Bí quyết kết bạn chốn công sở

Bắt đầu một công việc mới không hề đơn giản: từ việc bạn phải học hỏi những quy định, văn hóa làm việc của cơ quan, thích nghi với môi trường mới...Tuy nhiên, một trong những điều khó nhất khi bạn chuyển việc là tìm những người bạn mới trong công việc mới.


5 cách sau đây sẽ giúp bạn có những người bạn tốt ở công sở:


Không nên chỉ ngồi yên một chỗ


Ngồi thu mình ở chỗ làm việc của mình không thể giúp bạn đạt được mục tiêu kết thêm bạn trong văn phòng mới. Để bắt đầu xây dựng quan hệ với các đồng nghiệp, bạn cần ra khỏi bàn làm việc của mình và đi hỏi han mọi người xung quanh. Từ phòng họp đến phòng ăn, bạn có rất nhiều cơ hội để làm quen với đồng nghiệp và xây dựng mối quan hệ với họ.
friends-at-work1-13443
Hãy luôn thành thực


Bản năng tự nhiên của tất cả mọi người khi làm quen với người khác là cởi mở, vui vẻ và lạc quan. Khi bạn muốn đồng nghiệp cử xử tốt và vui vẻ với bạn, bạn nên cử một cách chân thành. Hãy xây dựng tình bạn nơi công sở giống như cách bạn đối xử với gia đình và bạn bè của bạn. Mọi người sẽ quan sát và “giải mã” bạn rất nhanh nếu bạn cố tỏ vẻ thân thiện hay tốt bụng. Sự thành thực luôn được đánh giá cao và dễ nhận được thiện cảm của mọi người.


Thích nghi với văn hóa công ty


“Chính trị” tồn tại theo một cách nào đó ở tất các văn phòng. Nếu bạn hi vọng kết bạn tại công sở và giữ vững mối quan hệ này, bạn nên sẵn sàng tuân theo “sự sắp đặt tự nhiên trong công ty”. Ví dụ, cạnh tranh khốc liệt với những đồng nghiệp có thâm nhiên trong cơ quan chỉ để tăng lương chỉ tạo nên nhiều kẻ thù. Nếu bạn mong muốn thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp và cố gắng làm mọi thứ để đạt được mục đích, hãy sẵn sàng cho việc bạn sẽ đơn độc trong công ty.


Chia sẻ những thông tin cá nhân


Bạn nên chia sẻ những thông tin cá nhân cơ bản về bản thân khi kết bạn với mọi người trong văn phòng. Là người đầu tiên giới thiệu những thông tin về bản thân, bạn sẽ được đánh giá là thân thiện và mọi người sẽ dành nhiều thiện cảm cho bạn và sẵn sàng chia sẻ về họ. Tất nhiên, nếu bạn chia sẻ quá nhiều, bạn sẽ nhận được kết quả ngược lại.


Tránh buôn chuyện


Bạn không nên tham gia vào những câu chuyện không liên quan đến mình nếu bạn muốn xây dựng tình bạn nơi văn phòng. Bị gắn mác “thích buôn chuyện” khiến mọi người dè chừng khi tiếp xúc với bạn. Bạn sẽ nhận được tiếng xấu hơn là những tình bạn thực sự. Khi trở thành bạn của tất cả mọi người, bạn sẽ chuốc lấy nhiều rắc rối và gây sao nhãng trong công việc vì mọi người thích gặp bạn để tán gẫu và buôn đủ thứ chuyện.


Kết bạn mới trong một công ty mới có thể không dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn chân thành, đối xử chan hòa đúng mực với mọi người và tránh việc ngôi lê đôi mách, bạn sẽ sớm tạo dựng được những tình bạn đẹp nơi công sở.


                                 (Nguồn: Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét