Những điều cần làm khi gặp lại người yêu cũ

Yêu lại người cũ, bạn có lợi thế là đã hiểu được phần lớn tính cách của đối phương nhưng cũng đừng vì thế mà vội vàng, hấp tấp.


Tình cũ không rủ cũng tới, những người từng yêu nhau sẽ dễ dàng "hút" nhau khi có điều kiện thuận lợi.
Nhưng cũng chính vì thế mà cái vòng luẩn quẩn "yêu - chia tay - yêu lại từ đầu - chia tay" làm khổ biết bao người. Và để rồi những người trong cuộc ôm vào mình cái nỗi chán chường, thất vọng, mất niềm tin và chai lỳ cảm xúc.
nguoi-yeu-cu
Nếu bạn cũng là một trong số những người đang đứng trước băn khoăn có nên quay lại với người cũ hay không thì hãy cân nhắc những điều dưới đây. Có thể nó không phải là những lời mực thước cho mọi trường hợp nhưng chí ít cũng giúp bạn phần nào gỡ mối bòng bong.


1. Hãy lắng nghe ý muốn từ sâu thẳm bên trong con người bạn


Đây là điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần phải cân nhắc. Bởi quyết định như thế nào lúc này cũng là vì bạn, cho cuộc sống của chính bạn. Bởi thế, chỉ nên tính tới bước tiếp theo khi bản thân bạn thực sự muốn trở về bên anh ấy cũng như anh ấy là người khiến trái tim bạn rung động.


2. Trao đổi với người cũ về chuyện "yêu lại từ đầu"


Mọi mối quan hệ tốt đẹp đều không thể bắt đầu từ một phía. Và tình yêu thì càng cần sự "hợp tác song phương". Vì thế, sau khi xác định được mong muốn của mình và bằng quan sát, bạn nhận thấy người ấy cũng có ý "bật đèn xanh" thì hãy chuẩn bị tinh thần cho một buổi nói chuyện thẳng thắn.

Lúc này, bạn cũng cần dành thời gian để tìm hiểu tâm tư, ý kiến của người ấy nhiều hơn. Đừng áp đặt suy nghĩ: "Tôi đã quá hiểu anh ấy/cô ấy như lòng bàn tay". Bởi trong thời gian xa cách, có thể người ấy đã có những thay đổi nhất định mà cảm quan bạn không thể nhận ra. Bạn đang bắt đầu mối quan hệ với người cũ nhưng không có nghĩa là dành cho người ấy tình yêu cũ. Bạn cần làm mới tất cả trên cơ sở "rút kinh nghiệm" từ chuyện ngày xưa.


3. Lắng nghe nhận xét từ những người xung quanh


Những người ngoài cuộc sẽ nhìn nhận mối quan hệ của hai bạn bằng một đôi mắt khách quan và cái đầu tỉnh táo. Họ không bị chi phối nhiều bởi yếu tố cảm xúc. Vì thế, hãy nghe kỹ những điều họ nhận xét về người ấy của bạn, những điểm tốt và cả tính xấu. Từ đó, suy nghĩ một lần nữa xem bạn đã sẵn sàng nối lại tình xưa chưa?


4. Đừng quyết định vội vàng


Ngay cả khi bạn may mắn có được kết quả mỹ mãn cho cả ba bước ở trên thì sự "chậm chắc" cũng rất cần thiết lúc này. Hãy bắt đầu lại mọi chuyện như thể đó là tình yêu hoàn toàn mới với các giai đoạn: hẹn hò - tán tỉnh - tỏ tình - yêu đương - cam kết. Điều này sẽ giúp cả hai cảm thấy thoải mái.


                                     (Nguồn st)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét