Hãy yêu thương khi còn có thể

Tại sao không làm mọi thứ ngay trong ngày hôm nay, bởi nếu ngày mai không bao giờ tới, bạn sẽ phải hối tiếc rất nhiều...

Một người thanh niên đang sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp của mình. Với ước mơ một chiếc xe thể thao đẹp sau khi được nhận bằng, anh đã phấn đấu để có được phần thưởng đó từ cha mẹ. Mọi nỗ lực đã được đền đáp, ngày tốt nghiệp đã đến, anh háo hức trở về nhà với hi vọng cha mua chiếc xe đó cho anh.


Người cha gọi anh vào phòng đọc sách, ông nói mình đã tự hào như thế nào khi có một đứa con trai tuyệt vời và không từ ngữ nào có thể diễn tả được tình yêu của ông dành cho con. Ông đã tặng cho anh một món quà được gói rất cẩn thận. Rất tò mò và hơi thất vọng, anh mở giấy bọc và thấy một cuốn Kinh Thánh bọc da bên ngoài, và dưới góc được khắc tên chàng trai trẻ.
 
Người con rất tức giận và ném món quà xuống bàn, "Với khả năng của cha, cha chỉ cho con một cuốn kinh thánh sao?". Anh xông ra khỏi nhà rồi đi mất. Rất nhiều năm trôi qua, người thanh niên trẻ giờ đây đã trở thành một doanh nhân thành đạt. Anh có một ngôi nhà đẹp và một gia đình tuyệt vời. Bất chợt anh nhớ tới cha mình. Hẳn giờ đây cha đã rất già và đã lâu rồi anh không tới thăm cha kể từ khi tốt nghiệp.
Trước khi có thể sắp xếp để đi, anh nhận được một bức điện nói cha mình đã qua đời và để lại toàn bộ tài sản cho con trai. Anh cần về nhà ngay lập tức. Khi vừa bước tới cửa, sự buồn bã và tiếc nuối tràn ngập trái tim. Anh đi vào trong và bắt đầu xem các giấy tờ quan trọng của cha mình. Bất ngờ anh nhìn thấy món quà của cha năm xưa. Nó vẫn nằm đó sau cái ngày mà anh ném nó xuống bàn. Những giọt nước mắt lăn dài trên má, người con trai bắt đầu mở từng trang của cuốn kinh thánh.
Ngay trang đầu anh đã thấy một mảnh giấy cha cẩn thận kẹp trong đó. "Lúc 7h11 tối, ngày Matt nhận bằng: Nếu con vốn là một người cha tồi tệ, vậy con biết làm thế nào để dành tặng món quà tuyệt vời nhất cho con trai của mình. Xin Người hãy chỉ cho con biết điều này". 
Và thật bất ngờ từ cuốn sách rơi ra một chiếc chìa khóa. Đi kèm với nó là một tấm thẻ sở hữu có tên chiếc xe thể thao anh yêu thích, cùng dưới đó là ngày đăng ký trùng với ngày mà anh tốt nghiệp. Người con không nói được lời nào, anh ngồi xuống và bật khóc nức nở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét