổn thương ghê gớm ở trong trái tim. Có thể là như vậy lắm chứ, khi mà cô ây đã mệt nhoài với những ganh ghét, hận thù miệt thị người bạn của mình trong cả năm trời.

 
Mỗi lần hai người sắp bùng nổ tranh cãi, cô ấy lại hạ mình xuống, im lặng và chỉ mỉm cười mà thôi. Vì cô ấy biết chính mình phải là người thay đổi trước
 
Cô ấy bắt đầu nghĩ rằng người bạn kia, cũng dễ gần, cũng là người nhẹ nhàng như bao người khác đấy chứ và hành động sau cùng là cô ấy tiến lại gần ,nhẹ nhàng cầm lấy bàn tay của bạn mình đặt nó ngay giữa trái tim của mình và cô ấy xin lỗi
người bạn kia sững sờ,không thốt lên 1 lời nào.

Kể từ đó, 2 người đã trở thành 1 đôi bạn tốt, tất nhiên là ko đền mức thành tri kỉ như trong mấy bộ phim ta thường hay xem nhưng cực kì dễ chịu

Thế đấy bạn ạ, muốn mọi thứ tốt đẹp hơn, ta phải là người thay đổi đầu tiên chứ ko phải là ai khác.

 
Khi bạn thay đổi ý nghĩ về người khác, người khác cũng sẽ thay đổi ý nghĩ của họ về bạn bởi vì con người mẫn cảm với nhau ở rất nhiều mức độ.
 
Nếu những quan hệ của chúng ta về người yêu gia đình bạn bè không được tốt đẹp, thì ta hãy xem xét lại những ý nghĩ của ta về họ, có thể ta luôn xây dựng những ý nghĩ ko hay ho về họ.
 
Hãy tạo dựng lại tất cả nhé, nhưng đừng phản ứng khi nó chưa xảy ra

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét