Hẹn hò qua mạng an toàn

Ngày nay với sự phát triển của Internet, việc kết bạn và hẹn hò qua mạng là chuyện rất thông dụng. Chỉ cần một cái click chuột bạn đã có thể gặp được chàng trai lí tưởng.


1. Tin vào trực giác tốt của bạn


Trực giác của bạn thực sự là một “kênh” hiệu quả khi bạn hẹn hò trên mạng vì thực tế sẽ có một số điều bằng trực giác của bạn, ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy nó không đúng theo sự hiểu biết của mình. Chỉ bằng một vài lần trò chuyện trên mạng, trả lời email, ghé thăm blog của họ kết hợp với trực giác cá nhân của bạn sẽ cho bạn biết điều gì là đúng - sai. Đây cũng là cách tuyệt vời để tính toán khi nào thì nên tiếp tục hoặc cắt đứt hoàn toàn với người bạn mới quen trên internet. Bởi vậy khi hẹn hò trực tuyến, tin vào bản năng của bạn là công cụ tinh thần hiệu quả nhất để mọi chuyện có thể theo ý bạn.

 hen-ho-online
2. Đừng vội cung cấp thông tin cá nhân một cách nhanh chóng


Số nhà và điện thoại của bạn hoàn toàn có thể giúp anh chàng mới quen của bạn nhanh chóng xác định được nơi bạn cư trú. Họ cũng có thể dễ dàng tìm hiểu và có được những thông tin cần thiết về gia đình bạn một khi đã được bạn cung cấp thông tin cá nhân cho họ. Tiếp theo, với sự khéo léo tài tình của đối phương, rất có thể bạn sẽ cung cấp thông tin về một vài người bạn hoặc bạn giới thiệu với họ một vài người bạn trong số bạn bè của bạn thì đây quả là một “cánh cửa” vô cùng thuận lợi để anh chàng đó tìm hiểu các thông tin, dữ kiện về bạn - chính xác nơi làm việc, những gì bạn làm, cũng như số nhà, số điện thoại… của bạn. Vì vậy, trong giai đoạn đầu của quá trình hò hẹn trực tuyến, bảo vệ thông tin cá nhân là điều vô cùng quan trọng.
 

3. Sử dụng tài khoản thư điện tử hoàn toàn miễn phí


Trong trường hợp bạn không muốn để lộ những thông tin cá nhân, địa chỉ nơi làm việc… bạn hãy chọn kết bạn thông qua tài khoản thư điện tử hoàn toàn miễn phí như Hotmail, Gmail hay Yahoo mà bạn đăng kí sử dụng bất kì. Thông qua các chức năng của những tài khoản thư điện tử này bạn vẫn hoàn toàn có thể trò chuyện được với đối tượng mà bạn kết bạn. Điều này sẽ bảo vệ bạn tránh khỏi tình trạng bị lộ thông tin cá nhân khi bạn thường xuyên dùng địa chỉ e mail chính thức của bạn để tìm ra thêm nhiều chi tiết khácvề bạn. Việc đăng kí những tài khoản email miễn phí còn giúp bạn có thể dễ dàng bỏ đi khi đối tượng kết bạn với bạn không phù hợp.


4. Hãy đề phòng những người đàn ông đã có vợ


Một điều không may mắn đối với tất cả những người hẹn hò trên mạng đó là gặp phải những đối tượng lừa phỉnh người khác bằng cách nói dối mình vẫn còn độc thân để có thể hẹn hò với người kia trong khi thực tế họ đã có vợ và những đứa con. Bởi vậy trong suốt quá trình tìm hiểu, bạn nên thận trọng để gạt bỏ những đối tượng này ra khỏi danh sách "ứng cử viên" hẹn hò của mình. Hãy cố gắng để tìm hiểu rõ ràng về tình trạng các mối quan hệ hiện tại của người đó.


5. Luôn đặt những câu hỏi nghi ngờ


Trong khi bạn nói chuyện qua email và chat YM, bạn có thể bắt đầu đưa ra một vài câu hỏi khéo léo để gợi mở về con người và tính cách của anh chàng mà bạn mới quen. Quen biết qua mạng là một trong những điều sẽ khiến bạn gặp nhiều rủi ro nhất bởi vậy bạn phải luôn đặt mình vào tư thế đề phòng mọi bất trắc, luôn hoài nghi những gì đối phương nói và biết cách thử nghiệm xem mọi việc có đúng như những gì họ nói không. Khi bạn đặt những câu hỏi nghi vấn nếu họ có vẻ tức giận, lảng tránh những câu hỏi của bạn… đây rất có thể là dấu hiệu rằng có điều gì không đúng đang diễn ra.


6. Gợi ý đối tượng cung cấp hình ảnh gần đây nhất


Không có gì xấu khi bạn yêu cầu cung cấp một hình ảnh gần đây nhất của họ. Đó là điều cần thiết để bạn có thể đưa ra quyết định rằng mình có nên gặp mặt trực tiếp sau thời gian hẹn hò qua mạng không. Thêm vào đó, trực giác của bạn sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc nhất về con người lâu nay hẹn hò với bạn.


                                                     Nguồn afamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét