Thành công không tự đến mà do chính chúng ta tạo nên

Chúng ta thường nghĩ rằng dường như số phận chỉ mỉm cười với một vài người, rằng họ may mắn hơn ta. Nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Người được coi là thành công thực sự theo đúng nghĩa của nó, ngoài kiến thức, tài năng, kinh nghiệm sống và làm việc, môi trường để phát triển… họ còn có một ý chí, một nghị lực bền bỉ để theo đuổi mục tiêu và trên hết, họ luôn học hỏi từng ngày.


Nếu bạn đã từng đọc câu chuyện nổi tiếng Bí Mật của May Mắn thì bạn sẽ hiểu là May Mắn không bao giờ đến với ai đó một cách tình cờ, mà May Mắn là do chính người đó tạo nên.

 
************************************
Rhonda là thợ cắt tóc trong một khu dân cư lao động nằm ở ngoại ô thành phố. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cô không thể tiếp tục học mà sớm phải bươn chải với đời bằng nghề cắt tóc này. Hầu hết bạn bè cô đều đã tốt nghiệp đại học và lập nghiệp ở thành phố. Nhìn đám bạn, đôi lúc cô cảm thấy chạnh lòng vì sự buồn tẻ trong công ăn việc làm của mình.

Tuy nhiên, Rhonda cũng khám phá ra rằng, nghề cắt tóc của cô cũng quan trọng không kém những ngành nghề khác. Cô háo hức và quyết tâm lập nghiệp bằng một cửa hàng nho nhỏ. Hàng ngày, cô mày mò học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè, từ đồng nghiệp và từ các bài báo trong tạp chí.

Cứ thế, tay nghề của cô ngày càng được nâng cao, khách hàng mỗi lúc một đông hơn. Cửa hàng cắt tóc của cô lúc nào cũng trong tình trạng quá tải vì không đủ nhân viên phục vụ. Trong một cuộc thi tạo mẫu tóc cô đã đạt danh hiệu “Cây kéo vàng” và trở thành thành viên ban giám khảo của các cuộc thi được tổ chức hàng năm sau đó. Dù vậy, hàng ngày, người ta vẫn nhìn thấy bà chủ trẻ tìm tòi, nghiên cứu các tạp chí về mốt và mẫu tóc. Rhonda vẫn không ngừng say mê học hỏi và đó chính là bí quyết để cô đạt được thành công như hôm nay.

************************************
Nhà tư vấn đầu tư John Conover khuyên rằng : "Đầu tư thị trường chứng khoán là một sự đầu tư dài hạn rất có tiềm năng. Việc lựa chọn khôn ngoan đầu tư dài hạn vào nhiều loại chứng khoán là không thể tùy thích hay cảm tính, nó cũng không thể khiến bạn trở nên giàu có chỉ qua một đêm. Xin nhắc lại, chẳng có điều gì làm cho bạn giàu có chỉ trong một đêm được !”.

John giải thích: “Những công ty có sản phẩm tốt sẽ có lời, trong thời gian dài cổ phiếu sẽ tăng giá. Cũng có khi cổ phiếu sụt giảm bởi vì có những năm công ty hay là cả nền kinh tế suy yếu, nhưng sự kiên nhẫn sẽ giúp bạn giữ lại cổ phiếu đó đến khi công ty tăng trưởng trở lại”.

John khuyến cáo rằng : “Cố gắng kiếm lời tức thời từ mua bán chứng khoán qua việc mong chờ các biến cố kinh tế hay chính trị là một trò thật xuẩn ngốc. Điều đó thật nguy hiểm đối với tình hình tài chính của bạn. Nếu làm như vậy, bạn sẽ mất tất cả những khoản đầu tư của mình”.

Trích từ "Bí quyết của thành công" - David Niven

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét