Làm thế nào để giữ bình tĩnh?

Học cách kiểm soát và trân trọng những gì mình có, bạn sẽ có một cuộc đời hạnh phúc.

Một cậu bé có tính khí khá nóng nảy. Bố đã dùng nhiều cách nhưng cậu không tài nào làm giảm bớt tính xấu này của cậu. Một hôm ông chợt nảy ra ý nghĩ và đưa cho con trai một túi đinh, ông nói," Mỗi khi mất bình tĩnh hay nóng giận, con hãy đóng một cây đinh vào mặt sau của hàng rào".


Ngày đầu tiên, cậu bé đã đóng được 37 chiếc đinh vào hàng rào. Trong vài tuần kế tiếp, cậu đã học để kiểm soát cơn giận của mình, số lượng những chiếc đinh trên hàng rào dần bị thu hẹp. Cậu bé phát hiện ra với cách này bản thân sẽ bình tĩnh hơn.
 
Cuối cùng ngày đó cũng đến, cậu bé đã tự kiểm soát được cơn nóng giận của mình thường ngày. Cậu nói với cha và ông bảo cậu bước ra nhổ từng chiếc đinh ra khỏi hàng rào. Một vài ngày sau cậu đã hoàn thành công việc.
Người cha dẫn con đi đến phía hàng rào. Ông nói: "Con đã làm rất tốt, con trai của cha. Nhưng hãy nhìn những lỗ hổng trên hàng rào mà con để lại. Cha chắc chắn một điều rằng hàng rào sẽ không thể trở lại như trước. Và con thấy đó, trong cuộc sống cũng vậy, khi con nóng giận và làm tổn thương một ai đó, dù con đã xin lỗi và sửa chữa sai lầm nhưng những vết sẹo con để lại trong lòng họ sẽ luôn còn mãi".
Bất kỳ ai trong đời cũng ít nhất một lần trải qua cảm giác bị tổn thương. Bởi nếu không va chạm thì làm sao chúng ta có thể hiểu và thông cảm với nhau được? Chúng ta ai cũng muốn dành phần thắng trong cuộc sống về mình, nhưng khi chiến thắng bằng việc làm người khác tổn thương liệu ta có vui đến thế?
Đừng làm tổn thương người khác cũng như tổn thương chính mình, học cách kiểm soát bản thân và trân trọng những gì mình đang có, bạn sẽ sống một cuộc đời thật hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét