9 việc nên làm để được hạnh phúc hơn

Trở nên hạnh phúc hơn không phải là một tham vọng lâu dài. Bạn có thể bắt đầu ngay từ bây giờ. Chỉ trong vòng 30 phút tới, bạn thử xử lý càng nhiều gợi ý sau đây nhất có thể. Những nhiệm vụ ấy bản thân chúng không chỉ làm gia tăng hạnh phúc của bạn mà ít
 
1. Tăng mức độ hoạt động để giải phóng năng lượng.

Có rất nhiều hoạt động hàng ngày giúp bạn tiêu hao thêm năng lượng trong cơ thể. Ví như nếu bạn đang ngồi nói chuyện điện thoại, hãy đứng lên và đi lại. Dùng thang bộ thay vì đi thang máy mỗi khi đến cơ quan. "Chi" thêm chút năng lượng cho giọng nói của mình hay đi bộ nhanh khoảng 10 phút... bất cứ khi nào có dịp.

2. Đi dạo

Nghiên cứu gợi ý rằng ánh sáng có thể kích thích những chất hoá học trong não bộ giúp cải thiện trạng thái tinh thần. Để có một tinh thần sảng khoái khi bước vào ngày mới, bạn nên ra ngoài đón ánh nắng mặt trời vào mỗi buổi sớm mai.

3. Giữ liên lạc với mọi người

Gửi một email cho một người bạn từ lâu không liên lạc hay gặp gỡ một người bạn mới. Việc giữ mối quan hệ xã giao gần gũi với người khác là một yếu tố quan trọng tạo nên hạnh phúc. Khi bạn hành xử một cách thân thiện sẽ không chỉ những người bạn kia cảm thấy gần gũi hơn với bạn mà chính bản thân bạn cũng cảm thấy củng cố được mối thân tình đối với người khác.

4. Xử lý danh sách việc cần làm từ bé đến lớn
Bạn nên giải quyết các vấn đề bảo hiểm, mua một số thứ bạn cần hay đặt lịch hẹn khám với bác sĩ. Việc hoàn thành dần những việc nhỏ trong danh sách các việc cần làm sẽ cho bạn một cảm giác phấn chấn khác lạ để thực hiện những nhiệm vụ khó khăn hơn.

5. Kiến tạo một không khí yên bình hơn

Trật tự bên ngoài của không gian xây dựng sự yên bình, thanh thản bên trong tâm hồn mỗi con người. Thế nên, bạn cần dành chút ít thời gian để dọn dẹp bàn làm việc và vứt bỏ những thứ lộn xộn trong gian bếp. Một đống việc vặt có thể làm bạn thấy ngán ngẩm nhưng chỉ vài phút thôi, bạn sẽ thấy hiệu quả. Sau khi hoàn thành, hãy ngắm nghía thành quả lao động của mình trong khoảng 10 phút.

6. Làm một việc tốt

Giới thiệu hai người qua email, dành vài phút để biết thêm một vài thông tin hữu ích hay khen ngợi một ai đó... đều là những việc làm có giá trị tinh thần đối với bạn và người khác. Thực tế, bạn còn có thể làm được rất nhiều việc tốt khác.

7. Cứu vãn cuộc sống của ai đó

Bạn có thể đăng ký trở thành người hiến nội tạng cho một tổ chức hay một người nào đó và nhớ nói với gia đình về quyết định của bạn. Làm được một việc có ích cho cuộc sống của người khác sẽ làm bạn thấy mình thực sự có ích và hạnh phúc vì điều đó.

8. Ứng xử vui vẻ

Bạn hãy làm giống như thật cho tới khi bạn cảm thấy điều đó là thực. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng kể cả một nụ cười giả tạo cũng cải thiện được trạng thái tinh thần. Và nếu bạn cười, những người khác cũng sẽ nhìn nhận bạn là một con người thân thiện và dễ gần hơn.

9. Học hỏi, tìm tòi những cái mới

Hãy thử nghĩ tới một chủ đề gì đó mà bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn và dành ra 15 phút để tìm kiếm thông tin trên Internet hay tới một hiệu sách và tìm mua cuốn sách nào nói về vấn đề bạn đang cần. Thế nhưng, hãy trung thực. Bạn nên chọn chủ đề nào thực sự lôi cuốn bạn chứ không phải thứ gì đó mà bạn nghĩ mình cần hoặc nên tìm hiểu.

Một số người lo lắng rằng việc muốn được hạnh phúc hơn là một mục đích ích kỷ nhưng thực tế, nghiên cứu lại chứng tỏ những người hạnh phúc hơn lại hoà đồng, dễ thương, khoẻ mạnh và hữu ích hơn và rất sẵn sàng giúp đỡ người khác. Bằng cách tự nâng cao mức độ hạnh phúc bản thân, bạn cũng sẽ làm cho những người sống quanh bạn hạnh phúc hơn 
                                                                                                                               (Theo VTV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét